"New Era" จากหมวกกีฬา สู่ไอเทมที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต้องวิ่งตาม

"New Era" จากหมวกกีฬา สู่ไอเทมที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต้องวิ่งตาม

"New Era" จากหมวกกีฬา สู่ไอเทมที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต้องวิ่งตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึง "หมวก เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนคงมีติดบ้านไว้อย่างแน่นอน ด้วยความที่ประเทศเราเป็นเมืองร้อน บางครั้งใส่ออกจากบ้านก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้ แถมไอเทมชิ้นนี้ยังเป็นเหมือนเครื่องประดับที่สามารถบ่งบอกสไตล์ของแต่ละคนได้ด้วย สำหรับหนึ่งแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมจากหนุ่มๆ ทั่วโลกคือ  "New Era"  ด้วยการตัดเย็บและลักษณะเฉพาะที่ไม่เหมือนใครทำให้สวมใส่สบาย แถมเรื่องราวความเป็นมาก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งวันนี้ Sanook! Men ขอพาทุกคนมารู้จักกับหมวกแบรนด์นี้อย่างละเอียดกัน

 

ตำนานของ ‘New Era’ ได้เริ่มขึ้นในปี 1920 โดยการก่อตั้งบริษัทชื่อ New Era Cap (นิวอีร่า แค็ป) และนายเอร์ฮาท ก๊อช (Mr. Ehrhardt Koch) ณ เมืองบัฟฟาโล นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่นายฮาโรลด์ ก๊อช (Mr. Harold Koch) ซึ่งเป็นลูกชายจะตัดสินใจนำแบรนด์เข้าสู่ธุรกิจทำหมวกกีฬาอย่างจริงจังในปี 1932 และจุดเปลี่ยนแบบก้าวกระโดดเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาได้รับการยอมรับในคุณภาพ จนได้รับการคัดเลือกจาก ทีม Cleveland Indians หนึ่งในทีมลีกเบสบอลอาชีพชั้นนำให้ผลิตหมวกให้ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้นในตลาดกีฬาเบสบอล

และด้วยรูปทรงหมวกและการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนกีฬาเป็นอย่างมาก และกระแสความนิยมที่ได้รับอย่างล้นหลาม แบรนด์ New Era จึงได้รับเลือกจากอีกหลายๆ ทีมในลีกเบสบอลอาชีพให้ผลิตหมวกทีม เช่น ทีม Brooklyn Dodgers, ทีม Cincinnati Reds และ ทีม Detroit Tigers เป็นต้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ New Era ได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตหมวกเบสบอล หรือที่เรียกว่า Fitted Cap หมวกที่สามารถเลือกไซส์ให้เหมาะพอดีกับผู้สวมใส่ จนกลายเป็นโมเดลหมวกยอดนิยมและบริษัทได้จดสิทธิบัตรในนามรุ่น ‘59Fifty’ ในปี 1954

ในช่วงยุค 80’s- 90’s  New Era กลายเป็นผู้ได้รับสิทธิในการผลิตหมวกแต่เพียงผู้เดียวให้กับทางเมเจอร์ลีกเบสบอลของสหรัฐ (MLB หรือ Major League Baseball)  รวมถึงเป็นบริษัทผู้ผลิตหมวกที่ถือลิขสิทธิ์ทีมกีฬาในลีกสูงสุดแทบทุกประเภทอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นเอ็นเอฟแอล ลีกอเมริกันฟุตบอลระดับอาชีพ (NFL หรือ National Football League) และกีฬาประเภทอื่นๆ อย่าง กอล์ฟ, ฮอกกี้, รักบี้, หรือ ฟุตบอล ฯลฯ

ด้านเอกลักษณ์ของหมวก New Era อยู่ที่โลโก้รูป ”ธง” ด้านข้างของหมวก ซึ่งในปี 2008 New Era ปรับโลโก้ธง จากสีฟ้าและขาว เป็นสีดำและขาว ซึ่งใช้มาจนถึงปัจจุบัน โลโก้ธงนี้จะถูกปักที่หมวกทุกรุ่นยกเว้นหมวกที่นักกีฬาใส่จริงในสนาม และนอกจากจะครองตลาดหมวกทีมกีฬาแล้ว New Era ก็ยังกวาดความนิยมในทุกพื้นที่และในกลุ่มแฟนของทุกไลฟ์สไตล์แบรนด์ด้วยการร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำรวมถึงสตรีทแบรนด์ดังต่างๆ มากมาย เกิดเป็นกระแสของสะสมให้คนรักหมวกได้สะสมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะ New Era Cap รุ่น New York Yankees หรือที่เรารู้จักกันในชื่อหมวกรุ่น “NY” ถือเป็นไอเท็มยอดฮิตที่เซเลบทุกคน และสไตล์ไอคอนทั้งหลายต้องมีไว้ในครอบครอง

สำหรับในประเทศไทย บริษัท บางกอกสปอร์ตแวร์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ซึ่งมีคอลเลคชั่นหลากหลาย ที่โดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ รูปทรง สีสัน มาพร้อมกับคอนเซปต์เฉพาะตัวในแต่ละรุ่น และวันนี้ Sanook! Men มีภาพจากสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ มาฝาก ต้องบอกว่าที่นี่มีหมวกให้เลือกมากมาย แถมปัจจุบันยังมี เสื้อผ้า กระเป๋า มาให้สาวกได้ติดตามเพิ่มเติมอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "New Era" จากหมวกกีฬา สู่ไอเทมที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต้องวิ่งตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook