ฟังความเห็นหนุ่มญี่ปุ่นให้รู้ไปเลย! เทคนิคสารภาพรักอย่างไรให้ได้ผล

ฟังความเห็นหนุ่มญี่ปุ่นให้รู้ไปเลย! เทคนิคสารภาพรักอย่างไรให้ได้ผล

ฟังความเห็นหนุ่มญี่ปุ่นให้รู้ไปเลย! เทคนิคสารภาพรักอย่างไรให้ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยได้ยินวลีที่ว่า “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” ไหมคะ? เป็นคำสอนจากตำราพิชัยสงครามของซุนวู ซึ่งปัจจุบันถูกนำมาประยุกต์ใช้ในวงการธุรกิจอย่างกว้างขวาง แต่ทราบหรือไม่ว่า วลีนี้ก็สามารถนำมาปรับใช้เป็นเทคนิคสารภาพรักให้สำเร็จได้อีกด้วย เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงอยากรู้ “ความรู้สึกของฝ่ายชาย” กันใช่ไหมคะ? จะต้องสารภาพอย่างไรเขาถึงตอบตกลง? การกระทำแบบไหนที่ฝ่ายชายไม่ชอบ? วันนี้เราจะไปฟังความเห็นของหนุ่มญี่ปุ่นให้รู้ไปเลยว่าการสารภาพรักแบบไหนที่มีโอกาสสำเร็จมากที่สุด

การเตรียมของขวัญวาเลนไทน์ที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดี

ไม่จำเป็นต้องซื้อช็อคโกแลตราคาแพง

ดูเหมือนว่าสาวๆ จะเข้าใจผิดเรื่องนี้กันเยอะ แต่สำหรับหนุ่มญี่ปุ่นแล้ว การมอบช็อคโกแลตราคาแพงให้เขาในวันวาเลนไทน์ไม่ได้ส่งผลให้การสารภาพรักสำเร็จได้ เป็นเพราะโดยปกติแล้วหนุ่มส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบรสชาติของช็อคโกแลตสักเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับอายุของฝ่ายชายด้วย ยิ่งมีอายุน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งไม่ชอบรสชาติของช็อคแลตมากเท่านั้น ถึงแม้จะมีหนุ่มๆ ที่มีความรู้เรื่องช็อคโกแลตอยู่บ้าง แต่อาจเป็นแค่ทำเอาใจสาวๆ ก็เป็นได้

อีกทั้ง จากการสำรวจความเห็นของหนุ่มญี่ปุ่นพบว่า 80% ไม่คิดว่า “ช็อคโกแลตของเมจิอร่อยมาก” เลย

สิ่งสำคัญคือสิ่งของที่ทำด้วยฝีมือคุณเอง

ถ้าจะสารภาพรักกับหนุ่มญี่ปุ่นให้เลือก “ของที่ทำจากฝีมือคุณเอง” จะดีที่สุด เพราะหนุ่มแพ้ทางกับคำว่า “ทำเองด้วยมือ” มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

อีกทั้งหนุ่มๆ ส่วนใหญ่ยังแพ้ทางกับคำว่า “priceless” แปลว่า ประเมินค่าไม่ได้ มีคุณค่ามหาศาล ถ้าคุณลองถามเหตุผลที่ซื้อนาฬิกาข้อมือเรือนโปรดจากหนุ่มๆ ดูล่ะก็ เชื่อเลยว่า 30 นาที หนุ่มคนนั้นก็เล่าไม่จบ!

เพราะเหตุใดหนุ่มๆ ถึงแพ้ทางคำว่า  “ทำเองด้วยมือ” และ “priceless” นั่นก็เพราะ “มันมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น” ดังนั้น หนุ่มญี่ปุ่นจึงรู้สึกใจเต้นกับช็อคโกแลตที่ทำด้วยมือมากกว่าช็อคโกแลตราคาแพง

เขียนจดหมายสารภาพรัก

ต่อไปก็คือการเขียนจดหมาย แน่นอนว่าคุณจะต้องเขียนด้วยลายมือตัวเอง เพราะในวันที่คุณจะสารภาพรัก เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การเตรียมจดหมายไว้จะเป็นอีกตัวช่วยสำคัญสำหรับคุณเลยล่ะ สมมติว่า คุณกับเขามีเวลาเจอกันเพียง 10 วินาที คุณรู้สึกเขินจนไม่กล้าพูดออกมา การยื่นจดหมายที่เขียนความในใจเอาไว้ แล้วบอกเขาว่า “ช่วยอ่านจดหมายด้วยนะคะ” จะทำให้คุณไม่พลาดโอกาสสารภาพรักไป

อย่าลืมว่า เนื้อหาในจดหมายไม่จำเป็นต้องเขียนยืดยาว ถ้าคิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี แนะนำให้เขียนเรื่อง “เพราะอะไรที่ทำให้คุณชอบเขา” ก็เป็นอีกไอเดียที่ไม่เลวเลย

อย่าเรียกร้องให้เขาตัดสินใจในทันที

ส่วนใหญ่อาจไม่รู้ว่า หนุ่มๆ นั้นเกลียดการ “ลงความเห็น” หรือ “ตัดสินใจ” เอามากๆ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญ ยิ่งในกรณีที่คุณกำลังรักเขาข้างเดียว ความสำเร็จในการสารภาพรักมีเพียง 50% เท่านั้น การจพเขียนจดหมายสารภาพรักจึงไม่ควรไปเร่งให้เขารีบตอบกลับ อาจจะเขียนว่า “จนกว่าเราจะเจอกันอีก ค่อยๆ ใช้เวลาคิดดูก่อนก็ได้นะคะ” แบบนี้จะดีที่สุด อย่ารู้สึกใจร้อนไปกับการรอคำตอบ ให้คิดซะว่า ฝ่ายชายเขากำลังใช้เวลาไตร่ตรองเป็นอย่างดี จะดีกว่า

ประเมินสถานการณ์ในวันสารภาพรัก

นี่เป็นข้อสำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะคุณที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่อาจเป็นวัยรุ่นวัยเรียน หรือเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน เพราะฉะนั้นสถานการณ์ในการสารภาพรักจึงแตกต่างกัน โดยจะขอแนะนำหลักสำคัญๆ ดังนี้

สารภาพรักกับฝ่ายชายแบบตัวต่อตัวจะดีที่สุด!

คนวัยทำงานอาจไม่มีปัญหานี้ แต่วัยรุ่นที่จะไม่กล้าไปสารภาพรักคนเดียว จนต้องแอบพาเพื่อนผู้หญิงไปด้วยหลายๆ คน จะพบสถานการณ์ได้บ่อย จากการสอบถามหนุ่มญี่ปุ่นเอง ก็มีหลายคนที่เคยเจอสถานการณ์ที่ฝ่ายหญิงพาเพื่อนไปด้วยเช่นกัน ถ้าเป็นแบบนี้อาจทำให้ฝ่ายชาย

1. อึดอัดกับสถานการณ์นี้ จึงปฏิเสธ
2.อึดอัดกับสถานการณ์นี้ แต่ก็ตอบตกลงส่งๆ ไปก่อน

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคำตอบแบบไหน ก็ไม่ดีกับฝ่ายเราทั้งนั้นเลย จริงไหมคะ? เพราะฉะนั้นจึงควรสารภาพรักกับแบบสองต่อสอง ตัวต่อตัว จะดีที่สุด

วิธีการสารภาพรักอย่างเป็นรูปธรรม

อยากทราบกับแล้วใช่ไหมคะ? ว่าหนุ่มญี่ปุ่นจะใจเต้นกับคำสารภาพรักแบบไหน? และแบบไหนที่จะได้ผลดีที่สุด? คำตอบคือ

การเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเพียง 2 คน

เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าเพื่อนของฝ่ายชายที่คุณชอบ จะแอบชอบคุณอยู่หรือไม่ หรือการสารภาพรักของคุณจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่มีอยู่พังไปหรือเปล่า ในกรณีวัยทำงาน อาจมีเรื่องอิจฉาริษยา หรืออาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ในที่ทำงานได้ เหล่านี้ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้

เพราะฉะนั้น จึงควรมอบช็อคโกแลตและสารภาพรักในที่ที่ไม่มีใครเห็น เพราะฝ่ายชายจะให้ความสำคัญทางด้านมนุษยสัมพันธ์มากกว่าความรัก เราจึงควรให้เกียรติเขา

รีบให้ของและรีบไป

ในวันที่คุณจะสารภาพรัก อาจเป็นช่วงก่อนเข้าประชุม หรือช่วงหลังเลิกเรียนก็แล้วแต่ ให้หาจังหวะดีๆ แล้วรีบมอบของขวัญให้เขาแล้วรีบจากไป คุณอาจจะส่งข้อความบอกเขาว่า “ฉันมีช็อคโกแลตมาให้ ช่วยมาเจอกันที่ห้องเรียนได้ไหม” พอเขามาตามนัด ก็ให้รีบมอบของขวัญให้แล้วบอกว่า “ช่วยรับไว้ด้วยนะคะ แล้วอย่าลืมอ่านจดหมายที่อยู่ในถุงนี้ด้วย” แล้วรีบจากไปให้เร็วที่สุด

ถึงแม้วิธีนี้จะดูไม่น่าเชื่อถือและดูไม่โรแมนติดสักเท่าไหร่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าหนุ่มญี่ปุ่นชอบอะไรที่ดูเรียบง่ายแบบนี้มากๆ

อย่าอยู่รอเพื่อกดดันให้เขาตอบรับรัก

หลังจากที่คุณสารภาพรักแล้ว ถ้าคุณอยู่รอจนกว่าจะได้คำตอบรับจากฝ่ายชายจะส่งผลให้เขาเกิดความเครียด และทำให้เขาคิดหาคำตอบโดยเร็วระหว่าง “YES” หรือ “NO” และผลลัพธ์ส่วนใหญ่มักขึ้นอยู่กับ “มนุษยสัมพันธ์” จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ฝ่ายชายจะตอบว่า “ขอโทษด้วย ผมคบกับคุณมากกว่าเพื่อนไม่ได้จริงๆ”

ให้เวลาเขาให้คิดเยอะๆ การสารภาพรักจะประสบความสำเร็จมากกว่า

ถ้าคุณให้เวลาเขาได้ลองคิดคนเดียวดู ฝ่ายจะเริ่มจิตนาการว่า “ถ้าคบกับเธอแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง…” “ความสัมพันธ์นี้อาจซับซ้อนกว่าที่คิด เราอาจต้องแอบคบกันเป็นความลับ”  “ถ้าหากคบกันเป็นความลับ แล้วเธอจะรับได้หรือไม่” ฝ่ายชายจะเริ่มประเมินสถานการณ์

การให้เวลาเขาคิดจะส่งผลให้ฝ่ายชายไม่อึดอัด นั่นเป็นเพราะเขาสามารถเป็นผู้นำเกมนี้ได้ด้วยตัวเขาเอง จึงส่งผลให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จในการสารภาพรักมากขึ้นด้วย

เทคนิคที่นำมาฝากกันในวันนี้อาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องตายตัว แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนที่อยากจะสารภาพรักก็คือ “ความจริงใจ” คุณอาจไม่ต้องหวังผลให้ฝ่ายชายตอบรับรัก 100% แค่ได้บอกความในใจที่มีอยู่ให้เขารับรู้ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

ที่มา : nanapi.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook