14 รองเท้าสนีกเกอร์ยอดเยี่ยมที่สุดในครึ่งแรกของปี 2017

14 รองเท้าสนีกเกอร์ยอดเยี่ยมที่สุดในครึ่งแรกของปี 2017

14 รองเท้าสนีกเกอร์ยอดเยี่ยมที่สุดในครึ่งแรกของปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการที่ไม่มีวันหยุดพักอย่าง sneaker society ตอนนี้ดีไซน์เค้าเทไปทางไหนกันแล้ว เข้ามาดูตรงนี้ได้เลยครับ!

หลายคนน่าจะเริ่มคุ้นชินกันดีแล้วกับ fact ข้อหนึ่งที่ว่า วงการรองเท้า sneakers/trainers นั้นไม่เคยหยุดนิ่งกันเลยแม้แต่วันเดียว จะต้องมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ดีไซน์แหวกออกมาให้ได้เห็นกันบนหน้าสื่อตลอด เรียกว่าถ้าสามารถผลิตเงินออกมารายวันได้ก็คงจะทำกันไปแล้ว และเนื่องในวาระ (เกือบ) ครบรอบครึ่งปีแรกของปี 2017 กันเราก็เลยอยากจะอัพเดตแวดวงกันซักหน่อยว่ามีรองเท้ารุ่นไหนน่าสนใจและจับจองเป็นเจ้าของกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 
1. adidas Powerphase ‘Calabasas’

 

Adidas Powerphase


เริ่มกันด้วยรองเท้าสีขาวหน้าตาสะอาดเกลี้ยงเกลาที่เป็นงานร่วมกันออกแบบของ adidas Originals และแร็ปเปอร์เจ้าพ่อแฟชั่น Kanye West กันก่อนครับ มาในเทรนด์โมโนโครมสีขาวล้วนหรือที่เรียกกันว่า all-white ดีไซน์ได้กลิ่นอายเรโทรแบบที่เห็นแล้วนึกถึงพวกรองเท้าในทศวรรษ 1980s ยังไงยังงั้นเลยครับ

2. Nike Air Max 97 OG “Silver Bullet”


Nike Air Max 97 OG ‘Silver Bullet’

อันนี้จะเรียกว่าเป็นรองเท้าของเหล่า Instagram influencers ประจำปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ ใส่กันทั้งบ้านทั้งเมือง (นอก) เป็นการกลับมาอีกครั้งของรองเท้ารุ่นดังที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถไฟหัวกระสุนของประเทศญี่ปุ่น ขายหมดกันไวมาก ออกแบบโดย Christian Tresser

 
3. adidas Originals Gazelle Leather Premium “Black”


Adidas Originals Gazelle Leather Premium

เทรนด์สไตล์เรโทรก็ถือว่ามาแรงเหมือนกันนะครับในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ไม่ได้ย้อนกันแค่ ‘90s แต่ไปกันถึง ‘80s เลยทีเดียว เจ้ารองเท้ารุ่นที่ทำให้เราคิดถึงแฟชั่นรุ่นพ่อตัวนี้มากับความเรียบสีขาวล้วน/ดำล้วน ดีไซน์คล้ายรุ่นในข้อแรก [1.] อยู่เหมือนกัน ด้วยความเรียบแล้วก็ทำให้สามารถใส่ออกจากบ้านได้ทุกวันโดยไม่ต้องกังวลความเขินหรือซ้ำแต่อย่างใด โหวตสีดำครับ

 4. Vans x Our Legacy Old Skool

Vans x Our Legacy Old Skool



งานนี้เป็นการร่วมงานกันข้ามชาติครับ Vans จากสหรัฐอเมริกา และ Our Legacy จากสวีเดนจับมือกันทำรองเท้า Old Skool ให้ออกมามีความลักชัวรี่มากขึ้น แถมดีไซน์ยังออกมาโดดเด่นแบบเห็นแล้วรู้ได้เลยในทันทีด้วย!

5. adidas by Wings + Horns Campus “Grey”

Adidas By Wings + Horns Campus



รุ่นนี้โผล่หน้ามาให้เห็นกันทีแรกในทศวรรษ 1980s รุ่น Campus ถือว่าเป็นรองเท้ารุ่นที่ถูกมองข้ามไปไกลมากเหมือนกันครับในแวดวงรองเท้าเทรนเนอร์ แต่คราวนี้กลับมาอีกครั้งในหน้าตาแบบที่เรียกว่าเป็นพี่น้องของ Stan Smith ยังไงยังงั้นเลย เป็นการร่วมงานกันของ adidas กับแบรนด์ลูกครึ่งญี่ปุ่น-แคนาเดียน Wings + Horns วัสดุเป็นหนัง ash-suede สีเทาเรียบเท่ทันสมัย มองไปมองมาบางทีก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ adidas ครับ

 6. Nike Air More Uptempo “White on White”

Nike Air More Uptempo 'White on White'



สำหรับรุ่น Air More Uptempo ตัวนี้ก็อยู่คุ่กับวงการบาสเก็ตบอลเมืองนอกมาตั้งแต่ปี 1996 แล้วครับ ปีนี้เจ้ารองเท้ารุ่นนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับสไตล์การอัพเกรดที่โดดเด่นเตะตา all-white สไตล์โมโนโครม มินิมอลจับใจ จะบอกว่าเป็นงานระดับมาสเตอร์พีซสำหรับรุ่นนี้ในเทรนด์ปีนี้เลยก็ว่าได้ครับผม

 
7. Diadora x Titolo Intrepid “Five Almonds”

Diadora x Titolo Intrepid



ยังคงอยู่กันที่รองเท้าสาย collaboration ครับ Titolo แบรนด์รองเท้าเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ร่วมมือกับ Diodora เปิดตัวรองเท้าใหม่สไตล์ผสมสี multi-hue pastel colourway ก็ถือว่าหน้าตาโดดเด่นและเทรนดี้ดีมากทีเดียวครับ

8. Asics x Wood Wood Gel DS H7EVK-1512

Asics x Wood Wood Gel DS H7EVK-1512



การ collaboration ข้ามชาติที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นครับ Wood Wood แบรนด์เสื้อผ้าจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก Wood Wood กับรองเท้ายี่ห้อดังกับเส้นข้างรองเท้าสุดซับซ้อน Asics ชื่อรุ่นจำยากมากทีเดียวเอาเป็นว่าเรียกมันว่า Asics x Wood Wood ก็น่าจะพอแล้ว สไตล์เรียบหรูดูไม่บู๊เท่าไหร่ แต่สวยดีครับ

9. New Balance 990 V4 “Sunrise”



เทรนด์เรียบจัดเต็มแบบ normcore ก็ยังได้รับความสนใจในแวดวงอยู่เหมือนกันนะครับ ไม่ได้หมายถึงสีขาวหรือดำอย่างเดียว New Balance 990 V4 “Sunrise” ตัวใหม่นี่จัดสีแดงมาให้เลยทีเดียว เป็นแดงแบบซีด ๆ สไตล์เกือบจะเป็นพาสเทลแล้ว

 10. adidas OG NMD_R1

Adidas OG NMD_R1



และถึงจะออกมาได้หลายปีประมาณนึงแล้ว แต่ adidas OG NMD_R1 รุ่นดั้งเดิมตัวนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมสูงที่สุดในบรรดารองเท้าแท็กข้างอยู่เหมือนเดิมครับ จะกี่รุ่นต่อกี่รุ่นสุดท้ายแล้วเจ้า R1 = WIN! รีสต๊อกออกมาเท่าไหร่ก็ถูกทั้งแฟนพันธ์ุแท้และรีเซลเลอรโกยเข้าบ้านตัวเองไปกันอย่างรวดเร็ว จัดว่าเป็นรองเท้ารุ่นหายากที่สุดในโลกปัจจุบันรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้

 
11. New Balance 995 “Rust”

New Balance 995



สำหรับเจ้า 995 สีใหม่อย่าง “Rust” ตัวนี้บอกเลยว่าหน้าตาดุดันมากครับ ชื่อสีกับหน้าตาโดยรวมไปกันได้ดีมาก ตัว Upper เป็นหนังแบบ nubuck ให้ความพรีเมี่ยมขึ้นมาเยอะทีเดียว มาพร้อมกับความทุมโทนในทุกภาคส่วนทั้งเชือกรองเท้า ลิ้น ไปจนถึง sole ด้านล่างเลย shut up and take my money!

 12. Reebok Exofit Lo Clean Vintage “Chalk”

Reebok Exofit Lo Clean Vintage ‘Chalk’



อีกหนึ่งรุ่นที่ตอกย้ำว่าเทรนด์เรียบ หรู มินิมอลยังคงมาแรงอยู่ในปีนี้ครับ รุ่นนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่าง Reebok แบรนด์รองเท้าดังกับ Exofit Lo Clean เรียบง่ายแต่ได้ใจมาก

13. Converse Chuck Taylor All Star ’70 Woven High

Converse Chuck Taylor All Star



วัสดุถักทอแบบ woven นี่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากอยู่เหมือนกันครับ คราวนี้มันมาในรุ่น Chuck Taylor All Star ‘70 ที่คงไม่ต้องอธิบายกันมาก ภาพมันเล่าเรื่องด้วยตัวมันเองไปหมดแล้ว!

14. adidas Iniki Runer “Grey/White”

Adidas Iniki Runner



เห็นหน้าตาดูเรโทรแบบนี้แต่เจ้า Iniki Runner รุ่นนี้เปิดตัวในปี 2017 นะครับ เป็นรองเท้ายุคหลังจากที่โลกถูกยึดครองด้วย NMD ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถือว่าดึงความคลาสสิกกลับมาใหม่ได้น่าสนใจมากทีเดียวครับ เหมาะสำหรับการวิ่งด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook