เคล็ดลับตัวหอมพิชิตใจสาว

เคล็ดลับตัวหอมพิชิตใจสาว

เคล็ดลับตัวหอมพิชิตใจสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Writer: นิพิฐพนธ์ รุ่งเรือง

ไม่ว่าใครจะชมว่าคุณหล่อแค่ไหนหรือแต่งตัวดีเท่าไร ก็ไม่เท่ากับการที่คนใกล้ชิดชมว่าคุณตัวหอมจนอยากอยู่ใกล้ตลอดวัน  

 Invest in Fragrance

การเลือกซื้อน้ำหอมสักขวดนั้นถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการลงทุนเพื่อสร้างเสน่ห์และความมั่นใจเพิ่มให้ตัวเองแล้วยังปกปิดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ กลิ่นน้ำหอมนั้นเป็นการบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณไปยังคนที่ได้กลิ่นอีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้น้ำหอมในท้องตลาดมีให้เลือกมากมาย จนทำให้บ่อยครั้งคุณตัดสินใจไม่ถูกว่าจะลงทุนกับกลิ่นไหนดีเพื่อให้คุ้มกับจำนวนเงินที่เสียไป

โดยปกติแล้วราคาของน้ำหอมแต่ละตัวจะอยู่ที่หลักพันขึ้นไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นไล่ระดับจากโคโลญจน์แบบ‘โอ เดอ ทอยเล็ต’ และ ‘โอ เดอ ปาร์ฟูม’ ซึ่งคุณภาพและความเข้มข้นของน้ำหอมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ อย่างน้ำหอมคอลเล็กชั่น Private Blend ของแบรนด์ Tom Ford ที่เป็นโอ เดอ ปาร์ฟูม ราคาเกือบหลักหมื่น แต่ให้ความหอมที่ติดทนนาน แล้วให้กลิ่นหอมที่ไม่ซ้ำใครจนทำให้คุณรู้สึกพิเศษ แต่ถ้ากระเป๋าตังค์ยังไม่ฟูพอ คุณสามารถเริ่มต้นการลงทุนได้กับน้ำหอมแบรนด์ดีไซเนอร์ดังอย่าง Givenchy หรือ Calvin Klein ก่อน

 Try Them All

นอกจากความเข้มข้นแล้ว กลิ่นน้ำหอมนั้นเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คุณตัดสินใจซื้อน้ำหอม แต่ขอเตือนคุณก่อนว่าน้ำหอมกลิ่นอ่อนหรือกลิ่นเข้มไม่ได้ทำให้ความแมนของคุณลดน้อยลงหรือเพิ่มมากขึ้นแต่อย่างใด ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ซึ่งบางครั้งคุณก็ต้องกล้าเสี่ยงกับน้ำหอมกลิ่นใหม่ๆ หรือน้ำหอมประเภทยูนิเซ็กซ์จากแบรนด์ดังอย่าง Jo Malone London หรือ Tom Ford Private Blend ดูบ้าง เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับกลิ่นใหม่ๆ

ที่สำคัญคือคุณไม่สามารถตัดสินน้ำหอมได้จากการดมที่ขวดหรือจากกระดาษเทสต์เท่านั้น แต่ควรฉีดบนตัวเพียงเล็กน้อยแล้วคอยดูการเปลี่ยนแปลงไปแต่ละโน้ตของกลิ่นน้ำหอม ว่าคุณชอบโน้ตทุกตัวแล้วหรือไม่ พร้อมกับสังเกตว่าเคมีในร่างกายคุณขับกลิ่นเด่นของน้ำหอมกลิ่นไหนออกมาโดดเด่นที่สุด และมันช่วยสร้างความมั่นใจให้คุณเพิ่มขึ้นได้ไหม ถ้าคิดว่าใช่แล้วก็ตัดตัวเลือกอื่นออกไปได้เลย   

 Find Your Signature Scent

เมื่อคุณเจอกลิ่นที่ถูกใจแล้ว สิ่งสำคัญคือการผูกติดอยู่กับกลิ่นนั้น หรือหากลิ่นใหม่ที่คล้ายคลึงกันมาเสริมทัพความหอม เพื่อตอกย้ำความมั่นใจว่ากลิ่นนี้นี่แหละที่ใช่ และจะกลายเป็นซิกเนเจอร์ของคุณเอง จนเมื่อเดินเข้ามาในออฟฟิสแล้วทุกคนรู้ทันทีว่าคุณมาถึงแล้วจากกลิ่นหอม หรือแม้กระทั่งกลิ่นหอมที่ติดตามปลอกหมอนหรือโซฟาในบ้านของสาวที่คุณคบหาดูใจอยู่ นี่จะชวนให้เธอนึกถึงคุณได้ตลอดวันยามที่คุณไม่อยู่ใกล้

 The Weather

อากาศก็มีส่วนสำคัญต่อการฉีดน้ำหอม เพราะช่วงเวลาอากาศร้อนนั้นกลิ่นอ่อนๆ แนวซิตรัสจะให้ความสดชื่นกับคุณและคนรอบข้างได้ดีกว่ากลิ่นแนวมัสก์หรือวูดดี้ ที่เหมาะกับอากาศเย็นหรือช่วงกลางคืนมากกว่า

 Spray It On

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าช่วงเวลาในการฉีดน้ำหอมคือการออกจากบ้าน แต่อันที่จริงแล้วช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการฉีดน้ำหอมคือหลังอาบน้ำเสร็จ เพราะนี่คือช่วงที่รูขุมขนของคุณเปิดอย่างเต็มที่เพื่อให้ละอองของน้ำหอมซึมเข้าสู่ผิวและทำให้กลิ่นติดทนนาน โดยจุดที่ควรฉีดคือข้อมือข้างใดข้างหนึ่งแล้วใช้ข้อมืออีกข้างแตะ ย้ำว่าแค่แตะ แล้วก็ให้แตะไปที่ต้นคอทั้งสองข้าง ฉีดแค่ครั้งเดียวก็เอาอยู่

แต่ถ้าเป็นน้ำหอมกลิ่นเข้ม เราแนะนำให้คุณฉีดน้ำหอมขึ้นไปในอากาศแล้วเดินผ่าน เพราะนี่จะทำให้ละอองของน้ำหอมกระจายตัวอยู่ทั่วร่างกายอย่างพอดี แต่ถ้ารู้สึกว่าฉีดแล้วไม่เห็นได้กลิ่นเลยก็อย่าเพิ่งฉีดเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะจมูกของเรานั้นคุ้นชินกับกลิ่นน้ำหอมที่เราใช้จึงอาจได้กลิ่นไม่มากพอเท่ากับที่คนรอบข้างได้กลิ่น

 The Deodorant

โชคดีแค่ไหนที่ทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของผู้ชายนั้นมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบลูกกลิ้งหรือแบบสเปรย์ที่ง่ายต่อการใช้งานและพกพา ในทางตรงข้ามกัน เจ้าสิ่งเหล่านี้นั้นมีกลิ่นแรงจนสามารถกลบกลิ่นน้ำหอมหลักที่คุณใช้อยู่ ทางออกคือการเลือกใช้กลิ่นที่เข้ากันได้ดีกับน้ำหอมที่คุณใช้ เพราะจะทำให้ทั้งสองกลิ่นนั้นไม่ตีกัน แถมยังเสริมให้ตัวคุณหอมขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าวิธีนี้มันยากไป เราขอแนะนำให้คุณเดินไปใช้ของผู้หญิงแทน เพราะผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของผู้หญิงนั้นมีกลิ่นที่อ่อนกว่าและมีความเป็นธรรมชาติ ไม่เด่นเกินหน้าน้ำหอมกลิ่นโปรด

 Change Your Shirt

เราเชื่อว่ามีผู้ชายหลายคนชอบคิดว่า “ใส่แป๊บเดียว เดี๋ยวใส่ซ้ำอีกก็ได้” กับเสื้อผ้ากองโตที่ถูกแขวนหรือกองรวมๆ กันไว้ที่มุมห้องนอน ถึงแม้ว่าเสื้อผ้าพวกนี้คุณแค่ใส่ออกไปข้างนอกแป๊บเดียวหรือจะเป็นทีเชิ้ตที่เพิ่งใส่นอนเมื่อคืน ต่อให้ไม่มีรอยเปื้อนก็ไม่ได้หมายความว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นยังคงสะอาด เพราะเสื้อผ้าเหล่านี้อาจไปติดกลิ่นน้ำหอมที่ฉีดเมื่อวาน คราบเหงื่อและแบคทีเรียที่คุณมองไม่เห็นอีก แต่เรายกเว้นให้สำหรับกางเกงยีนส์ เพราะเป็นไอเท็มที่ไม่ควรซักบ่อย แต่ควรเอามาผึ่งแดดบ้างก็ดีเพื่อไม่ให้มีกลิ่นอับ

 

5 Items to Try

Tom Ford Private Blend Tobacco Vanille (EDP) 50 มล. 8,000 บาท

Tom Ford Private Blend Tobacco Vanille All Over Body Spray 150 มล. 2,800 บาท

Jo Malone London Basil & Neroli (EDC) 100 มล. 5,100 บาท

Givenchy Gentleman Only Absolute (EDP) 100 มล. 4,180 บาท

Nivea Protect & Care Roll On 50 มล. 95 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook