ผลวิจัยพบ ถ้าคุณขี้เกียจ สเปิร์มจะขี้เกียจตามไปด้วย!

ผลวิจัยพบ ถ้าคุณขี้เกียจ สเปิร์มจะขี้เกียจตามไปด้วย!

ผลวิจัยพบ ถ้าคุณขี้เกียจ สเปิร์มจะขี้เกียจตามไปด้วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณมีชีวิตเช้าสายบ่ายเย็น นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน คุณมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้สภาวะอสุจิหรือสเปิร์มของคุณอ่อนแอและขี้เกียจทำงานเรื่องนี้มีผลการวิจัยยืนยันมาจากทางมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่ได้ทำการศึกษาไว้



ดร. ออเดรย์ แกสกินส์ หัวหน้าทีมวิจัยพบว่า พฤติกรรมของหนุ่มๆ สมัยใหม่ที่เกียจคร้าน เคลื่อนไหวร่างกายน้อย ใช้ชีวิตประจำวันที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ มีผลโดยตรงทำให้คุณภาพและจำนวนของสเปิร์มในร่างกายของพวกเขาอ่อนด้อยสมรรถนะ เป็นปัจจัยทางตรงที่ทำให้สุขภาวะทางเพศ การเจริญพันธุ์ของผู้ชายเสื่อมลง บั่นทอนโอกาสการมีบุตรโดยเฉพาะพฤติกรรมนั่งๆ นอนๆ ดูทีวี ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเวลานานๆ ครั้งละ 4-6 ชั่วโมงต่อวันขึ้นไป จะส่งผลให้ร่างกายขาดโอกาสเคลื่อนไหวและทำให้ถุงอัณฑะที่เก็บน้ำเชื้ออยู่ในอุณหภูมิที่สูงเกินไป ไม่เป็นผลดีต่อการเก็บรักษาและผลิต

ดร. ออเดรย์ออกแบบการทดลองโดยให้ชายหนุ่ม 189 คน อายุระหว่าง 18-22 ปี ที่สุขภาพแข็งแรงดี แต่มีพฤติกรรมนั่งดูทีวีและใช้คอมพิวเตอร์มากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มาตรวจสอบคุณภาพสเปิร์ม พบว่าจำนวนสเปิร์มของพวกเขาลดลงร้อยละ 40 เป็นปริมาณที่มากเมื่อเทียบกับชายหนุ่มที่อยู่ในกลุ่มอายุเดียวกันที่ไม่ค่อยดูทีวีหรืออินเตอร์เน็ต

ส่วนชายหนุ่มที่ออกกำลังกายเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ พบว่ามีสเปิร์มที่แข็งแรงกว่าร้อยละ 73 แถมยังมีปริมาณมากกว่า เมื่อเทียบกับคนที่ออกกำลังกายน้อยกว่า 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์งานวิจัยชิ้นนี้ยังสรุปด้วยว่าปัจจัยการแอ็คทีฟของตัวสเปิร์มจะขึ้นอยู่กับภาวะความแอ็คทีฟของผู้ชายคนนั้นด้วยละนะ!

เรื่อง : กองบรรณาธิการ
จากนิตยสาร GM ฉบับ #417

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook