เผย 9 ข้อดีของการเป็น ‘หนุ่มโสด' ที่ทำให้คนมีแฟนยังอิจฉา

เผย 9 ข้อดีของการเป็น ‘หนุ่มโสด' ที่ทำให้คนมีแฟนยังอิจฉา

เผย 9 ข้อดีของการเป็น ‘หนุ่มโสด' ที่ทำให้คนมีแฟนยังอิจฉา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ขอเสียงคนโสดหน่อยครับ ใครโสดยกมือขึ้น! ใครว่าเป็นโสดแล้วต้องเหงา กินไม่ได้ นอนไม่หลับ จะเป็นจะตาย ผมบอกเลยมันไม่ตายง่ายๆนะครับ ข้อดีของการเป็นโสดนั้นมีอยู่มากมายแต่ระหว่างที่เรากำลังเศร้า อกหัก อาจจะมองไม่เห็นข้อดีตรงนั้น วันนี้ผมนำข้อดีของการเป็นโสด 9 ข้อมาฝากเพื่อนๆที่โสดมาทั้งชีวิต เพิ่งโสดหมาดๆ หรือกำลังจะโสดมาฝากกันครับ

1 คุณสามารถแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนได้เต็มที่

ระหว่างที่มีแฟนคุณอาจจะไม่สามารถออกไปเที่ยว ไปกินดื่มหรือนั่งชิวๆกับเพื่อนๆแก๊งผู้ชายของคุณได้มากเท่าที่ควรใช่มั้ยครับ แฟนคุณอาจจะไม่ชอบมั่งล่ะ ไม่ให้ไปมั่งล่ะ ให้อยู่กับเธอตลอดเวลาตัวติดกันมั่งล่ะ ทีนี้เมื่อคุณโสดแล้วก็สามารถแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนๆได้อย่างเต็มที่ เป็นโอกาสที่ดีที่จะพบสังคมใหม่ๆ เพื่อนฝูงใหม่ๆ โดยที่ไม่มีใครมาหึงหวงแล้วครับ

2 เงินทองไม่รั่วไหล

เมื่อคุณโสดปุ๊บ การเงินของคุณจะดี ไหลลื่นปรื๊ดๆขึ้นมาทันทีครับ เมื่อไม่มีการต้องซื้อของขวัญให้แฟน พาไปกินข้าว ดูหนัง หรือเที่ยวที่ต่างๆ จะทำให้คุณมีเงินเก็บมากขึ้น และจะส่งผลให้สุขภาพจิตโดยรวมของคุณดีขึ้นด้วยครับ

3 นอนหลับได้สนิทมากขึ้น

เมื่อคุณโสดแล้วก็ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะนอนกรนแล้วรบกวนใคร ไม่มีการแย่งพื้นที่การนอนบนเตียง คุณจะนอนแผ่กว้าง กลิ้งไปกลิ้งมาแค่ไหนก็ได้ แถมยังมีผลวิจัยจากต่างประเทศมาแล้วว่าคนที่เป็นโสดจะนอนหลับได้ดีกว่าคนที่มีคู่ครับ

4 มีเวลาออกกำลังกายมากขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อคุณมีแฟน คุณก็ย่อมต้องใช้เวลาว่างไปกับการออกไปหาร้านอาหารอร่อยๆกิน ที่เที่ยวชิคๆเพื่อถ่ายรูปหรือเพื่อไปเดท และใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งนั่นก็จะกินเวลาว่างที่คุณมีไปพอสมควรใช่มั้ยครับ แต่เมื่อคุณโสดแล้ว คุณจะมีเวลาว่างเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และจะรู้สึกอยากหันกลับมาดูแลตัวเอง ทั้งรูปร่างและหน้าตา จึงเป็นเหตุผลที่จะทำให้คุณหันมาออกกำลังกายมากขึ้นครับ

5 มีอิสระอย่างถึงที่สุด

คุณสามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระเสรี อยากไปก็ไป ไม่อยากทำอะไรก็นอนเกาพุง เล่นเกมส์อยู่บ้าน ไม่มีใครมาคอยบ่น จู้จี้จุกจิก ให้เป็นที่น่ารำคาญใจ ไม่ต้องคอยรายงานให้ใครรู้

6 ได้ใช้ทักษะของตัวเองแก้ปัญหาที่มี

การที่คุณมีเพื่อนคู่คิดในการแก้ปัญหาต่างก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ได้มีผลสำรวจออกมาว่า คนโสดนั้นจะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีกว่าคนมีคู่ เนื่องจากเขาไม่มีใครให้ถามหรือปรึกษา ต้องแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยตัวเองด้วยทักษะ ความรู้ความสามารถที่ตนมีอย่างถึงที่สุด

7 ไม่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่น่าเบื่อ

แน่นอนว่าคนมีคู่นั้น ถ้าอยู่บ้านเดียวกันก็ต้องมีการแบ่งหน้าที่ ล้างจาน ทิ้งขยะ กวาดเช็ดบ้าน ถอดเสื้อผ้าแล้วใส่ลงตระกร้า เป็นต้น ซึ่งถ้าคุณไม่ทำ ก็จะทำให้แฟนคุณบ่น กลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ น่ารำคาญมาได้ แต่ถ้าคุณโสดแล้วอยู่คนเดียว รับรองว่าคุณจะสบายหูขึ้นอีกเยอะ อยากถอดเสื้อผ้ากองตรงไหนก็ตามใจเลยครับ กวาดเช็ดบ้านเมื่อต้องการ ไม่ต้องโดนบังคับให้ทำอะไรในสิ่งหรือขณะที่ไม่อยากทำครับ

8 ความสุขเพิ่มมากขึ้น

เนื่องอิสระที่เพิ่มมากขึ้นในชีวิตของคุณ การได้พบปะกับเพื่อนฝูงบ่อยขึ้น ได้แฮงค์เอ้าท์ไปเที่ยวตามใจชอบ สามารถให้เวลากับตัวเองได้ทำในสิ่งที่ชอบได้เต็มที่ เล่นเกมส์ได้ตามใจชอบ ไม่ต้องกลัวแฟนบ่น งอน จะทำให้สุขภาพจิตโดยรวมของคุณดีขึ้นครับ ส่งผลให้คุณมีความเพิ่มมากขึ้นครับ

9 มีเซ็กส์ที่เด็ดขึ้นกว่าเดิม

แน่นอนว่าคนมีคู่จะมีเซ็กส์มากกว่าคนโสด (รึเปล่าน้าา) แต่ไม่ใช่ว่าคนโสดจะไม่มีเซ็กส์นะครับ มีผลการวิจัยออกมาว่าหนุ่มๆที่โสดจะสามารถแสดงลีลา ความกล้าที่จะแสดงออกบนเตียง แล้วก็มีความสนุกกับเซ็กส์ได้มากกว่าชายหนุ่มที่มีคู่ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ One Night Stand ก็ตาม

เป็นไงกันบ้างครับ หนุ่มๆที่กำลังโสดหรือกำลังจะโสดทั้งหลาย เมื่ออ่าน 9 ข้อดีๆนี้แล้วจะสามารถช่วยให้คุณคลายความเหงา ความเศร้า ความอกหักได้ดีทีเดียวนะครับ เลิกคิดถึงตัวเองในแง่ลบ ไม่ต้องหาเหตุผลว่าอะไรทำไมถึงทำให้คุณโสด แค่ใช้ชีวิตและ Enjoy ชีวิตคุณในขณะนี้ให้มากที่สุดครับ เผลอๆคุณอาจจะติดใจกับความโสดจนไม่คิดจะมีแฟนอีกเลยก็ได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook