Nike Air Sock Racer สุดยอดรองเท้า แม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 31 ปี

Nike Air Sock Racer สุดยอดรองเท้า แม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 31 ปี

Nike Air Sock Racer สุดยอดรองเท้า แม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 31 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ เตรียมวางจำหน่ายรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ (Nike Air Sock Racer) เร็วๆ นี้รวมถึงในประเทศไทย สำหรับรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1986 นั้นเป็นรองเท้าแบบไร้เชือกผูกสำหรับการวิ่งมาราธอนที่ถือว่าล้ำยุคเป็นอย่างมาก รองเท้ารุ่นนี้ยังเป็นเสมือนรากฐานสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่สำหรับรองเท้ารุ่นอื่นๆ ของไนกี้ นอกเหนือไปจากรองเท้าวิ่งด้วย รองเท้ารุ่นดังกล่าวนี้ผลิตจากวัสดุที่หลากหลาย ทั้งเส้นใยไนล่อน หนังกลับ และยาง จึงมีรูปลักษณ์ที่อาจดูแปลกตาแต่ก็มีความโดดเด่น

รองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์ ใช้หน้ารองเท้าแบบยืดหยุ่นได้ 4 ทิศทาง และมีสายรองรับหน้ารองเท้าจำนวน 2 เส้น อันเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการคิดค้นนวัตกรรมเส้นใยฟลายนิต รูปทรงของรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นสอดรับกับเท้าของผู้สวมใส่ของแต่ละคนยังได้เป็นรากฐานของนวัตกรรมรองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ฟรีอีกด้วย

เพื่อผสานความรู้สึกนุ่มสบายและช่วยเสริมประสิทธิภาพในการวิ่ง มร.บรูซ คิลกอร์ นักออกแบบรองเท้าของไนกี้ผสานโฟมโพลียูรีเธนกับนวัตกรรมถุงลมไนกี้แอร์แบบยาวตลอดส่วนกลางของพื้นรองเท้าเพื่อผลิตโครงสร้างของพื้นรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ มร.คิลกอร์ยังเลือกใช้คู่สีสันที่ดูโดดเด่นคือสีดำและสีเหลืองทัวร์เยลโล่ที่ช่วยเสริมย้ำความสำคัญทางวัฒนธรรมของรองเท้ารุ่นนี้ควบคู่กับการใช้คำโฆษณาที่กินใจ ตัวอย่างของคำโฆษณาที่ไนกี้เลือกใช้นั้น คือ “ยังโดนใจแม้จะผ่านไปหลายปี - Still Crazy After All These Years”

นอกเหนือจากนี้ ลูกค้าของไนกี้ยังได้รับของพรีเมี่ยมสุดพิเศษอันได้แก่ถุงเท้า “บีซ็อคซ์ - Bee Socks” และเสื้อยืดพิมพ์ลายรองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์  เมื่อปี 2014 ไนกี้ผลิตรองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์รุ่นพิเศษภายใต้แบรนด์เอชทีเอ็ม รองเท้ารุ่นพิเศษนี้เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่น “Genealogy of Free” อันเป็นคอลเลกชั่นที่นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของรองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ฟรี

รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ อัลตราฟลายนิตเป็นรองเท้ารุ่นล่าสุดของไนกี้ที่ยกระดับนวัตกรรมของรองเท้ารุ่นแอร์ ซ็อคเรเซอร์ไปสู่ยุคสมัยใหม่ หน้ารองเท้าของรองเท้ารุ่นนี้ใช้วัสดุเส้นใยฟลายนิตเป็นครั้งแรก ช่วยเสริมการระบายอากาศ ความกระชับขณะสวมใส่ และยังช่วยให้นักออกแบบของไนกี้ผลิตรองเท้าที่มีสีสันแปลกใหม่ได้ตามต้องการ รองเท้ารุ่นใหม่นี้ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของงานออกแบบดั้งเดิมโดยใช้สายรัดที่มีความหนากว่าเดิม โดยสายรัดเส้นหน้าช่วยป้องกันมิให้เท้าของผู้สวมใส่เลื่อนไถล ในขณะที่เส้นหลังช่วยเสริมความกระชับที่ส่วนตรงกลางและหลังของเท้า ขอบช่องสวมใส่ของรองเท้ารุ่นใหม่นี้มีลวดลายพิเศษสำหรับรองเท้ารุ่นนี้โดยเฉพาะ ส่วนพื้นรองเท้านั้นมีน้ำหนักเบากว่าเดิม อีกทั้งยังผสานคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น ชั้นโฟมแบบ 2 ชั้น รอยบากของพื้นรองเท้าที่เลียนแบบรองเท้าวิ่งตระกูลไนกี้ฟรี และชิ้นส่วนแอร์ที่ส้นเท้า

นอกเหนือไปจากนี้ รองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ ฟลายนิตที่ผลิตโดยไนกี้แล็ปยังมีความพิเศษอีกมาก เช่น ตราสัญลักษณ์ของไนกี้ที่ส่วนหน้าเท้า สายรัดที่ผลิตจากหนัง และส่วนรองรับข้อเท้าที่หล่อขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย เตรียมพบกับรองเท้าไนกี้ แอร์ ซ็อคเรเซอร์ ในประเทศไทย เร็วๆ นี้  

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Nike Air Sock Racer สุดยอดรองเท้า แม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 31 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook