เทคนิคการเลือกซื้อกางเกงยีนส์สำหรับผู้ชาย

เทคนิคการเลือกซื้อกางเกงยีนส์สำหรับผู้ชาย

เทคนิคการเลือกซื้อกางเกงยีนส์สำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่เราจะเลือกซื้อเสื้อผ้า สิ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงก็ได้แก่ การใช้งานได้หลายโอกาส สวมใส่สบาย และมีความทนทาน และทุกวันนี้ยีนส์ก็นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในตู้เสื้อผ้าของเราเลยทีเดียว กางเกงยีนส์ เป็นสิ่งที่ผู้ชายสามารถสวมใส่ได้ทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ โดยไม่ทำให้คนอื่นแอบคิดว่า คุณใส่เสื้อผ้าตัวเดียวกับเมื่อวานนี้

ยีนส์สามารถแต่งให้ดูหรูก็ได้ ดูสบาย ๆ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า คุณใส่ยีนส์กับอะไร ความที่ใช้งานได้หลากหลายนี้ ทำให้ผู้ชายคนหนึ่งจะมีกางเกงยีนส์อยู่ในตู้เสื้อผ้าไม่ต่ำกว่า 3-4 ตัว ดังนั้น จึงไม่แปลกอะไรหากจะลงทุนซื้อยีนส์คุณภาพดี ๆ เอาไว้ เพราะมันเป็นเครื่องแต่งกายที่ไม่ล้าสมัย

แต่อย่างที่เราทราบกันดี ยีนส์ที่ดี ก็มักจะมีราคาแพง ยิ่งไปกว่านั้นการที่จะหายีนส์ที่สุดจะเพอร์เฟคสำหรับแต่ละคนนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น ในการเลือกซื้อจึงต้องมีเทคนิค

อย่างแรก คุณต้องหาแบรนด์ที่ถูกใจให้ได้ก่อน จากนั้นก็เลือกยีนส์ที่ทำจากคอทตอน 80-100 เปอร์เซนต์ หรืออาจจะเลือกผ้าที่มีส่วนผสมของลินิน ทำให้สวมใส่สบายในช่วงที่อากาศร้อน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา

ส่วนเรื่องสไตล์ หากคุณไม่ค่อยรู้สึกอยากจะตามเทรนใหม่ ๆ มากนัก ก็ให้เลือกสไตล์คลาสสิกเป็นหลัก พยายามอย่าเลือกแบบที่มีการตกแต่งมากนัก เพราะดีไซน์แปลก ๆ ใหม่ ๆ อาจจะนิยมกันอยู่ได้ไม่นาน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหายีนส์ดี ๆ สักตัว askmen.com ได้รวมยีนส์ในโอกาสต่าง ๆ มาเป็นทางเลือก ตั้งแต่ยีนส์คลาสสิก ยีนส์ใหม่ล่าสุด ยีนส์กึ่งเป็นทางการ และไม่เป็นทางการ รุ่นไหน แบรนด์ไหนคุ้มค่าน่าลอง ไปติดตามกัน

ยีนส์คลาสสิกที่ใช้ได้เรื่อย ๆ : เป็นยีนส์ในสไตล์ดั้งเดิม ที่ใช้ได้ตั้งแต่การใส่ไปทำงาน จนถึงปาร์ตี้เบียร์คืนวันศุกร์เลยทีเดียว ยีนส์คลาสสิกนี้นับว่าใช้ได้ในหลายโอกาสที่สุด ทรงของกางเกง ก็มีความหลากหลาย โดยแบรนด์ที่น่าสนใจ ได้แก่

-           Copin Denim Charles Slim Straight : ยีนส์รุ่นนี้ เป็นทรงสลิม ขาตรง ดูสบาย ๆ สามารถสวมใส่กับเสื้อบลาเซอร์ไว้ออกงาน หรือเพื่อให้ดูเป็นทางการได้ หรือหากเป็นงานที่ไม่เป็นทางการ ก็ไปได้ดีกับเสื้อยืด หรือคาร์ดิแกน ราคาของยีนส์รุ่นนี้ อยู่ที่ 119.98 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Unbranded Brand Tapered Selvedge Jeans : ยีนส์รุ่นนี้ เอวไม่สูง ไม่ต่ำ อยู่ในระดับกลาง ๆ เป็นยีนส์ที่สวมใส่สบาย สามารถใช้ได้หลายโอกาส มีสีให้เลือกตั้งแต่โทนเข้ม ไปจนถึงโทนอ่อน ใส่ได้ในทุกโอกาส ทุกสถานที่ ราคา 81.99 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ Amazon.com

-           Mott & Bow Thompson Jeans : นับว่าเป็นยีนส์ที่สวยที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเป็นงานทำมือ เป็นดีนิมสีดำ น้ำหนัก 10.6 ออนซ์ ทำในตุรกี ทรงกางเกงนั้นเอวปานกลาง ใช้ในโอกาสพิเศษได้อย่างสบายไม่อายใคร ราคาอยู่ที่ 108 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ MottandBow.com

-           Naked & Famous Tapered Fit Jeans : แบรนด์นี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะใช้ดีนิมที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น มีความสวยงามในตัวเองโดยไม่ต้องตกแต่งอะไรเข้าไปมาก ดูสวยและลงตัว ในราคา 155 ดอลล่าร์สหรัฐ ที่ Amazon.com

-           Volcom 2x4 Black On Black Jeans : เป็นยีนส์ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการเล่นสเก็ตบอร์ด เรียกว่า Stone Made ไม่เพียงเด่นที่การดีไซน์เท่านั้น แต่ยังกันน้ำ และมีความยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ใช้ได้หลายโอกาส ทั้งวันพักผ่อนสบาย ๆ หรือแม้กระทั่งสวมใส่ออกไปเล่นกีฬากลางแจ้งอย่างปีนผา ราคาอยู่ที่ 70 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           DENIZEN® from Levi's® 216™ Skinny Fit Jeans : หากคุณตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใส่อะไรดี ก็จะไม่ต้องคิดมากหากมียีนส์สกินนี่รุ่นนี้อยู่ ยีนส์รุ่นนี้ ได้ผสมผสานสไตล์ทันสมัย เข้ากับความสบาย ทำให้ดูดีได้ไม่ว่าจะใส่กับเสื้อเชิ้ต หรือแจคเก็ต แถมราคายังน่าสนใจคือ 29.99 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Kenneth Cole Stretch Jeans : หากคุณเป็นผู้ชายที่ชอบความสบาย สไตล์นักกีฬา ยีนส์รุ่นนี้ก็นับว่าเหมาะ ใส่แล้วรู้สึกสบายเหมือนใส่กางเกงกีฬามากกว่ายีนส์ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นยีนส์ ราคาอยู่ที่ 69 ดอลล่าร์สหรัฐ

ยีนส์ใหม่สำหรับฤดูกาลนี้ : แม้สไตล์ลิสต์จะแนะนำว่า ควรเลือกยีนส์คลาสสิก แต่ผู้ชายอีกหลายคน ก็ชอบความอินเทรน และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบตามกระแส ยีนส์ใหม่ล่าสุดพวกนี้ ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

-           Mott & Bow Horatio Jeans : ยีนส์รุ่นนี้ ทำมาจากดีนิมตุรกี สีเทา น้ำหนัก 10.5 ออนซ์ เป็นยีนส์ฟิตขาตรง ปลายเปิด แม้จะดูไม่ต่างจากยีนส์คลาสสิกทั่วไป แต่มีรายละเอียดที่สวมใส่แล้วรู้สึกได้ถึงความมีสเน่ห์ และความแตกต่าง ราคาอยู่ที่ 128 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Fidelity Jimmy Slim/Straight : เป็นยีนส์ทรงขาตรง ทำในสหรัฐอเมริกา โดยใช้ดีนิมที่มีความยืดหยุ่น ทำให้สวมใส่สบาย แต่งเติมด้วยฮาร์ดแวร์สีบรอนซ์ เดินเส้นด้วยด้ายสีเหลือง เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ใช้ได้หลายโอกาส ราคาอยู่ที่ 198 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Frank & Oak Dylan Denim : เป็นยีนส์ทรงสลิม ที่มีสไตล์ สีน้ำเงินเข้ม ทำจากผ้าดีนิมน้ำหนักเบา การตัดเย็บนั้นเหมือนกางเกงขายาว ที่มีรายละเอียด ทำให้ดูดี ไม่ว่าจะสวมใส่กับอะไรก็ตาม ราคาอยู่ที่ 75 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           770 Japanese Denim in Faded Blue : เป็นยีนฟอกสีอ่อน ที่มีดูมีบุคคลิกเฉพาะตัว เหมาะสำหรับสวมใส่ในวันสบาย ๆ ราคาอยู่ที่ 118 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Diesel Waykee Jeans : ยีนส์รุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกางเกงทรงดินสอของปี 1950 ใส่แล้วทำให้ขาดูยาวขึ้น แม้จะไม่ใช่ทรงสลิม แต่เป็นทรงตรง ราคา 168 ดอลล่าร์สหรัฐ

ยีนส์สำหรับวันทำงานที่ไม่เป็นทางการ : หากคุณเป็นคนที่ทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สบาย ๆ ไม่ต้องมีความเป็นทางการมากนัก สามารถสวมใส่ยีนส์ได้ ยีนส์ลุ๊คลำลองเหล่านี้ ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

-           DENIZEN® from Levi's® 231™ Athletic Fit Jeans : รุ่นนี้เป็นยีนส์สำหรับคนที่ทำงานก็หนักเล่นก็หนัก เป็นยีนส์กระชับแต่ก็ให้ความสบายเหมือนใส่ชุดกีฬา เหมาะสำหรับคนหนุ่มรุ่นใหม่ ยีนส์เป็นทรงสลิม แต่สบาย ทำมาจากดีนิมคุณภาพดี ราคา 29.99 ดอล่าร์สหรัฐ

-           RVCA Daggers Fresh Denim : รุ่นนี้จะเรียกว่าเป็นดีนิม ก็ไม่ได้เต็มที่นัก เพราะไม่ใช่ผ้าดีนิมทั่ว ๆ ไป แต่ก็มีคุณภาพไม่ต่างกัน ทั้งยังมีความสบาย ไปกันได้ดีกับรองเท้าทั้งในสไตล์สนีกเกอร์ และอ๊อกซ์ฟอร์ด ราคา 86 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Ralph Lauren Straight-Fit Traverse Jeans : สำหรับคนที่ไม่ชอบใส่ยีนส์ฟิต รุ่นนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดี เป็นยีนส์ที่ใส่ทำงานได้ ใส่เที่ยวได้ ใช้ได้ทุกโอกาส ทำให้ดูดีโดยไม่ต้องแต่งอะไรมาก ราคาอยู่ที่ 89.50 ดอลล่าร์สหรัฐ

ยีนส์กึ่งเป็นทางการ : สำหรับยีนส์ที่เหมาะสำหรับการใส่ไปทำงานนั้น ส่วนมากก็จะเป็นทรงสลิม สีเข้ม แต่หากที่ทำงานของคุณนั้น ค่อนข้างจะเป็นทางการสักหน่อย ก็ลองดูยีนส์เหล่านี้ ซึ่งไม่เพียงเหมาะกับการทำงานเท่านั้น ยับสามารถใช้ร่วมงานแต่งงาน หรืองานเลี้ยงครอบครัวได้อีกด้วย

-           John Varvatos Trouser Jeans : เป็นยีนส์ที่มีส่วนผสมของคอทตอน 98 เปอร์เซนต์ ทำให้ดูเหมือนกางเกงขายาวที่ใช้สำหรับใส่ทำงานได้ แถมยังให้ความสบายพอที่จะใส่ประชุมได้ตลอดทั้งวัน ราคาอยู่ที่ 131 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Diesel Sleenker Jeans : เป็นยีนส์ทรงสกินนี่ ที่ใส่สบายเพราะมีส่วนผสมของคอทตอน 98 เปอร์เซนต์ และเพิ่มความยืดหยุ่นเข้าไปอีก สามารถใส่กับบลาเซอร์ได้สวยทีเดียว ราคา 168 ดอลล่าร์สหรัฐ

-           Naked & Famous Stretch Selvedge : เป็นยีนส์สลิม สีเข้ม ที่ทำให้คุณดูเป็นผู้ชายมีรสนิยม นับว่าเป็นยีนส์อีกรุ่นหนึ่งที่ควรมีไว้ในตู้เสื้อผ้าเพื่อยกระดับให้ดูเป็นผู้ชายเฟริสต์คลาส ราคาอยู่ที่ 155 ดอลล่าร์สหรัฐ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook