8 เคล็ดลับ “ทำงานอย่างมีความสุข” จากการปรับไลฟ์สไตล์ตัวเอง

8 เคล็ดลับ “ทำงานอย่างมีความสุข” จากการปรับไลฟ์สไตล์ตัวเอง

8 เคล็ดลับ “ทำงานอย่างมีความสุข” จากการปรับไลฟ์สไตล์ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานให้มีความสุข นอกจากได้ทำงานที่รัก มีเจ้านายและเพื่อนร่วมงานที่ดีแล้ว ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนก็มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานด้วยเช่นกัน เพราะถ้าเราดูแลตัวเองดีทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ก็จะช่วยให้ทำงานได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น

วันนี้ Tonkit 360 มีคำแนะนำดีๆ จากเว็บไซต์ siliconrepublic เกี่ยวกับ 8 เคล็ดลับ ในการทำงานอย่างมีความสุข จากการปรับไลฟ์สไตล์ตัวเองมาฝากกัน ดังนี้

1.พักผ่อน –  ควรมีการวางแผนวันหยุดพักผ่อนยาวๆ เพื่อชาร์จพลังให้กับตัวเองบ้าง  ซึ่งการไปเที่ยวในแต่ละครั้งจะช่วยเพิ่มความสุขในการทำงานได้นานถึง 8 สัปดาห์เลยทีเดียว

2.ออกกำลังกาย –3 ใน 5 ของคนทำงาน เผยว่า การออกกำลังกายช่วยให้พวกเขามีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับการทำงานมากขึ้น และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการงานได้ทันกำหนดเวลาด้วย

3.นอนหลับ – การนอนหลับที่ไม่เพียงพอเป็นสาเหตุให้เกิดความหงุดหงิดและเครียดได้ ซึ่งการอดนอนหรือลดเวลานอนจากเดิมแค่ 1 ชั่วโมงครึ่ง จะส่งผลให้ความตื่นตัวในการทำงานลดลงถึง 32 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

4.ดื่มน้ำ และกินอาหารสุขภาพ  – การดื่มน้ำตลอดทั้งวัน และเลือกกินแต่อาหารมีประโยชน์ มีผลต่อความกระตือรือร้นและทัศนคติในการทำงานได้ ขณะที่ขนมหวานที่มีน้ำตาลสูงจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดผันผวน และส่งผลให้อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ได้

5.คิดบวก – เราสามารถจัดการความคิดของตัวเองได้ด้วยการคิดบวก และอยู่ให้ไกลจากเพื่อนร่วมงานที่ชอบนินทาว่าร้ายคนอื่น  เพราะความเชื่อและความคิดมีผลต่อพฤติกรรม หากจัดการกับความเครียดได้ ก็จะทำงานได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

6.ยิ้ม – การยิ้มจะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ การหมั่นคิดบวกหริอคิดแต่เรื่องดีๆ จะช่วยให้เรายิ้มออกมาได้จากใจจริงๆ ไม่ใช่การเสแสร้งยิ้มที่มีแต่ทำให้อารมณ์ขุ่นมัวไปกว่าเดิม

7.ยืดเส้นยืดสายบ้าง  – แม้ว่าจะขยันทำงานมากแค่ไหน ก็ต้องมีเวลาพักยืดเส้นยืดสายบ้าง อาจจะลุกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ เดินไปชงกาแฟบ้าง และเมื่อถึงเวลาพักก็ต้องพักจริงๆ ไม่ใช่นั่งทำงานไป กินข้าวไป

8.หาที่พักใกล้ที่ทำงาน – การทำงานใกล้บ้าน จะช่วยลดความตึงเครียดจากการเดินทางได้เป็นอย่างดี และจะช่วยให้มีความสุขในการทำงานมากขึ้น แทนที่จะเสียเวลารถติดอยู่บนถนนหลายชั่วโมง

ที่มา : www.siliconrepublic.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook