Nike กล่าวถึง “Air ” นวัตกรรมหลักจากรัฐ โอเรกอน

Nike กล่าวถึง “Air ” นวัตกรรมหลักจากรัฐ โอเรกอน

Nike กล่าวถึง “Air ” นวัตกรรมหลักจากรัฐ โอเรกอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ กล่าวถึงนวัตกรรม แอร์ (Air) เมื่อปีค.ศ. 1977 นักประดิษฐ์ แฟรงก์ รูดี้ (Frank Rudy) เสนอแนวความคิดที่แปลกใหม่แนวคิดหนึ่งให้ ฟิล ไนท์ (Phil Knight) ผู้ก่อตั้งไนกี้ นั่นคือแนวคิดการแทรกถุงลมไว้ในรองเท้า ฟิล ไนท์ชื่นชอบกับ   แนวความคิดนี้มากและตัดสินใจทำการทดลอง ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ผลักดันให้แบรนด์ ไนกี้ ก้าวสู่ยุคสมัยใหม่อย่างแท้จริง

โดยตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ไม่มีเทคโนโลยีใดที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของไนกี้เทียบเท่าเทคโนโลยีแอร์ รองเท้าหลายรุ่นที่มีนวัตกรรมนี้ตั้งแต่รองเท้าไนกี้รุ่นเทลล์วินด์ (Tailwind) ไปจนถึงรองเท้าไนกี้รุ่นล่าสุดอย่าง แอร์เวเปอร์แมกซ์  (Air Vapor Max) ต่างเป็นรองเท้าที่ผสานแนวคิดใหม่ล่าสุด ที่ช่วยยกระดับไนกี้ให้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก

จากสำนักงานใหญ่ของไนกี้ในเมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน (Beaverton, Oregon) ท่านสามารถเดินเท้าเป็นระยะทางสั้นๆ ไปยังหน่วยงาน 1 ใน 2  แห่งของไนกี้ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดนวัตกรรมแอร์ และยังเป็นสำนักงานที่มีหน้าที่พัฒนาและปรับปรุงนวัตกรรมแอร์โดยตรง  สำนักงานของศูนย์นวัตกรรมการผลิตไนกี้แอร์ (Nike Air Manufacturing Innovation) รวมทั้งสำนักงานย่อยของหน่วยงานนี้ที่เมืองเซนต์ชาร์ลส รัฐมิสซูรี่ (St. Charles, Missouri) เป็นสถานที่ผลิตชิ้นส่วนแอร์แล้วกว่า 3 พัน 5 ร้อยล้านชิ้น และชิ้นส่วนแต่ละชิ้นผลิตโดยช่างฝีมือกว่า 1,300 คนที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และช่างฝีมือเหล่านี้คือส่วนสำคัญในการผลิตและปรับแต่งนวัตกรรมแอร์อย่างละเอียดแม้ในจุดที่เล็กที่สุดเพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดให้ผู้สวมใส่รองเท้าไนกี้ทุกคน

คลิปวิดีโอ “Fresh Air from Oregon” นี้เป็นครั้งแรกที่ไนกี้จะนำผู้ชมทุกท่านเยี่ยมชมภายในศูนย์นวัตกรรมการผลิตไนกี้แอร์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าไนกี้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ตระกูลไนกี้แอร์มากเพียงใด

รองเท้าตระกูลไนกี้แอร์เป็นปรากฏการณ์ที่สำคัญของโลก เนื่องจากไนกี้พยายามยกระดับนวัตกรรมแอร์ให้ดีขึ้นกว่าที่เคย ทั้งด้านการใช้วัสดุใหม่ๆ การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ และเครื่องมือใหม่ๆ ในกระบวนการผลิตที่ช่วยทลายข้อจำกัดต่างๆ ทางเทคโนโลยี ณ ปัจจุบัน รองเท้าตระกูลไนกี้แอร์นั้นถูกยกระดับให้เป็นมากกว่าการเป็นรองเท้าวิ่ง แต่ยังเป็นรองเท้าที่สร้างกระแสใหม่ๆ ในกลุ่มรองเท้ากีฬาและรองเท้าไลฟ์สไตล์อีกด้วย

รองเท้ารุ่นเวเปอร์แมกซ์เป็นรองเท้ารุ่นล่าสุดในตระกูลแอร์ที่เปรียบดั่งการนำโลกอนาคตมาสู่เวลาปัจจุบัน ซึ่งจุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้คือนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่เหนือกว่าทุกสิ่งที่ผ่านมา เพราะรองเท้ารุ่นเวเปอร์แมกซ์ช่วยให้ผู้สวมใส่ทุกคนรู้สึกสบายราวกับเดินบนอากาศในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน และชิ้นส่วนแอร์ทุกชิ้นที่ใช้ในรองเท้ารุ่นเวเปอร์แมกซ์นั้นผลิตที่บ้านของไนกี้ คือเมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Nike กล่าวถึง “Air ” นวัตกรรมหลักจากรัฐ โอเรกอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook