แชร์ประสบการณ์ “มินโฮ” หนุ่มศัลยกรรม 29 ครั้ง เกือบตาบอดเพราะหมอเถื่อน

แชร์ประสบการณ์ “มินโฮ” หนุ่มศัลยกรรม 29 ครั้ง เกือบตาบอดเพราะหมอเถื่อน

แชร์ประสบการณ์  “มินโฮ” หนุ่มศัลยกรรม 29 ครั้ง เกือบตาบอดเพราะหมอเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งกระแสในโลกโซเชียลที่มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก ถึงเรื่องราวของอดีตพ่อค้าขายรองเท้า ที่ผ่านการขึ้นเขียงศัลยกรรมมากว่า 29 ครั้ง จนกลายเป็นหนุ่มหล่อ วันนี้พาไปเจาะเรื่องราวของ “มินโฮ” ที่ได้มาเปิดใจในรายการ “แหม่มปอล์ มอร์นิ่ง” เรื่องราวการทำศัลยกรรมของเขาจนกลายเป็นหนุ่มหล่อขั้นเทพ ถึงเหตุผลที่ต้องศัลยกรรม และผลข้างเคียงรวมทั้งอันตรายที่เกิดขึ้น



เชื่อว่าหลายคนที่ท่องโลกออนไลน์เป็นประจำ ในช่วงนี้คงคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มที่ชื่อว่า “มินโฮ” รัฐฎา หงษ์ประสิทธิ หนุ่มวัย 23 ปี ที่ผ่านการผ่าตัดศัลยกรรมมาแล้ว 29 ครั้ง วันนี้จะพาไปแชร์ประสบการณ์การทำศัลยกรรมจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน โดยเขาได้เล่าว่าจุดเริ่มต้น มาจากเมื่อก่อนที่ไม่ได้ทำศัลยกรรมเขาได้ไปสมัครงานหลายที่ แล้วไม่มีใครรับเขาเข้าทำงาน ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นงานที่ต้องใช้หน้าตา แต่สมัครไปหลายที่แต่ก็ไม่มีใครรับ รวมถึงเวลาไปจีบใครก็โดนปฏิเสธ จึงมีความคิดที่เริ่มทำศัลยกรรม เริ่มจากฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ทั่วไป แต่ถ้าเป็นศัลยกรรมแบบผ่าตัด ก็จะเป็นจมูก ก่อนที่ทำมาเรื่อยๆถึง 29 ครั้ง


“ที่ผ่านมามีการ ฉีดหน้าผาก 1 ครั้ง ทำตา 1 ครั้ง ทำจมูก 8 ครั้ง  ฉีดดอลี่อาย 2 ครั้ง สักคิ้ว3มิติ 3 ครั้ง  ตัดปีกจมูก 3 ครั้ง ตัดปากกระจับ  ทำฟันวีเนียร์ 1 ครั้ง  ร้อยไหมล็อคยกใบหน้า 1 ครั้ง ทำลักยิ้ม 1 ครั้ง  ฉีดคาง 4 ครั้ง แล้วแก้มาใส่เพสคาง 1 ครั้ง ตัดเลาะกระดูกกรามข้างละ 4 มิล. 1 ครั้ง  ดึงสลิ้งใต้ปีกจมูกเพื่อยกปลายจมูก 1 ครั้ง  ฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มใบหน้าค่อนข้างเยอะ และฉีดโบท็อกซ์ ฉีดเมโสแฟตอีกหลายต่อหลายครั้ง” 


ถึงแม้จะผ่านการทำศัลยกรรมมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว แต่เขาก็ยอมรับว่า ยังไม่พอใจกับหน้าของตัวเองในตอนนี้ พร้อมบอกกับเราว่าในอนาคตคงจะมีการทำเพิ่ม และก็ไม่ได้ตั้งไว้ว่าลิมิตของการทำศัลยกรรมนั้นจะอยู่ที่กี่ครั้ง แต่กว่าที่จะศัลยกรรมผ่านมาจนถึง 29 ครั้งนั้น เขาบอกว่า เกือบเสี่ยงตาบอดจากหมอเถื่อน หลังจากที่ 3 ปีที่แล้วเขาได้มาศัลยกรรมอย่างจริงจัง ตอนนั้นไปฉีดฟิลเลอร์ที่หน้าผากกับหมอกระเป๋า ผ่านไป 4-5 วัน ตาบวมเป่ง ลืมตาไม่ขึ้น ก็เอาผ้าชุบน้ำร้อนมาประคบแล้วก็รีดจุดที่บวม จนหายบวม รวมทั้งยังเคยซื้อกลูต้ามาฉีดเอง แต่รู้สึกไม่สบาย จนหน้ามืดแล้วหลับไป จนเพื่อนมาปลุก พร้อมยอมรับหลายครั้งที่โชคดีรอดชีวิตมาได้ 


ขณะที่ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ “หมอสอง” แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ได้เตือนเรื่องการทำศัลยกรรม ว่า การทำศัลยกรรมที่ถูกต้องควรจะเป็นหมอเฉพาะทาง ซึ่งการฉีดสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย เป็นสิ่งที่ต้องระวังมาก ถึงเป็นหมอจริงๆเองก็ต้องระวัง ยิ่งฉีดเองหรือผู้ที่ไม่ใช้หมอฉีดนั้นก็ไม่ควร เพราะเสี่ยงมาก ส่วนการทำศัลยกรรมที่แนะนำควรทำครั้งเดียว ถ้าหากไม่ต้องแก้ เนื่องจากผลออกมาไม่ดี ที่หลายคนทำออกมาว่าโชคร้าย จนต้องแก้เรื่อยๆ กรณีนี้เราจะไม่นับว่าเสพติดการศัลยกรรม ส่วนการเสพติดการศัลยกรรมคือการทำออกมาได้ผลดีแล้ว ต่อก็ยังไม่พอใจทำต่อไปเรื่อยๆ


“สำหรับคนที่ทำศัลยกรรม ควรจะต้องศึกษาข้อมูลก่อน ไม่ใช่ศึกษาจากอินเทอร์เน็ต เพราะมันมีโฆษณาที่เกินจริงเยอะมาก คนที่ทำจะต้องดูก่อนว่าจะทำอะไร แล้วจะสามารถทำได้แค่ไหน โดยการปรึกษาแพทย์ เพราะการทำศัลยกรรมแต่ละส่วนนั้นมีความเสี่ยง และมีภาวะแทรกซ้อน ซึ่งแต่ละจุดก็มีความเสี่ยงในการผ่าตัดที่แตกต่างกันออกไปไม่ควรซื้อพวกสารที่ซื้อมาฉีด เพราะอาจจะเกิดปัญหาตกค้างในร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิต หรือฉีดมาแล้วจะมาเอาออกทีหลังบางทีมันไม่สามารถแก้อะไรได้แล้วจากการอักเสบและติดเชื้อ ซึ่งดีที่สุดคือไปปรึกษาหมอแพทย์เชี่ยวชาญจะดีที่สุด และควรสามารถเซิทชื่อคุณหมอว่าเป็นคุณหมอจริงๆ อยู่ในเว็บไซต์ของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทยได้ เพื่อตรวจสอบชื่อคุณหมอว่าเป็นหมอจริงหรือไม่” หมอสอง แนะนำ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แชร์ประสบการณ์ “มินโฮ” หนุ่มศัลยกรรม 29 ครั้ง เกือบตาบอดเพราะหมอเถื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook