5 เรื่องรู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส นักร้องหนุ่มดีเบตกับสาวกธรรมกาย

5 เรื่องรู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส นักร้องหนุ่มดีเบตกับสาวกธรรมกาย

5 เรื่องรู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส นักร้องหนุ่มดีเบตกับสาวกธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่านอกจากงานเพลงที่หลายคนคุ้นหู ชื่อของ อุ๋ย บุดดาเบลส ยังเป็นที่รู้จักในฐานะคนรุ่นใหม่ที่สนใจในพระพุทธศาสนา ยิ่งได้ไปออกรายการดีเบตกับฝั่งลูกศิษย์ธรรมกายยิ่งทำให้ภาพของหนุ่มคนนี้ชัดเจนในเรื่องของความคิดและการศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง

วันนี้สำหรับใครที่รู้จักเพียงแค่ว่าหนุ่มคนนี้เป็นนักร้องและใส่ใจกับธรรมะ Sanook! Men ขอพาทุกคนมารู้จักตัวตนของนักร้องหนุ่ม อุ๋ย บุดดาเบลส ไปดูสิว่า ผู้ชายคนนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

1.หลงใหลในการอ่าน

ผู้ชายคนนี้ตกหลุมรักการอ่านเข้าอย่างจัง โดยเขาเลือกอ่านหนังสือเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะ หนังสือแนวจิตวิทยา และธรรมมะ จะชื่นชอบเป็นพิเศษ ถ้าเป็นหนังสือแบบอื่นก็ต้องให้แง่คิด อย่างเรื่อง สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน เขียนโดย วินทร์ เลียววาริณ เป็นต้น

2.ศึกษาธรรมะ

ด้านหนังสือธรรมมะ เขายอมรับว่าชื่นชอบตั้งแต่ครั้งที่ไปบวช เพราะหนังสือธรรมะมีหลายแบบอย่างพระไตรปิฎกอาจจะเข้าใจยาก แต่ธรรมมะแบบฆราวาส ก็เหมือนคู่มือการใช้ชีวิต สามารถช่วยในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ ยกตัวอย่าง เวลาเครียด เพราะเราไปคิดถึงอนาคต แต่จริงๆ แค่อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด ธรรมะสอนให้ทุกข์น้อยลง ไม่ได้สอนให้มีความสุข

3.รักการถ่ายภาพ

อุ๋ย บุดดาเบลส  รักการถ่ายภาพมาตั้งแต่สมัยเรียน โดยเมื่อครั้งเรียนมหาวิทยาลัยเขาเคยเอาจริงเอาจังกับการถ่ายภาพ ถึงขั้นรับจ้างถ่ายภาพรับปริญญามาแล้ว จนเมื่อทำงานมีกิจกรรมที่ต้องรับผิดชอบมากมาย จึงไม่ค่อยได้ถ่ายภาพมากนัก ก่อนที่ปัจจุบันจะกลับมาจับกล้องและขาตั้งกล้องอีกครั้ง โดยเน้นถ่ายภาพ แลนด์สเคป เป็นหลัก

เมื่อถามถึงความชอบในเรื่องของกล้องฟิล์มและดิจิตอล หนุ่มคนนี้ตอบอย่างน่าสนใจว่า กล้องสองชนิดนี้ว่ามีเสน่ห์ต่างกัน กล้องฟิล์มจะช่วยปูพื้นฐานของการถ่ายภาพได้ดีมาก ส่วนดิจิตอลคือได้ภาพง่าย สามารถให้เห็นภาพได้ทันทีที่หลังกล้อง

4.ทรงผม

หลังจากไว้ผมยาวมานาน หลายคนคงอยากรู้ว่าทำไมหนุ่มคนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนทรงผม เขาตอบแบบอารมณ์ดีว่า เพราะขี้เกียจหวีผม วันหนึ่งเลยเดินเข้าร้านไปดัดผม เวลาตื่นมาก็แค่จับๆ แค่นี้ไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมายกับเรื่องการจัดทรง

5.สไตล์การแต่งตัว

ด้านการแต่งตัวกันบ้าง หนุ่มคนนี้ขอแค่กางเกงสแล็คและเสื้อเชิ้ตขาว ก็พอแล้ว ส่วนสีที่ชอบจะเป็นโทนขาวดำ หากไม่มีโทนดำจะใส่เป็นเสื้อผ้าที่มีลวดลาย ซึ่งหากถามว่าตามแฟชั่นหรือเปล่า หนุ่มคนนี้บอกว่าเขาตามแฟชั่นแต่ส่วนใหญ่ฮิตอะไรกันจะใช้เวลาในการคิดนาน จนทำให้กว่าจะใส่ตามก็จะเลิกฮิตกันไปแล้ว ส่วนไอเท็มที่ต้องใส่ก่อนออกจากบ้าน คือ ต่างหู นาฬิกา แว่นตา เพราะหากไม่มีเครื่องประดับเหล่านี้มันจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 เรื่องรู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส นักร้องหนุ่มดีเบตกับสาวกธรรมกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook