เปิด 5 เมนูควรโดน และ 5 เมนูต้องเท สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังฟิตแอนด์เฟิร์ม

เปิด 5 เมนูควรโดน และ 5 เมนูต้องเท สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังฟิตแอนด์เฟิร์ม

เปิด 5 เมนูควรโดน และ 5 เมนูต้องเท สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังฟิตแอนด์เฟิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายๆ คน อยากจะมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม เสริมด้วยซิกแพ็ค เอาไว้มัดใจสาวๆ ซึ่งการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอให้หนุ่มๆ มีกล้ามแน่น หุ่นดีสมใจ การเลือกทานอาหารที่ถูกต้อง ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้

วันนี้ คุณโน้ต-ชยุต ชูมาลัย นายแบบและเทรนเนอร์ชื่อดัง ดีกรีหนึ่งในหัวหน้าทีมผู้เข้าแข่งขัน แคมเปญ “Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 by AMERICAN EAGLE OUTFITTERS” การเฟ้นหาชายหนุ่มสุดคูล ในรูปแบบเรียลลิตี้ ออนไลน์ จะมาแนะนำเมนูอาหารง่ายๆ ที่ นักออกกำลังกายสามารถทำหรือหาซื้อมารับประทานได้ไม่ยาก

1. สเต็กไก่ กินคู่กับมันอบ (ไม่ใส่เนย) หรือข้าวกล้อง

เนื้อไก่นั้นอุดมด้วยโปรตีนที่มีคุณภาพสูง แถมยังมีแคลอรี่ต่ำ เหมาะเป็นอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อของคนออกกำลังกาย คนส่วนใหญ่จะเลือกรับประทานส่วนอก โดยลอกหนังที่เป็นไขมันออกก่อน

 2. ปลาแซลมอน หรือ ซูชิ

เนื้อปลาแซลมอนมีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ และยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่สำคัญต่อการเผาผลาญอีกด้วย แต่อย่าลืมควบคุมปริมาณของโชยุ เพราะมีปริมาณโซเดียมสูง

 3. ปลานึ่ง กินคู่กับผักลวก ฟักทอง หรือข้าวกล้อง

ในเนื้อปลามีโปรตีนสูงมาก แถมยังมีไขมันต่ำ อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน จึงมีส่วนช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี

 4. เกาเหลา

ย้ำว่าจะต้องเป็นเกาเหลาที่ไม่ปรุงรส และไม่ใส่กระเทียมเจียว (ในกรณีที่ปรุงรสมาก็ทานน้ำน้อยๆ) สั่งพิเศษเนื้อ พิเศษผักได้ ไม่ต้องกลัวหุ่นเสีย

 5. สลัดทั่วไป

สุดยอดเมนูของหนุ่มๆ ที่ควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน ควรเลือกใช้ผักสดหลายชนิด ใส่ผลไม้หลายอย่าง รวมถึงใส่เนื้อสัตว์ไม่ติดมันอย่าง อกไก่ต้ม ทูน่า กุ้ง แซลมอน และไข่ต้ม เป็นต้น เลือกกินกับน้ำสลัดงาญี่ปุ่น หรือน้ำสลัดที่มีส่วนประกอบจากน้ำมันมะกอก โรยหน้าด้วยงาหรือเมล็ดธัญพืชกรอบๆ

 ส่วนเมนูต้องห้ามนั้น ถ้าไม่อยากอ้วนจนตัวแตกล่ะก็ห่างให้ไกลเลย นี่คือเมนูอาหารที่คุณโน้ตย้ำว่า แคลอรีสูงม้าก!!

 1. ข้าวขาหมู ปริมาณ 1 จาน ให้พลังงานเกิน 600 แคลอรี เป็นเมนูที่ไขมันเยอะมาก

2. กล้วยทอด อย่าชะล่าใจว่ากล้วยเป็นผลไม้ กินแล้วไม่อ้วน ถ้าไม่เชื่อให้ลองบีบแล้วสังเกตปริมาณน้ำมันที่ไหลออก ซึ่งกล้วยทอดหนึ่งถุงนั้น ให้พลังงานหลายร้อยจนถึงพันแคลอรีเชียวล่ะ

3. พิซซ่า แม้แต่ในวัน cheat day ก็ต้องอดใจให้ได้ เพราะมีทั้งแป้งและไขมันในปริมาณสูงมาก ท่องไว้ว่าถึงอร่อย แต่ทำให้เราอ้วน!!

4. น้ำแข็งไส หรือ บิงซู ขนมยอดฮิตของคนยุคใหม่ เหมือนจะเป็นของหวานทานเบาๆ แต่ก็มีแต่น้ำตาลและนมข้นหวาน

5. กาแฟเย็น เครื่องดื่มยอดนิยมของหนุ่มสาวออฟฟิศ บางคนไม่กินข้าวเช้า แล้วดื่มกาแฟใส่นม น้ำตาลแทน!! ถ้าอดไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้ดื่มกาแฟดำใส่น้ำตาลเทียม

ร่วมติดตามความสนุกสนาน และเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้สมบูรณ์แบบ ในแคมเปญ “Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 by AMERICAN EAGLE OUTFITTERS” เรียลลิตี้ ออนไลน์ ค้นหาหนุ่ม สุดคูล ครั้งแรกในเมืองไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : MensFitnessTH, IG : @mensfitnessth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook