5 ทรงผมสุดคูลจากเหล่าคนดังที่คุณควรตัดตาม

5 ทรงผมสุดคูลจากเหล่าคนดังที่คุณควรตัดตาม

5 ทรงผมสุดคูลจากเหล่าคนดังที่คุณควรตัดตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้างอาจจะว่าแปลก บ้างอาจจะว่าเท่ เพราะนี่คือ 5 ทรงผมสุดคูลที่คุณควรดูเป็นตัวอย่าง

เรื่อง: นิพิฐพนธ์ รุ่งเรือง

Lucky Blue Smith

นายแบบหนุ่มคนนี้ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง นอกจากตาสีฟ้าที่โดดเด่นแล้ว เอกลักษณ์ที่เขาทำให้ทุกคนจำได้คือทรงผมปาดเสยแบบเป็นธรรมชาติ ปล่อยให้ปอยผมตกลงมาเล็กน้อยแต่ดูมีวอลุ่ม

G Dragon

เรื่องทรงผมเท่ๆ คงจะขาดผู้ชายคนนี้ไปไม่ได้ เพราะเขาคือคนที่เปลี่ยนทรงผมบ่อยมากจนเราแทบจะตามไม่ทัน ไม่ว่าจะตัด ดัด หรือย้อม ล่าสุดเขาปรากฏตัวในทรงผมปาดเรียบแบบคลาสสิก ที่เพิ่งย้อมผมสีดำเข้มทับสีเขียวสดจากคราวก่อน

 

Jaden Smith

ลูกชายของนักแสดงดังอย่างวิล สมิธ ไม่เคยมีคำว่าธรรมดาอยู่แล้ว เพราะดูเหมือนเด็กคนนี้จะแฮปปี้เอนดิ้งกับทรงผมเดรดล็อกมาสักพักใหญ่ๆ ซึ่งผมทรงนี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆ ในการแต่งตัว เพราะทั้งชุดสูทสุดเนี้ยบไปจนถึงลุคสตรีท ผมทรงนี้ก็ดูเท่ไม่ขัดตาขัดใจแต่อย่างใด

 Zayn Malik

หนุ่มหล่ออดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังที่ไม่ได้มีดีแค่ร้องเพลงและแต่งตัวเท่านั้น เพราะเรื่องทรงผมเขาก็เท่ไม่แพ้ใคร ตั้งแต่เซ็ตแบบชี้ตั้งไปจนถึงปอมปาดัวร์ (Pompadour) เซ็ตสูงๆ ซึ่งล่าสุดเขาลงเอยที่ทรงปอมปาดัวร์ แต่ปรับใหม่ด้วยการเอามือขยี้เบาๆ แบบไร้ทิศทาง

Kanye West

เราเห็นภาพผู้ชายคนนี้กับทรงผมสกินเฮดมาจนชินตาแล้ว เหมือนเป็นสัญญาณที่เขาต้องการสื่อว่าให้สนแต่การแต่งตัวกับผลงานของเขาก็พอ แต่ล่าสุดแร็พเพอร์หนุ่มคนนี้คงเบื่อกับทรงผมเดิมๆ จึงอยากสนุกด้วยการย้อมสีผมด้วยสีเหลือง ชมพู และขาวพร้อมกันทีเดียว จนดูเท่และชวนงงในเวลาเดียวกัน

Know Your Number

แน่นอนว่าการไถหัวด้วยปัตตาเลี่ยนแต่ละเบอร์นั้นไม่เท่ากัน คุณรู้หรือไม่ว่าเบอร์ไหนเหมาะกับคุณ

No.0 ความยาวผมไม่เกิน 3 มม. เรียกว่าหัวขาวได้เลย

No.1 ความยาวผม 3 มม. ไม่ขาวเท่าเบอร์ 0 แต่เห็นหนังศีรษะชัดเจน

No.2/3 ความยาวผม 6-10 มม. พอที่จะลูบหัวแล้วรู้สึกว่ามีผมอยู่

No.4 ความยาวผม 13 มม. เรียกว่าผมสั้นได้เต็มปาก มองไม่เห็นหนังศีรษะแล้ว

No.5 ความยาวผม 16 มม. ยาวเกือบเท่าความกว้างของนิ้วคุณได้ บอกให้ช่างตัดผมใช้หวีรองก็ดีเหมือนกัน

No.6-8 ความยาวผม 19-25 มม. เป็นเบอร์ที่เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการให้ผมสั้นไป นั่นจึงหมายความว่าอีกไม่นานคุณก็ต้องกลับมาตัดอีก

หมายเหตุ: จากคำบอกเล่าของช่างตัดผม ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาตัดผมนั้นนิยมปัตตาเลี่ยน No.1 เพราะให้ความสั้นที่กำลังเท่และยืดเวลาเสียตังค์ในการกลับมาตัดผมอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook