ความรักความเจ็บปวดของ “ซันนี่” กับคำตอบที่มีให้ รัศมีแข บิ๊กแอส และเป้-อารักษ์

ความรักความเจ็บปวดของ “ซันนี่” กับคำตอบที่มีให้ รัศมีแข บิ๊กแอส และเป้-อารักษ์

ความรักความเจ็บปวดของ “ซันนี่” กับคำตอบที่มีให้ รัศมีแข บิ๊กแอส และเป้-อารักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าครั้งใดที่มีโอกาสอ่านบทสัมภาษณ์ของนักแสดงหนุ่มลูกครึ่ง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” มักทำให้คิดเสมอว่าคำตอบต่อบางคำถามของเขามักเคลือบไว้ด้วยสิ่งที่อยากให้คนอื่นเข้าใจไปอีกทาง จนหลายคนมอบความกวนให้กลายเป็นอีกบุคลิกเด่น

แต่ก็อีกหลายครั้งที่บทสัมภาษณ์ของเขามักถูกไฮไลท์และส่งต่อกันในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแส Sanook! Men มีโอกาสพูดคุยเรื่องความรักเรื่องที่เขาไม่ค่อยพูดถึง หรือมีภาพหลุดกับสาวคนไหนมาให้เห็น

 

สำหรับเรื่องงานหนุ่มคนนี้ขึ้นชื่อว่าตั้งอกตั้งใจ จริงจังตั้งแต่การเลือกบท แล้วกับเรื่องความรักล่ะ ซันนี่จะตอบอะไรกับเราบ้าง แถมงานนี้ยังมีหนุ่มๆ และอีก 1 สาวในร่างหนุ่มมาช่วยยิงคำถาม

 

สถานะตอนนี้ของซันนี่ตอนนี้ "โสด" ใช่ไหม

- มีอะไรให้เลือกมั้งอ่ะครับ (ยิ้ม) โสดครับผม 

ตอบแบบนี้ไม่กังวลว่าคนที่คุยจะเสียใจหรอ

- อะไรนะ (ทำหน้างง) มีอย่างงี้ด้วยหรอฮะ เหมือนโดนหลอกถาม (ยิ้ม) มันไม่เกี่ยวหรอกครับว่าจะมีคุยหรือไม่มีคุย เพราะเรายังไงก็ไม่น้อยใจกันอยู่แล้ว ต้องเข้าใจกัน ถ้าเป็นยังงั้นนะ

 

สเป็คผู้หญิงของซันนี่เป็นแบบไหน

- ไม่มีครับ คือเรารู้สึกว่า เค้าก็เป็นตัวเค้าไปนั่นแหล่ะ อยู่ที่ว่าเราจะชอบเขา หรือเขาจะชอบเราหรือเปล่า

สำหรับคุณมองเรื่องความรักเป็นเรื่องของ อารมณ์ หรือ เหตุผล

จริงๆมันเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน เพราะมันเกิดขึ้นจากความรัก เพราะฉะนั้นมันคือความรู้สึกที่เรารู้สึกกับเค้า มันก็เลยไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลหรืออารมณ์ เพราะมันเป็นความรู้สึกที่เรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ครับ 

 

ในชีวิตคุณจนถึงตอนนี้ 30 กว่าปี คุณเคยมีความรักแบบ ดอน สีชัง ไหม

ไม่เลยครับ ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน แล้วเราก็รู้จักกัน เหมือนรู้จักเพื่อนใหม่ขึ้นมาคนนึง แค่นี้ครับผม ถ้าแยกกันไปก็คือแค่รู้จักคนๆนี้ แล้วรู้สึกดีกับคนๆนี้เฉยๆ ผมรู้สึกว่าเราไม่ควรเกลียดกัน เกลียดกันเป็นเรื่องของเด็กๆ เขาทำกัน 

เวลา ซันนี่ มีความรัก คุณคือซันนี่ คนเดิม หรือตัวคุณจะเปลี่ยนไป

ไม่รู้ตัวเหมือนกัน แต่ผมก็ทำตัวปกติเหมือนเดิมแบบนี้มาตลอดชีวิต

 

คุณเคยสัมภาษณ์ว่าความรักมีวันหมดอายุ สมมุติว่าตอนนี้ซันนี่มีคนรัก แล้วอะไรคือสิ่งที่จะทำให้คุณอยู่กับคนๆนั้นต่อไปได้ยาวนาน

หมายถึงความรักของหนุ่มสาวที่มีวันหมดอายุ มันคือเรื่องจริงอ่ะครับ ถ้าเราคิดว่าจะเป็นเจ้าของใครก็จะมีวันหมดอายุ แต่ถ้าเราไม่ได้รู้สึกว่าเราเป็นเจ้าของเค้ามีแต่ความรู้สึกดีๆ ให้เค้า มันก็จะไม่มีวันหมดอายุ ถ้าผมจะชอบใคร ผมก็ชอบเค้าที่เป็นตัวเค้า ไม่ใช่ไปชอบใครเพื่อไปเปรียบเทียบกับเค้า เราไม่ได้หาว่าใครดีที่สุด เราแค่ชอบเขา ผมไม่ได้รู้สึกกับใคร ว่าแค่เป็นใครก็ได้ แต่ต้องเป็นคนๆ นั้น

ซันนี่สนิทกับคุณแม่ใช่ไหม

สนิทสิครับแม่ผมนิ!  แม่ผม! คนแรกที่เจอเลยแหล่ะ ถ้าเป็นแม่ข้างบ้านอาจจะไม่สนิท (หัวเราะ) 

 

คุณแม่เป็นห่วงซันนี่เรื่องแฟนไหม แม่อยากให้คุณมีแฟนไหม

ไม่เคยพูดเลยนะ ผมแปลกใจมากกับเรื่องนี้ คือบ้านผมเป็นงี้ตลอด เราจะเรียนอะไร ทำงานอะไร ไม่สน (หัวเราะ) จะแต่งงานหรือเปล่ามีแฟนหรือเปล่าไม่สน สนอย่างเดียวคือแบบว่าลูกมีอะไรกินหรือเปล่า ลูกเป็นเด็กดีหรือเปล่า ลูกเป็นเด็กน่ารักหรือเปล่า แค่นี้เอง ไม่เคยสนอย่างอื่นเลย ผมก็ยังแปลกใจจนถึงทุกวันนี้ เพราะเห็นคนอื่นชอบมาบอกว่า...พ่อเราชอบมากดดันว่าเมื่อไหร่จะเรียนจบ เมื่อไหร่จะนั่นนี่ แต่ครอบครัวผมไม่เห็นพูดเลย เลยเฮ้ย! ครอบครัวเราดีจัง หรือเค้าเกลียดผมหรือเปล่าก็ไม่รู้ แปลกมากเลยฮะ (หัวเราะ) 

 

คุณแม่ เคยให้คำแนะนำเรื่องผู้หญิงและเรื่องความรักอะไรให้คุณบ้าง

ไม่มีเลยนะ เท่าที่ผมรู้สึกนะ ผมคิดว่าเค้าอ่ะ คิดว่าผมยังเป็นเหมือนเดิม เป็นเด็กตัวเท่าเข่าเค้าอยู่ (ยิ้ม)

ถ้ามีผู้หญิงมาจีบคุณก่อน คุณจะตอบรับยังไง หรือรับความรู้สึกดีๆจากผู้หญิงคนนั้นไหม

คือเขาไม่ผิดอะไรเลยที่จะแสดงออกในความรู้สึกของเขา แต่เราจะชอบเค้ารึเปล่ามันก็อีกเรื่องนึงไง แค่นั้นเอง 

 

ที่ผ่านมาคุณไม่เคยเปิดตัวเรื่องแฟน ทั้งๆที่ สมัยนี้ ดาราก็เปิดเผยกันปกติ คุณมีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษไหม

มันไม่ได้เป็นเพราะอะไรหรอกครับ ผมรู้สึกว่าเราสามารถปกป้องใครได้ แค่อยากจะปกป้องคนที่เรารักเท่านั้นเอง เพราะมันไม่มีความจำเป็นอะไรเลยที่อยู่ดีๆจะมาบอกว่า เฮ้ย! คนนี้แฟนฉันเว้ย! หรืออะไรยังงี้ ซึ่งคนที่ผมรู้จักหรือตัวเค้าเองหรือเพื่อนผมก็จะรู้ว่าคนๆนี้รู้จักกับเราสนิทกับเรา ก็แค่นั้นเราไม่จำเป็นต้องไปป่าวประกาศ ถ้าเราแยกกันไปหรือเลิกกันไป ผมรู้สึกว่ามันจะมีผลต่อเขา ผมรู้สึกว่ามันไม่ควรจะมีผลกับใคร ชีวิตมันควรจะมีแต่เรื่องดีๆ ไม่จำเป็นต้องไปพูดอะไรปุ๊บ แล้วให้คนอื่นมานั่งนินทาคนที่เรารู้จัก มันแปลก ผมรู้สึกแค่นี้ เพราะอะไรมันก็ไม่แน่นอน จะให้เขามีภาระเพิ่มขึ้นมาทำไมหรือว่าอยากให้เขาโดนมองไม่ดี เพื่อนอีกล่ะ ผมนึกถึงจุดๆนี้ เพียงเพราะแค่คนบางคนอยากรู้แค่นั้นหรอ แต่ว่าชีวิตเขาอาจจะมีสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับเขาก็ได้ เราแค่ปกป้องแค่นั้นเอง คนที่เรารู้จักให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง

 

ถ้าเจอผู้หญิงที่แบบอยากให้เราเปิดตัว จะทำอย่างไรอาจมีคำถามจากบางคนที่ชอบพูดว่า "ไม่แมน"  คิดอย่างไรกับตรงนี้

ผมเคยเห็นปัญหาแบบนี้ ได้ยินคำพูดพวกนี้บ่อยๆ เท่าที่ผมรู้สึกก็แบบที่ตอบไป แต่ถ้าไม่บอกมันเกี่ยวอะไรกับแมนไม่แมนอ่ะ คุณก็รู้นิใช่ไหม ถ้าคุณเป็นแฟนผมคุณก็รู้ เพื่อนผมก็รู้ แล้วคนอื่นเกี่ยวอะไร ไม่เกี่ยวอยู่ดี หรือถ้าผมไปกรีดข้อมือแบบ ดอน สีชัง ใครจะมาเห็นใจผมละ หรือถ้าคนที่ผมรู้จักอยู่ดีๆมีปัญหากับชีวิต ใครเขาจะมาเห็นใจละ แค่นั้นเอง

 

สมัยนี้เรื่องความรักมักเป็นเรื่องใหญ่ของวัยรุ่นในปัจจุบัน คุณอยากบอกอะไรกับพวกเขาเหล่านั้นบ้างและคุณเองมีวิธีการแก้ไขยังไงไม่ให้เฮิร์ทกับเรื่องความรัก

จริงๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือมันไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย ปัจจัยที่เราบังคับได้คือตัวเราเอง เราจะทำชีวิตตัวเองไม่ดีหรอ ใครมาทำอะไรเรา เราจะท้อถอยเหรอ คำว่าท้อมันไม่ได้เกิดประโยชน์การที่เราสู้หรือแก้ปัญหาแล้วทำให้ตัวเองดีขึ้น คือถ้าเกิดตัวเราดี พัฒนาตัวเองตั้งใจทำอาชีพของเราเป็นคนดี เป็นสิ่งดีๆ ผมเชื่ออย่างนึงว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันจะดีตามมาเท่านั้นแหล่ะ การที่เอาอะไรมามีผลกับตัวเองเกินไป มันไม่มีอะไรสำคัญเท่าตัวเรา ทุกสิ่งทุกอย่างต่อให้ร้ายแรงแค่ไหนในชีวิตคนเรารับได้ไม่เท่ากัน แต่ว่าสุดท้ายแล้วมันก็ผ่านไปเอง ถ้าเป็นผม ผมจะรู้สึกว่า ผมจะเสียเวลามานั่งจ่มจ่อมทำไม ทำไมไม่พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หรือมาบอกว่าคนนี้ทิ้งเราไปชีวิตเราถึงเป็นแบบนี้ ซึ่งก็ไปโทษเขาไม่ได้ มันเป็นเรื่องของเขา สิ่งที่เราจะทำได้คือตัวเราเอง เพราะฉะนั้นถ้าเค้าจะทิ้งเราไปโดยที่เราไม่ผิดอะไรเลยสักอย่างเราก็ทำตัวเองให้ดีขึ้นสิ นี่คือสิ่งที่ทำได้ จะไปบอกว่า…กลับมาเถอะ!! ไม่ได้ไง ก็เขาไม่กลับ! ใช่ไหม! ถ้ารับไม่ได้ก็ต้องทำใจให้มันได้ยังไงมันก็ผ่านไปได้สักวันแหล่ะ แล้วคุณก็จะมองกลับไปโดยที่เห็นว่านี่คือประสบการณ์ของชีวิตเรา ไม่มีใครอกหักแล้วตายหรอกครับผม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook