เซ็กซ์ซู่ซ่า 8 อาหารปลุกพลังเซ็กซ์

เซ็กซ์ซู่ซ่า 8 อาหารปลุกพลังเซ็กซ์

เซ็กซ์ซู่ซ่า 8 อาหารปลุกพลังเซ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า อาหารมีผลต่อพลังทางเพศ และความรื่นรมย์ให้กับกิจกรรมบนเตียง แต่อาหารบางอย่างก็ให้ผลในแง่ลบ คำกล่าวนั้นดูเหมือนจะ เป็นจริง เพราะมีรายงานทางวิทยาศาสตร์มาสนับสนุน อาหารหลาย ๆ อย่าง ช่วยกระตุ้นอารมณ์เพศ กลับมามีความสุขกับกิจกรรมเซ็กซ์ได้ และอาหาร 8 อย่างต่อไปนี้ ก็เป็นอาหารที่จะช่วยให้กิจกรรมบนเตียงของคุณดีขึ้น

1. ดาร์คช็อกโกแล็ต

ช็อคโกแล็ตเป็นของหวานแทนความรัก ทำให้เชื่อว่า เมื่อมันละลายอยู่ในปาก ก็ช่วยให้มีอารมณ์ขึ้นมาได้ไม่ยาก แต่ในทางร่างกายแล้ว ในดาร์คช็อคโกแล็ต มี ฟีนิลเอทิลเอมีน หรือ PEA ซึ่งช่วยในการหลั่งแอนโดฟินของสมอง ทำให้มีอารมณ์ มีความสุข จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ควรมีไว้ในห้องนอน

2. กล้วย

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องพละกำลังและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จากการวิจัยยังพบว่า กล้วย เป็นผลไม้ ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซ็กซ์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสารอาหารจำพวก แป้งและน้ำตาลแล้ว กล้วยยังอุดมไปด้วย แร่ธาตุโปรแตสเซียม ซึ่งจะช่วยกระตุ้น การทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ

3. หอยนางรม และอาหารทะเล

หอยนางรมนั้นเป็นอาหารขึ้นชื่อในเรื่องการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศอยู่แล้ว เพราะมีธาตุซิงค์ ซึ่งช่วยในการผลิตฮอร์โมนทอสเทสเทอโรน และเพิ่มปริมาณอสุจิด้วย อาหารทะเลอย่างอื่น ก็ธาตุซิงค์เช่นกัน และยังมีคำแนะนำจาก WebMD ด้วยว่า อาหารพวกปลา น้ำมันปลา ดีต่อหัวใจ ซึ่งก็แน่นอนว่าดีต่ออวัยวะที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเพศด้วย

4. สับปะรด

ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวที่มีปะโยชน์มากมาย โดยเฉพาะแกนสับปะรด เพราะมีสารฮอร์โมนกระตุ้นเซ็กซ์ ในผู้ชาย แต่หากหนุ่มคนไหนไม่สะดวกลองหาน้ำสับปะรดมาดื่มดูนะครับ นอกจากช่วยเรื่องเซ็กซ์ ในสับปะรดยังมีวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ผิวจะได้เด้งๆ ใสๆ

5. ถั่ว

ถั่วเป็นอาหารที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์เพศอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน Reader’s Digest บอกว่า ถั่วให้ประโยชน์เกี่ยวกับเซ็กซ์หลายอย่าง มีทั้งธาตุซิงค์ ทั้งแร่ธาตุที่จำเป็น ไม่ต่างจากในปลา และยังมีโอเมก้า 3 สูง และยังช่วยในการผลิตฮอร์โมนโดพามีน ที่ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉงด้วย

6. สตรอเบอร์รี่

ผลไม้สุดโปรดของสาวๆ แต่หนุ่มๆ ก็ควรกินอย่างยิ่งนะครับ เพราะผลไม้ชนิดนี้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี สามารถต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังมีส่วนช่วยในการชะลอวัยและป้องกันการเกิดโรคหวัดและภูมิแพ้ได้อีกด้วย นอกจากนี้มีงานจากมหาวิทยาลัย California พบว่าการกินสตรอเบอร์รี่อาจจะช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์มได้

7. อะโวคาโด

มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณมาก ทำให้ดีต่อหัวใจและระบบหลอดเลือด ทั้งนี้กรด โฟลิค ที่มีในผลอะโวคาโดยังช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศ ช่วยในการเผาผลาญโปรตีน และเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย

8. แตงโม

ผลวิจัยจากสหรัฐอเมริกาพบว่าการกินแตงโมจะส่งผลกับระบบไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย และอาจเพิ่มความต้องการทางเพศได้ด้วย เนื่องจากในแตงโมมีกรดอะมิโนที่ชื่อว่าซิทรูลีนจึงสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ นอกจากนี้เมล็ดแตงโมยังอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม สังกะสี กากใยอาหาร ฯลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook