“องคชาตหัก” ผู้ชายควรรู้อันตรายจากการมีเพศสัมพันธ์

“องคชาตหัก” ผู้ชายควรรู้อันตรายจากการมีเพศสัมพันธ์

“องคชาตหัก” ผู้ชายควรรู้อันตรายจากการมีเพศสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็กซ์ไม่ดี…มีสิทธิ์เดี้ยง

เชื่อว่ามีผู้ชายจำนวนไม่น้อย ที่ไม่ค่อยรู้ว่าอันตรายจากการมีเพศสัมพันธ์นั้นมีอะไรบ้างนอกเหนือจากกามโรค วันนี้เราจึงรวบรวมความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ หากมีเซ็กซ์แบบไม่ระมัดระวังมานำเสนอ เพื่อเป็นความรู้และลดความเสี่ยง

องคชาตหัก: หลายคนอาจคิดว่าองคชาตไม่มีกระดูก ต้องไม่มีวันหัก จึงไม่ค่อยระวังขณะมีเซ็กซ์ กว่าจะพบความจริง องคชาตก็หักไปเรียบร้อยแล้วระหว่างศึกรักอันเร่าร้อน เนื่องจากภายในองคชาตมีเนื้อเยื่อที่มีลักษณะคล้ายท่อ เรียกว่า Corpora Cavernosa ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการแข็งตัว เมื่อมีการกดทับรุนแรง บวกกับการมีเซ็กซ์ผิดท่า ก็อาจส่งผลให้ท่อดังกล่าวโค้งงอเป็นสีม่วง เรียกว่า “องคชาตหัก” นั่นเอง ใครเจออาการนี้ ต้องใช้วิธีผ่าตัดเพื่อรักษา

ผื่นแดงบริเวณอวัยวะเพศ: สาเหตุมาจากการร่วมเพศทันทีโดยไม่ใช้เจลหล่อลื่น ทำให้เกิดการเสียดสีกับช่องคลอดของฝ่ายหญิง จนเป็นผื่นแดง วิธีรักษาอันดับแรก ให้เลี่ยงกิจกรรมทางเพศจนกว่าจะหาย พร้อมทาว่านหางจระเข้หรือโลชั่นบำรุงผิว บนบริเวณที่มีผื่นแดงอย่างสม่ำเสมอ

แหวนรัดโคน: ใครที่คิดว่าแหวนรัดโคน (หรือแหวนรัดองคชาต) จะช่วยชะลอการหลั่งได้อาจต้องคิดใหม่ แม้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยไม่ให้หลั่งเร็วได้บ้าง แต่ผลข้างเคียงที่ตามมานั้นไม่คุ้มแน่ เพราะหากสวมแหวนรัดโคนนานเกินไป จะทำให้องคชาตบวมจนม่วงอย่างเห็นได้ชัด สาเหตุมาจากการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศถูกขัดขวาง แต่ถ้าอยากใช้ ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะชี้ว่า ควรใช้อุปกรณ์ที่ทำจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง เช่น ยาง แทนแบบทั่วไปที่เป็นเหล็กหรือโลหะ

อันตรายจากรอยจูบ: รอยจูบหรือรอยดูดที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ของร่างกายโดยริมฝีปากของคนรัก ไม่ว่าบริเวณลำคอ หน้าอก หรืออวัยวะเพศ (ผ่านการทำออรัลเซ็กซ์) มีสาเหตุมาจากเส้นเลือดใกล้ผิวหนังแตก หากโดนจุดสำคัญ อาจส่งผลให้เสียชีวิตได้ เหมือนกับหนุ่มชาวเม็กซิกันที่โดนแฟนสาวจูบ แล้วชักจนเสียชีวิต

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์: สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ผู้ชายเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพราะการมีเซ็กซ์แบบไม่ป้องกัน หรือบางคนพยายามป้องกันแล้ว แต่โชคร้าย-ถุงยางอนามัยเกิดฉีกขาด ก็เสี่ยงที่จะเป็นโรคได้เช่นกัน ไม่ว่าโรคเอดส์ หนองในแท้ หนองในเทียม และ ซิฟิลิสฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้ การใช้เซ็กซ์ทอยที่สกปรก ก็ทำให้เป็นโรคติดต่อทางเพศได้เหมือนกัน

ปวดเจ้าโลกจากการเปลี่ยนท่ากะทันหัน: อีกเหตุผลที่ทำให้คุณผู้ชายรู้สึกปวดบริเวณอวัยวะเพศระหว่างเปิดศึกรัก เพราะเปลี่ยนท่าเซ็กซ์เร็วเกินไป ในขณะที่องคชาตยังติดอยู่ในช่องคลอดของฝ่ายหญิง ทำให้รู้สึกปวดองคชาตมาก จนค่ำคืนอันแสนหวานต้องจบลงโดยปริยาย นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยจากประเทศบราซิลชี้ว่า ท่า “ผู้หญิงอยู่บน” (Woman On Top)คือท่าเซ็กซ์ที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้ชาย

ดังนั้นถ้าไม่อยากเดี้ยง ก็ต้องหลีกเลี่ยงความเสี่ยงและข้อผิดพลาดทั้งหลายแหล่ที่กล่าวมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook