เปิดประวัติตุ๊กตายาง “Sex Doll” มีอายุเก่าแก่มากกว่า 2,000 ปี

เปิดประวัติตุ๊กตายาง “Sex Doll” มีอายุเก่าแก่มากกว่า 2,000 ปี

เปิดประวัติตุ๊กตายาง “Sex Doll” มีอายุเก่าแก่มากกว่า 2,000 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะรู้จัก “ตุ๊กตายาง” แต่แจ๊ซซี่ก็รู้จักเพียงผิวเผิน และเชื่อว่าหลายคนก็เช่นกัน ดังนั้นเมื่อเผอิญไปเจอข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาระดับ “ตำนาน” ของตุ๊กตายาง (รวมไปถึง “หุ่นยนต์ทางเพศ”) ก็อดจะเก็บมาเล่าต่อไม่ได้ สำหรับแจ๊ซซี่ ตำนานก็คือตำนาน เอาไว้อ่านสนุกๆ อย่าไปเอาจริงเอาจังอะไรมาก แม้ตำนานบทนี้จะย้อนหลังกลับไปเกือบ 2,000 ปีก็ตาม

 


ในคริสต์ศักราชที่ 8 เทพนิยายกรีกกล่าวไว้ว่า กษัตริย์ “พิกมาเลียน” (Pygmalion) ได้สร้างรูปปั้นของหญิงคนหนึ่งขึ้นมา พร้อมทั้งตั้งชื่อให้ว่า “กาลาที” (Galatea) พระองค์หลงรักรูปปั้นนั้นมาก ตอนกลางวันก็อาบน้ำ ป้อนข้าว สวมกอดและหาเสื้อผ้ามาให้ใส่ ในเวลากลางคืนก็พาเธอมานอนด้วย จนในที่สุด เทพ “อโฟรไดต์” (Aphrodite) นึกสงสารจึงเนรมิตให้เธอกลายเป็นผู้หญิงจริงๆ ขึ้นมา

ค.ศ. 1941 นาซีมีคำสั่งให้ผลิตตุ๊กตายางออกมาใช้ในกองทัพโดยเฉพาะ โดยกำหนดสเป็คแบบผู้หญิงที่ท่านผู้นำชื่นชอบ คือต้องมีผมบลอนด์ ตาสีฟ้า ปากและหน้าอกใหญ่ เพื่อให้ทหารใช้บรรเทาความเครียดจากความต้องการทางเพศและไม่รู้จะหาทางระบายที่ไหน โครงการนี้นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของกองทัพนาซี มีชื่อเรียกว่า ‘Geheime Reichssache’ หรือ ‘ลับยิ่งกว่าความลับสุดยอด’

ค.ศ. 1980 บริษัท เซ็กซ์ อ๊อบเจ็คส์ จำกัด (Sex Objects Ltd.) ในสหราชอาณาจักร ได้สร้าง Sex Robot ตัวแรก ชื่อ ‘36C’ ขึ้นมา หุ่นยนต์ตัวนี้ถือเป็นหุ่นรุ่นบุกเบิกที่ใช้ระบบ 16 บิท ไมโครโพรเซสเซอร์

ค.ศ. 1985 ภาพของตุ๊กตายางหรือหุ่นยนต์สาวมีความใกล้เคียงกับผู้หญิงจริงๆ มากขึ้น และถูกทำให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้นโดย “กวินเนธ โจนส์” (Gweyneth Jones) จากนวนิยายเรื่อง Divine Endurance โดยหุ่นยนต์หญิงในหนังสือเล่มนั้นมีชื่อว่า ‘Gynoid’ และนับเป็นหนึ่งในต้นแบบของหุ่นยนต์รุ่นหลังๆ ที่พัฒนาในปัจจุบัน

ค.ศ. 2010 บริษัท True Companion ได้พัฒนา Roxxxy หุ่นยนต์สาวซึ่งมีโปรแกรมอันชาญฉลาด และนับได้ว่าเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้มากที่สุดในขณะนี้ เพราะเริ่มที่จะเรียนรู้และจดจำถึงความรู้สึกว่าเจ้าของชอบหรือไม่ชอบอะไรได้แล้ว

 

แถมด้วยข่าวล่าสุดซึ่งเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ค.ศ. 2014 เมื่อมีตุ๊กตายางผู้ชายหน้าตาหล่อเหลา หุ่นเป๊ะ แซ่บเว่อร์ จาก Sinthetics บริษัทผลิตตุ๊กตายางในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ทำให้สาวๆ หลายคนอยากจะได้มานอนเล่นที่บ้านสักตัวสองตัว

งานนี้บรรดาสาวโสด สาวใหญ่ หรือแม่ม่ายไม่ต้องกังวลกันแล้ว ใครไม่มีคู่รักหรือคนรักก็ลองหาเจ้าตุ๊กตายางมาเป็นเพื่อนคู่ใจ นอนข้างกายยามเหงา แต่ต้องกระซิบว่าราคาไม่ธรรมดาเลยทีเดียว คือตัวละประมาณสองแสนบาท ใครที่อยากจะได้มาไว้ในครอบครองก็ลองคิดพินิจให้ดี ว่างานนี้จะคุ้มหรือไม่

สำหรับแจ๊ซซี่ไม่คุ้มและไม่จำเป็นเลยค่ะ…คริๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook