56 ยังมีซิกแพค อาจารย์เชน กับแนวคิดเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย

56 ยังมีซิกแพค อาจารย์เชน กับแนวคิดเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย

56 ยังมีซิกแพค อาจารย์เชน กับแนวคิดเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์เชน จตุพล ชมภูนิช ถือเป็นไอดอลในเรื่องของการดูแลรักษาร่างกายของหนุ่มๆ หลายคน เพราะปัจจุบันถึงแม้ว่าอายุจะ 56 แล้วแต่สุขภาพยังดีฟิตและเฟิร์มมาก

ทั้งนอกจากดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกายก็เป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพราะใครที่ติดตามอาจารย์ทางอินสตาแกรม jatuponechompoonich จะทราบเลยว่าเวลาว่างของอาจารย์ คือ การออกกำลังกาย แถมแนวคิดเรื่องการดูแลตัวเองที่อาจารย์แบ่งปันก็ยังให้ข้อคิดที่ดีมากๆ งานนี้ไม่แปลกใจเลยครับที่อาจารย์จะยังคงหุ่นแบบนี้ไว้ได้แม้ว่าวัยขึ้นเลข 5 แล้วก็ตาม

ข้อคิดเกี่ยวกับการออกกำลังกายของอาจารย์เชน

 (....ปีแห่งการ รักสุขภาพ...) การออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่ใส่ชุดออกกำลังกาย แล้ว "ถ่ายภาพ" ไม่ใช่แค่ทำตามกัน แต่ "ต้องทำด้วยใจ" ไม่ใช่แค่แฟชั่น แต่ "ต้องทำสม่ำเสมอ" ไม่ใช่เห่อเป็นพักๆ พอ "เหนื่อยนักก็เลิกไป" สุขภาพที่ดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ "ลงมือทำ"

 (....ทุกความสำเร็จ ต้องการ วินัย....)"เริ่มจากง่ายๆ" แต่ "ทำให้สม่ำเสมอ" ทำให้ "ดียิ่งๆ ขึ้นไป" โดย "ไม่ยอมเลิกลา" คือที่มาของ "ทุกความเป็นไปได้" "แรงบันดาลใจ" จะทำให้คุณ "เริ่มต้น" ออกกำลังกาย แต่ "วินัย" จะทำให้คุณ "สำเร็จ"

(.....Let' work out./..มาออกกำลังกายกันเถอะครับ...) "ร่างกาย" คือ "พาหนะเดียว" ที่คุณมี "รถยนต์ดีๆพัง" ยัง "เปลี่ยนคันใหม่" ได้ แต่ร่างกาย 'เปลี่ยนใหม่" ได้ยังไง "ผุพัง" ยังไง ต้อง "ทนใช้ไปจนตาย" "รถยนต์" ยัง "ตรวจสภาพ" พร้อมใช้งาน แต่ "ร่างกาย" ที่แสนสำคัญ กลับ "ปล่อยทรุดโทรม" ไปตามวัย "หมั่นดูแลร่างกายคุณให้ดี" เพราะชีวิตนี้ คุณมีได้ "ร่างกายเดียว"

(...ปัญหาสุขภาพ รากเหง้าของทุกปัญหา...) ไม่มีเงิน..ยังเดินได้ ไม่มีเวลา..ยังอะไรกินได้ ไม่มีเพื่อน..ไปเที่ยวคนเดียวได้ ไม่มีแรง..ยังนอนพักผ่อนได้ แต่ถ้าไม่มีสุขภาพที่ดี คุณกินไม่ได้ เดินไม่ได้ หายใจเองไม่ได้ แต่ถ้า "สุขภาพดี" คุณจะมีอะไร..อีกเท่าไรก็ได้

 (....การออกกำลังกาย ก็เช่นกัน...) การ "เริ่มต้นก้าว" ออกไปทำอะไรใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ "ทำได้ยาก" แต่ที่ "ยากกว่า"  คือการ" รักษาการก้าวครั้งต่อๆไป" ส่วนใหญ่เราติดอยู่ที่การ "รอ" กว่าที่จะ "เริ่ม" และเมื่อเริ่มไม่เท่าไร..แล้วก็ "เลิก" ก่อนที่จะทำมันให้ "สำเร็จ" ตามที่ฝันไว้

หนุ่มคนไหนอยากได้เคล็ดลับออกกำลังกายดีๆ ตามไปชมคลิปสอนออกกำลังกายของอาจารย์เชนได้ที่ยูทูบ SupershaneThailand

มีวินัยแบบนี้อายุ 60 เรามาตามดูซิกแพคอาจารย์เชนกัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 56 ยังมีซิกแพค อาจารย์เชน กับแนวคิดเรื่องสุขภาพและการออกกำลังกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook