“ท่านอน” บอกความสัมพันธ์ “รักหรือหน่าย”

“ท่านอน” บอกความสัมพันธ์ “รักหรือหน่าย”

“ท่านอน” บอกความสัมพันธ์ “รักหรือหน่าย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากรู้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างคนรักหรือคู่สามีภรรยายังเหมือนเดิมอยู่ไหม  แค่ท่านอนหรือตำแหน่งการนอนบนเตียงก็สามารถบอกได้ โดยทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์ตฟอร์ดเชียร์ของอังกฤษสำรวจความเห็นของคน 1,000 คน เกี่ยวกับเรื่องนี้ และพบว่า คู่ที่นอนหลับโดยที่ร่างกายของทั้งสองฝ่ายสัมผัสกันนั้นมักมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ของตัวเอง โดยมีถึง 94 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่า พวกเขามีความสุขกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่กับคู่ของตัวเอง

ขณะที่คู่ที่ไม่ได้จับมือ นอนกอดกัน หรือสัมผัสตัวกันนั้น พบว่ามีเพียง 68 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่บอกว่าชีวิตคู่ยังมีความสุขดีอยู่

ศาสตราจารย์ริชาร์ด ไวส์แมน นักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฮาร์ตฟอร์ดเชียร์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัยชุดนี้ กล่าวว่า  นี่เป็นครั้งแรกที่มีการสำรวจเกี่ยวกับลักษณะและตำแหน่งในการนอนของผู้ที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันว่าพวกเขามักจะนอนแบบใด เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างกัน

โดยมีถึง 42 เปอร์เซ็นต์ที่ตอบว่านอนหันหลังชนกัน  ส่วนคู่ที่นอนหันหน้าไปทางเดียวกันมี 31 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่คู่นอนหันหน้าเข้าหากันมีเพียง 4 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นอกจากนี้ ระยะห่างของร่างกายระหว่างคนสองคน ก็ยังสื่อความห่างของอารมณ์ความรู้สึกที่ทั้งสองฝ่ายมีให้กันด้วย โดยคู่ที่นอนห่างจากคู่ตัวเองไม่ถึง 1 นิ้ว มีถึง 86 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่าพวกเขามีความสุข   ส่วนคู่ที่นอนห่างจากคู่ตัวเองไกลกว่า 30 นิ้ว (76.2 เซนติเมตร) มี 66 เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่า ยังมีความสุขกับคู่ของตัวเอง

ที่มา : www.time.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook