อาหาร 7 อย่างที่ควรรับประทานก่อนมีเซ็กซ์

อาหาร 7 อย่างที่ควรรับประทานก่อนมีเซ็กซ์

อาหาร 7 อย่างที่ควรรับประทานก่อนมีเซ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเคยได้ยินกันมานานแล้วว่า อาหารมีผลต่อพลังทางเพศ อาหารบางอย่างก็ช่วยเพิ่มพลัง และความรื่นรมย์ให้กับกิจกรรมบนเตียง แต่อาหารบางอย่างก็ให้ผลในแง่ลบ คำกล่าวนั้น เป็นจริง เพราะมีรายงานทางวิทยาศาสตร์มาสนับสนุน อาหารหลาย ๆ อย่าง ช่วยกระตุ้นอารมณ์เพศ และอาหารอีกหลายอย่าง ก็ช่วยให้คนที่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ กลับมามีความสุขกับกิจกรรมเซ็กซ์ได้ และอาหาร 7 อย่างต่อไปนี้ ก็เป็นอาหารที่จะช่วยให้กิจกรรมบนเตียงของคุณดีขึ้น

1.       อโวคาโด : ผลไม้ชนิดนี้ นอกจากจะไม่ทำให้เราอ้วนแล้ว ยังมีอีกเหตุผลหนึ่ง ที่คุณไม่ควรพลาดนั้น เพราะผลไม้ชนิดนี้มีกระโฟลิกสูง ช่วยให้โปรตีนแตกตัวเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณมีความพร้อมต่อกิจกรรมทางเพศในทันทีทันใด และยังช่วยเพิ่มความอึด เพิ่มพลัง นอกจากนี้ ในอโวคาโด ยังมีไขมันดี ที่เรียกว่า Monounsaturated fat ช่วยในการผลิตฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ แถมยังใช้ได้ทั้งชายและหญิงอีกด้วย

2.       สตอเบอรี่ : รวมถึงผลไม้ในตระกูลเบอรี่ อย่างบลูเบอรี่ มีการยืนยันจาก WebMD ว่า สตอเบอรี่ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งสารเคมีนี้จะไปช่วยระบบการไหลเวียน ซึ่งจะช่วยในเรื่องกิจกรรมทางเพศได้ เพราะช่วยให้เลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดี นักชีวะวิทยา Lynn Edlen-Nezin บอกว่า อะไรที่ส่งผลดีต่อหัวใจ ก็ส่งผลดีต่อกิจกรรมทางเพศด้วย หากหัวใจสูบฉีดเลือดให้ไหลเวียนได้ดี ก็ทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศให้มีความไวต่อความรู้สึกมากขึ้นด้วย

3.       ดาร์ค ช็อกโกแล็ต : เราก็ทราบกับว่า ช็อคโกแล็กแทนความรัก ทำให้เชื่อว่า เมื่อมันละลายอยู่ในปาก ก็ช่วยให้มีอารมณ์ขึ้นมาได้ไม่ยาก แต่ในทางร่างกายแล้ว ในดาร์ค ช็อคโกแล็ต มี ฟีนิลเอทิลเอมีน หรือ PEA ซึ่งช่วยในการหลั่งแอนโดฟินของสมอง ทำให้มีอารมณ์ มีความสุข จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ควรมีไว้ในห้องนอน

4.       หอยนางรม และอาหารทะเล : หอยนางรมนั้นเป็นอาหารขึ้นชื่อในเรื่องการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศอยู่แล้ว เพราะมีธาตุซิงค์ ซึ่งช่วยในการผลิตฮอร์โมนทอสเทสเทอโรน และเพิ่มปริมาณอสุจิด้วย อาหารทะเลอย่างอื่น ก็ธาตุซิงค์เช่นกัน และยังมีคำแนะนำจาก WebMD ด้วยว่า อาหารพวกปลา น้ำมันปลา ดีต่อหัวใจ ซึ่งก็แน่นอนว่าดีต่ออวัยวะที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเพศด้วย

5.       ถั่ว : ถั่วเป็นอาหารที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์เพศอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน Reader’s Digest บอกว่า ถั่วให้ประโยชน์เกี่ยวกับเซ็กซ์หลายอย่าง มีทั้งธาตุซิงค์ ทั้งแร่ธาตุที่จำเป็น ไม่ต่างจากในปลา และยังมีโอเมก้า 3 สูง และยังช่วยในการผลิตฮอร์โมนโดพามีน ที่ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉงด้วย

6.       แตงโม : มีการวิจัยพบว่า แตงโมมีสรรพคุณเหมือนกับไวอากร้าตามธรรมชาติ ในแตงโมมีซิทรูลิน ช่วยให้เซลเม็ดเลือดผ่อนคลาย และทำให้อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศดีขึ้น ไม่เพียงผู้ชายเท่านั้น ที่ได้ประโยชน์จากแตงโม ผู้หญิงก็เช่นกัน เพราะช่วยในเรื่องของการไหลเวียน ช่วยเพิ่มพลัง และช่วยในการหลั่งสารแอนโดรฟิน

7.       ลูกฟิกซ์ : หรือมะเดื่อ เป็นผลไม้ลูกเล็ก ๆ ที่มีแคลเซียมสูง  และยังมีธาตุเหล็ก โปรตัสเซียม และซิงค์ ซึ่งส่งผลดีต่อกิจกรรมทางเพศทั้งนั้น นอกจากนั้นยังมีไฟเบอร์ ช่วยให้อิ่มทน สามารถรับประทานเป็นของว่างได้โดยไม่ต้องห่วงว่าจะทำให้อ้วนอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook