Nike เผยโฉม “Air VaporMax” ฉลองครบรอบ 30 ปี รองเท้า Air Max

Nike เผยโฉม “Air VaporMax” ฉลองครบรอบ 30 ปี รองเท้า Air Max

Nike เผยโฉม “Air VaporMax” ฉลองครบรอบ 30 ปี รองเท้า Air Max
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ เปิดตัวรองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์ (Nike Air VaporMax) และคอลเลกชั่นรองเท้าอื่นๆ ในตระกูลแอร์แม็กซ์ได้ในวัน Air Max Day ประจำปีนี้ โดยในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ไนกี้เตรียมจัดงาน Air Max Day ขึ้นอีกครั้งเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีนับตั้งแต่การวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์ 1 (Air Max 1) ซึ่งเป็นรุ่นที่มีส่วนผลักดันการต่อยอดนวัตกรรม แอร์ ของไนกี้

เมื่อกล่าวถึงแบรนด์ไนกี้ หนึ่งในนวัตกรรมหลักที่อยู่คู่กับแบรนด์มาอย่างยาวนานคือ “นวัตกรรมแอร์” (Air) โดยเปิดตัวครั้งแรกพร้อมรองเท้ารุ่นแอร์ เทลวินด์ (Nike Air Tailwind) ที่เริ่มวางจำหน่ายในปี ค.ศ.1979  โดยในช่วง 8 ปีแรก นวัตกรรมแอร์เป็นนวัตกรรมที่ฝังตัวอยู่ภายในส้นรองเท้า ซึ่งจะสามารถสัมผัสถึงนวัตกรรมนี้ได้ต่อเมื่อผู้ใช้สวมใส่รองเท้าเท่านั้น  โดยต่อมาในปี ค.ศ. 1987 ไนกี้จึงได้นำเสนอรองเท้าไนกี้รุ่นแอร์แม็กซ์ (Nike Air Max) ที่ได้รับการออกแบบให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นรูปลักษณ์ของตัวนวัตกรรมแอร์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติแบรนด์ไนกี้และนวัตกรรม แอร์ เป็นต้นมา  โดยนวัตกรรม แอร์ กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วและเป็นส่วนหนึ่งของรองเท้ากีฬาหลากหลายประเภทภายใต้แบรนด์ไนกี้ อาทิเช่น รองเท้าบาสเกตบอล, รองเท้าเทนนิส และรองเท้าออกกำลังกาย อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของรองเท้าไลฟ์สไตล์ที่ผู้คนทั่วโลกหลงใหลอีกด้วย กว่าสามทศวรรษที่รองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบัน

เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของนวัตกรรม แอร์ ตลอดทั้งเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้  ไนกี้ได้เตรียมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ด้วยการนำเสนอรองเท้าแอร์แม็กซ์รุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำรองเท้าแอร์แม็กซ์รุ่นเรโทร ซึ่งมาปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้น นอกจากนี้ยังเผยโฉมไลน์อัพรองเท้าแอร์แม็กซ์รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งรองเท้ารุ่นแอร์เวเปอร์แม็กซ์ที่แฟนๆ รอคอยมายาวนาน  โดยรองเท้ารุ่นใหม่ที่ได้รับการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องยังเป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่านวัตกรรมแอร์ได้ล้ำหน้าไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว

 

ไนกี้แอร์แม็กซ์ 90 อัลตร้าฟลายนิต (Nike Air Max 90 Ultra Flyknit)

ในอดีตรองเท้าไนกี้รุ่นแอร์แม็กซ์ 90 โอจี (Nike Air Max 90 OG) เป็นรองเท้าที่ทุกๆ คนรู้จักจากตัวรองเท้าเฉดสีแดงอินฟราเรดที่สดใส  โดยรองเท้าไนกี้แอร์แม็กซ์ 90 อัลตราฟลายนิตนั้นได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรองเท้ารุ่นยอดนิยมนี้ไปสู่ยุคใหม่ด้วยนวัตกรรมสำคัญ 2 ประการที่ส่งผลให้รองเท้ารุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่าเดิม นั่นคือหน้ารองเท้าที่ผลิตจากเส้นใย ฟลายนิต (Flyknit) ที่มีน้ำหนักเบาและให้ความยืดหยุ่นสูง รวมทั้งการออกแบบส่วนกลางพื้นรองเท้าเป็นรอยบากทรงโค้งที่มีความลึกเพื่อลดน้ำหนักรองเท้าและเสริมความรู้สึกสบายขณะสวมใส่  โดยรองเท้าไนกี้รุ่นแอร์แม็กซ์ 90 โอจี จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ วันที่ 2 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

 

ไนกี้แอร์แม็กซ์จีเวลสำหรับสุภาพสตรี (Women’s Nike Air Max Jewell)

รองเท้าไนกี้แอร์แม็กซ์จีเวลเป็นรองเท้ารุ่นที่ 2 ในตระกูลแอร์แม็กซ์ที่ไนกี้ได้พัฒนาขึ้นสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ โดยรองเท้ารุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์พลัส (Nike Air Max Plus)

 

ไนกี้แอร์แม็กซ์ 1 แอนิเวอร์ซารี (Nike Air Max 1 Anniversary)

รองเท้าไนกี้แอร์แม็กซ์ 1 ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปีค.ศ. 1987 นั้นคือจุดเริ่มต้นของตำนานรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ทั้งหมด โดยรองเท้ารุ่นดังกล่าวเป็นรองเท้ารุ่นแรกที่ไนกี้ออกแบบให้ผู้สวมใส่และบุคคลทั่วไปสามารถมองเห็นนวัตกรรมแอร์ที่ครั้งหนึ่งเคยซ่อนอยู่ภายในพื้นรองเท้าได้ โดยเป็นผลงานการออกแบบของ ทิงเกอร์ แฮทฟิลด์ (Tinker Hatfield) ทั้งนี้ รองเท้าไนกี้แอร์แม็กซ์ 1 แอนิเวอร์ซารี ยังคงรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ชวนหลงใหลเหมือนดั่งรุ่นต้นแบบและยังมีสีสันให้เลือกตามแบบสีดั้งเดิมทั้ง 3 สี คือ สีขาว สีแดง-เทา-ขาว และสีฟ้าสลับเทา

 

ไนกี้แอร์แม็กซ์ 1 มาสเตอร์ (Nike Air Max 1 Master)

รองเท้ารุ่นพิเศษสำหรับโอกาสฉลองครอบรอบ 30 ปี ของการวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์ 1 โดยรองเท้ารุ่นพิเศษนี้ ได้ผสมผสานความลงตัวระหว่างวัสดุคุณภาพสูงและรูปลักษณ์ที่ชวนหลงใหลของรองเท้าต้นตระกูลแอร์แม็กซ์ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สีแดงโทนดั้งเดิมที่ส่วนปลายเท้า, ลาย “ซาฟารี” ที่แฟนๆ ชื่นชอบ และรายละเอียดต่างๆ บริเวณหน้ารองเท้าแบบคลาสสิก

ไนกี้แอร์แม็กซ์ 1 อัลตรา 2.0 แอลอี (Nike Air Max 1 Ultra 2.0 LE)

ไนกี้เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปีของการวางจำหน่ายรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์ 1 ด้วยการเผยโฉมรองเท้ารุ่นพิเศษที่ปรับปรุงขึ้นจากรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์ 1 อัลตร้า 2.0 ซึ่งถือเป็นรองเท้ารุ่นที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าที่สุดในบรรดารองเท้าไนกี้ที่พัฒนามาจากรากฐานของรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์ 1 ในปัจจุบัน ซึ่งโครงสร้างรองเท้าที่มีรอยบากลึกและเป็นทรงโค้งช่วยให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในปัจจุบัน โดยตัวเลข 3.26 บริเวณลิ้นยังเป็นตัวเลขที่รำลึกถึงวันและเดือนของการวางจำหน่ายรองเท้าแอร์แม็กซ์ 1 เป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

ไนกี้แอร์แม็กซ์ 1 แอทมอส เอเลเฟน (Nike Air Max 1 atmos Elephant)

รองเท้าแอร์แม็กซ์ 1 แอทมอส เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับ 1 ในกิจกรรม The Air Max Day 2016 Vote Back ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้เป็นการผสมผสานงานออกแบบที่หมดจดของไนกี้กับสีสันสไตล์คัลเลอร์บล็อก  เพื่อช่วยเสริมความโดดเด่นให้แก่ตราสัญลักษณ์ไนกี้สีเขียวมรกตบนตัวรองเท้า ในการวางจำหน่ายครั้งแรก รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่ไนกี้ร่วมสร้างสรรค์กับร้านแอทมอส ร้านรองเท้าชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น และรองเท้ารุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นหนึ่งในคอลเลคชั่น “ซูแพ็ก - Zoo Pack” ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2006

 

ไนกี้แอร์แม็กซ์ แอลดี-ซีโร่ (Nike Air Max LD-Zero)

รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้ารุ่นพิเศษที่ไนกี้ร่วมออกแบบกับนักออกแบบเครื่องแต่งกายสตรีทแวร์ระดับตำนานอย่าง ฮิโรชิ ฟูจิวาระ (Hiroshi Fujiwara) และผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงาน Air Max Day ของปี 2016 ที่ผ่านมา โดยรองเท้าไนกี้แอร์แม็กซ์ แอลดี-ซีโร่ผสานการออกแบบหน้ารองเท้าที่ดูเรียบง่ายของรองเท้าไนกี้รุ่นแอลดี 1000 ที่ไนกี้ผลิตในช่วงทศวรรษ 1970 และนวัตกรรมของรองเท้า 360 แอร์แม็กซ์ที่วางจำหน่ายในปี 2006เข้าด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้าที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานสไตล์คลาสสิกเข้ากับคุณสมบัติด้านความนุ่มสบายขณะสวมใส่ไว้ได้อย่างลงตัว

 

ไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์  (Nike Air VaporMax)

ไนกี้ขอนำเสนอการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของนวัตกรรม แอร์ ที่ผสานเข้ากับหน้ารองเท้าแบบฟลายนิตที่มียืดหยุ่นสูงเป็นเสมือนชั้นบนสุดของโครงสร้างหน้ารองเท้าที่ออกแบบมาให้เป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมแอร์  อีกทั้ง รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์เป็นรองเท้าที่สร้างมิติใหม่ให้กับนวัตกรรมแอร์ และช่วยเสริมภาพลักษณ์และนิยามของรองเท้าไนกี้ตระกูลแอร์ให้ล้ำสมัยอีกครั้ง  โดยรองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์ จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป

ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ ยังมีรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์อีกหลากหลายรุ่นที่ไนกี้ภูมิใจเสนอ รวมทั้งสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยท่านสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของงาน Air Max Day ได้ผ่านทางแอพลิเคชั่น Nike+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook