5 คำถามที่จะทำให้คุณรู้จัก “จอนนี่ มือปราบอินดี้” มากขึ้น

5 คำถามที่จะทำให้คุณรู้จัก “จอนนี่ มือปราบอินดี้” มากขึ้น

5 คำถามที่จะทำให้คุณรู้จัก “จอนนี่ มือปราบอินดี้” มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และเขาอยากเห็นอะไรมากที่สุดในวงการตำรวจไทย

คดีไหนรู้สึกสะเทือนใจมากที่สุด
คดีเกี่ยวกับทารุณกรรมเพศหญิง เกี่ยวกับข่มขืนฆ่าหั่นศพอะไรประมาณนี้ มันสะเทือนความรู้สึก ผู้หญิงน่ะแค่ผลักเขาก็ล้มแล้วไม่จำเป็นจะต้องไปทำร้ายเขาหรอก ถ้าให้ยกตัวอย่างคดีก็คงจะเป็นคดีฆ่าหมกศพใต้เตียง ตรงรามอินทรา 23, ฆ่าปาดคอแท็กซี่ผู้หญิง, ฆ่าข่มขืนผู้หญิงแล้วทิ้งศพไว้ที่เลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ เรื่องที่เกี่ยวกับเพศหญิง มันเป็นเรื่องที่สะเทือนใจ

ภาพลักษณ์ตำรวจไทยเป็นอย่างไรตอนนี้
จากนโยบายของผู้บังคับบัญชาตำรวจแห่งชาติ ตอนนี้ท่านก็ส่งเสริมให้ตำรวจไทยทำความดี สร้างสิ่งดี ๆ ยิ่งมีสื่อต่างๆ คอยจับจ้องตำรวจ ไอ้คนที่คิดไม่ดีก็คงจะมีช่องว่างในการกรทำความผิดลดน้อยลง ผมว่าอนาคตคงจะดีขึ้น สิ่งที่ผมทำก็หวังแค่ว่าอยากเป็นตัวอย่างดีๆ ให้กับรุ่นน้อง ให้เขาได้เติบโตมาเพื่อทำความดี เพราะสิ่งที่เขาทำคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน ก็ญาติพี่น้องลูกหลานครอบครัวเขานั่นแหละที่จะได้เติบโตมาในสังคมใหม่ๆ

อยากเป็นตำรวจแบบไหน
ผมอยากเป็นตำรวจที่ดีของประชาชน ถึงแม้ว่าจะจับโจรไม่ได้ ก็ขอให้มีวินัยยึดมั่นในอุดมการณ์รักษาไว้ซึ่งความดีและที่สำคัญมีจรรยาบรรณในวิชาชีพของตนเอง ไม่เอาเปรียบประชาชน ไม่เอาเปรียบองค์กร ไม่เอาเปรียบตัวเองแค่นั้นพอ

วงการตำรวจไทยกับสิ่งที่อยากเห็น
อยากเห็นตำรวจเป็นตำรวจของประชาชนจริงๆ ไม่อยากให้ตำรวจเป็นตำรวจของนักการเมือง แค่นั้นครับ สิ่งที่อยากเห็น แล้วตำรวจเราจะได้แข่งขันกันทำความดี และผลงานก็จะสามารถเป็นเครื่องชี้วัดในการแต่งตั้งให้คนที่มีผลงานได้เติบโตในสายงานที่เขารัก

เป็นผู้ชายให้เป็นแบบของ “จอนนี่ มือปราบอินดี้”
อยู่ให้คนเกรง อยู่ให้คนรัก ไม่จำเป็นต้องทำตัวเป็นนักเลง ลูกผู้ชายไม่จำเป็นต้องตัดสินด้วยกำปั้น ทุกวันนี้เขาแข่งกันเรื่องทำความดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook