อยากให้รู้ 5 วิธีทำให้น้ำหอมติดทน

อยากให้รู้ 5 วิธีทำให้น้ำหอมติดทน

อยากให้รู้ 5 วิธีทำให้น้ำหอมติดทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าผู้ชายหลายคนกำลังมองหาวิธีที่จะเก็บความหอมจากน้ำหอมไว้ให้ได้นานที่สุด เพราะบางครั้งฉีดน้ำหอมแล้วไม่ถึงครึ่งวัน กลิ่นก็จางไปแล้ว วันนี้ Sanook! Men มี 5 เคล็ดไม่ลับที่จะช่วยเก็บความหอมของน้ำหอมกลิ่นโปรดของคุณให้ได้ยาวนานกว่าเดิม จะมีวิธีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

วิธีแรกหลายคนอาจจะทราบมาบ้างแล้วเพราะนิยมใช้มาก คือ ทามอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนที่จะฉีดน้ำหอม ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวยังบอกว่า กลิ่นของน้ำหอมจะติดทนนานขึ้น ถ้าหากมันซึมลงไปในผิว หากผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น กลิ่นก็จะระเหยออกไปเร็ว ดังนั้น ลงทุนซื้อมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ให้ความชุ่มชื่นก็เป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกัน

วิธีที่สองเวลาเลือกซื้อน้ำหอม ลองอ่านฉลากสักนิดนะครับ เพราะน้ำหอมมีหลายแบบ อย่างเช่น eau de parfume จะหอมยาวนานติดทนกว่า eau de toilette หรือบางคนฉีดโคโลญจน์แต่เข้าใจว่าเป็นน้ำหอม เป็นต้น

วิธีที่สาม งานอุปกรณ์เสริมต้องมา ใช้ลำลีก้อนช่วยครับ โดยฉีดน้ำหอมลงบนสำลี แล้วพกไว้ในกระเป๋าเสื้อ หรืออาจจะฉีดไว้ในผ้าเช็ดหน้า หรือใส่ไว้ในเสื้อสูท ก็ได้ผลไม่ต่างกัน

หนุ่มๆ คนไหนปากแห้ง หรือข้อศอกด้าน อาจจะมีวาสลีน อยู่แล้ว หลังจากฉีดน้ำหอมลองหยิบวาสลีนมาทาตามจุดชีพจร ที่ฉีดน้ำหอมไป วิธีนี้จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้น

สุดท้ายฉีดน้ำหอมลงไปบนแปรงสำหรับแปรงผมสักเล็กน้อย ผู้ชายหลาย ๆ คนสงสัยว่า ทำไมผู้หญิงบางคนมีผมหอม พวกเธอก็ใช้วิธีการเดียวกันนี้เอง แต่มีข้อควรระวังตรงที่ คุณไม่ควรฉีดน้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ ลงไปบนหนังศีรษะโดยตรงเพราะจะทำให้หนังศีรษะและผมแห้งได้ แค่สเปรย์เล็กน้อยลงบนแปรงสำหรับแปรงผมและหวีให้ทั่วก็พอแล้วครับ

ลองนำวิธีที่ Sanook! Men แนะนำไปใช้นะครับ ได้ผลอย่างไรอย่าลืมคอมเม้นต์บอกกันบ้างนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook