“6 เคล็ดลับ” ช่วยให้นั่งเครื่องบินอย่างมีความสุข

“6 เคล็ดลับ” ช่วยให้นั่งเครื่องบินอย่างมีความสุข

“6 เคล็ดลับ” ช่วยให้นั่งเครื่องบินอย่างมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่ต้องนั่งเครื่องบินเดินทางไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ  หลายคนอาจมีปัญหาช่วงเวลาที่อยู่บนเครื่อง นั่งแล้วไม่มีความสุขหรือไม่สบายตัว โดยเฉพาะการเดินทางที่อาจต้องใช้เวลาอยู่บนเครื่องนานนับ 10 ชั่วโมง

วันนี้ Tonkit360 มี 6 เคล็ดลับในการนั่งเครื่องบินอย่างมีความสุขจากเว็บไซต์ usatoday.com มาฝากกัน  ดังนี้

1.เลือกเครื่องบินให้ถูก
นอกจากเรื่องเวลา และราคาของตั๋วเครื่องบินแล้ว อีกสิ่งที่ควรให้ความสนใจด้วยเช่นกันคือเครื่องบินที่ใช้นั้นเป็นแบบใด หากเป็นไปได้ควรเลือกขึ้นเครื่อง  Boeing 787 Dreamliner หรือ Airbus A350  เพราะความดันอากาศภายในเครื่องเหล่านี้ จะเทียบได้กับความดันที่ความสูง 6000 ฟุต แทนที่จะเป็น 8000 ฟุต จึงลดอาการปวดศีรษะ เหนื่อยล้า และไม่สบายตัวต่างๆได้

2.เลือกที่นั่งเหนือปีก
หากเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเมาเครื่องบิน  ควรเลือกที่นั่งเหนือปีกไปทางด้านหน้าของตัวเครื่อง ซึ่งจะช่วยให้ลดอาการเหล่านั้นได้ เพราะเปรียบได้กับการนั่งอยู่ตรงกึ่งกลางของไม้กระดก จึงทำให้ไม่เกิดการเหวี่ยงมากจนเกินไปนั่นเอง

3.ใส่ที่อุดหู
การใส่ที่อุดหู หรือ ear plug ไม่เพียงแต่ทำให้หลับได้สบายมากขึ้น ยังช่วยลดเสียงดังจากเครื่องยนต์ได้ด้วย ซึ่งเสียงเหล่านี้มีระดับความดังประมาณ 85 เดซิเบล และอาจดังถึง 120 เดซิเบลได้เลยทีเดียวในช่วงที่เครื่องกำลังขึ้นและกำลังจะร่อนลงจอด การใส่ ear plug จึงเป็นการดีต่อสุขภาพหูของเราด้วย

4.ใช้ผ้าปิดตาเมื่อต้องการหลับ
หากต้องการหลับบนเครื่องบิน และไม่ต้องการให้มีแสงรบกวนการนอน ทั้งจากจอทีวีของผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ จากไฟในเครื่องบิน รวมถึงแสงแดดที่ส่องเข้ามา ผ้าปิดตาถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เป็นอันขาด โดยเฉพาะเวลาที่เดินทางในช่วงกลางวัน

5.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ไม่อยากให้ความสนุกในการเดินทางต้องหมดไป ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเวลาที่เดินทางโดยเครื่องบินมักจะมีผลให้ร่างกายขาดน้ำอยู่แล้ว ซึ่งแอลกอฮอล์จะเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้แย่ลงไปกว่าเดิม

6.เลี่ยงการเปิดจอทีวี
การเปิดจอทีวีทิ้งไว้ จะส่งผลให้แสงสีฟ้ารบกวนการนอนของเราได้ ไม่ต่างจากการเล่นมือถือ ดังนั้น หากคิดจะหลับบนเครื่องบิน ควรเลี่ยงการเปิดจอทีวี ก่อนถึงเวลาที่คิดว่าจะหลับพักผ่อน

ที่มา : www.usatoday.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook