6 วิธีเด็ด ช่วยยืดอายุหนุ่มๆ ให้ยืนยาวขึ้น

6 วิธีเด็ด ช่วยยืดอายุหนุ่มๆ ให้ยืนยาวขึ้น

6 วิธีเด็ด ช่วยยืดอายุหนุ่มๆ ให้ยืนยาวขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันว่า อายุขัยเฉลี่ยของผู้ชายมักจะสั้นกว่าผู้หญิง โดยข้อมูลจาก Global Health Observatory ระบุว่า ผู้ชายมีอายุเฉลี่ยที่ 69.1 ขณะที่ผู้หญิงมีอายุเฉลี่ยที่ 73.8 ปี ซึ่งสืบเนื่องจากปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกันการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่ออายุขัยของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้น หากอยากมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น ก็แค่ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้เหมาะสม ซึ่งเว็บไซต์ “New York Post” ได้รวบรวมวิธีต่างๆ ที่ช่วยให้หนุ่มๆ มีอายุที่ยืนยาวขึ้น โดยอ้างอิงจากผลการศึกษาต่างๆ มาฝากกัน ดังนี้

1.มองหน้าอกผู้หญิง
แม้วิธีนี้สุ่มเสี่ยงต่อการเข้าข่ายเป็นคนลามก แต่ผลการศึกษาพบว่าการมองหน้าอกผู้หญิง จะส่งผลต่อความคิดในเชิงบวกของหนุ่มๆได้ ไม่ต่างจากที่พวกเขามองสัตว์น่ารักๆ ซึ่งช่วยให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น แต่ต้องมองให้ถูกที่ถูกเวลาด้วย

2.มีเซ็กซ์บ่อยๆ
ผลการศึกษาพบว่า การมีเซ็กซ์หรือเพศสัมพันธ์ ช่วยลดอัตราการตายของผู้ชายได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะเรื่องบนเตียงช่วยลดความเครียดซึ่งนำไปสู่อาการเจ็บป่วยได้นั่นเอง

3.แต่งงาน
การแต่งงานสามารถช่วยยืดอายุให้ยืนยาวได้ แต่ขึ้นอยู่กับช่วงอายุด้วยเช่นกัน โดยผลการศึกษาพบว่าผู้ที่แต่งงานหลังอายุ 25 ปีไปแล้ว จะมีอายุที่ยืนยาวกว่าคนที่แต่งงานเร็วกว่านั้น

4.มีทายาท
ผู้ชายที่มีลูกจะอายุยืนกว่าคนที่ไม่มีทายาท ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ผู้ชายในวัย 60 ปี จะมีอายุยืนขึ้นอีก 2 ปีถ้าพวกเขามีลูก และเมื่ออายุเข้าวัย 80 ปี ก็คาดว่าจะมีชีวิตยืนยาวกว่าคนที่ไม่มีลูกไปอีก 8 เดือนเลยทีเดียว

5.มีความรับผิดชอบ
จากผลการศึกษาพบว่า ผู้สูงอายุในศูนย์พยาบาลที่ได้รับต้นไม้ให้ไปดูแลและรับผิดชอบ จะช่วยให้มีการเข้าสังคมที่ดีขึ้น มีความตื่นตัวในการทำอะไรมากขึ้น และสามารถทำอะไรด้วยตัวเองได้

6.ไว้พุงนิดๆ
ผู้ชายส่วนใหญ่พอมีลูกแล้วก็อาจจะมีพุงหรือเจ้าเนื้อบ้าง ซึ่งหนังสือ “How Men Age” บอกไว้ว่าผู้ชายที่มีพุงดูมีเสน่ห์สำหรับสาวๆ และเมื่อดึงดูดให้สาวๆ สนใจได้ก็จะเป็นที่มาของข้ออื่นๆ ก่อนหน้านี้นั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook