เช็กกันหน่อย รูปร่างหนุ่มๆ ตรงกับแบบไหน

เช็กกันหน่อย รูปร่างหนุ่มๆ ตรงกับแบบไหน

เช็กกันหน่อย รูปร่างหนุ่มๆ ตรงกับแบบไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าผู้ชายจะไม่ได้มีทรวดทรงหรือหุ่นโค้งเว้าแบบผู้หญิง แต่ก็สามารถจำแนกรูปร่างได้มากถึง 5 แบบด้วยกัน  คือ  สีเหลี่ยมผืนผ้า, สามเหลี่ยม, สามเหลี่ยมกลับหัว, สี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน  และรูปทรงไข่

โดยบริษัทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ Forza Supplement  ของอังกฤษ ทำการสำรวจจากหุ่นของคนดังหลากหลายวงการจำนวน 2,000 คน และพบว่า ส่วนใหญ่ผู้ชายจะมีหุ่นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า อย่างเดวิด เบ๊คแฮม อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ หรือแฮร์รี่ สไตล์ส นักร้องหนุ่มจากวง One Direction มากถึง 42 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นหุ่นตรงๆ ตั้งแต่ช่วงลำตัวจนถึงสะโพก

รองลงมาคือ รูปทรงไข่  26 เปอร์เซ็นต์ เช่น เอลตัน จอห์น ศิลปินเพลงชื่อดัง และ เจมส์ คอร์เดน พิธีกรและตลกชื่อดัง ซึ่งจะมีส่วนพุงยื่นออกมาตรงกลางลำตัว มากกว่าส่วนอื่น


ส่วนหุ่นแบบสามเหลี่ยม ซึ่งช่วงไหล่จะแคบกว่าช่วงสะโพกนั้น มีอยู่ 14 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ ไมเคิล แม็คอินไทร์ นักแสดงตลกชื่อดัง และเดวิด วัลเลียมส์ กรรมการรายการ Britain’s Got Talent

ขณะที่หุ่นในฝันของหนุ่มๆ คือ 2 แบบสุดท้าย ได้แก่ หุ่นแบบสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน อย่าง แดเนียล เคร็ก  พระเอกเจมส์บอนด์ หรือ เดวิด แกนดี้ นายแบบหนุ่มชื่อดัง ที่ช่วงไหล่และลำตัวช่วงบนจะกว้าง เพราะการออกกำลังกาย ขณะที่ช่วงชายโครงจะใหญ่กว่าช่วงเอว ซึ่งหุ่นแบบนี้มีด้วยกัน 13 เปอร์เซ็นต์


ส่วนหุ่นแบบสามเหลี่ยมกลับหัวนั้น  ถือเป็นหุ่นที่เพอร์เฟคต์หรือสมบูรณ์แบบมากที่สุด จึงพบแค่ 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยช่วงไหล่ และลำตัวช่วงบนจะแข็งแรงมาก ทำให้เห็นลำตัวเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมหัวกลับ  ซึ่งคนมีชื่อเสียงที่มีหุ่นแบบนี้ ได้แก่ ยูเซน โบลต์ นักวิ่งลมกรดชาวจาเมกา และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook