12 ประเทศ ที่มีบทลงโทษ "คดีข่มขืน" รุนแรงที่สุด

12 ประเทศ ที่มีบทลงโทษ "คดีข่มขืน" รุนแรงที่สุด

12 ประเทศ ที่มีบทลงโทษ "คดีข่มขืน" รุนแรงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวสะเทือนขวัญ "คดีข่มขืน" หลายกรณีที่ผ่านมา ที่นับวันจะทวีความรุนแรงและมีจำนวนผู้ก่อคดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในบ้านเมืองเรา ยังผลให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่อาจ "ดูดาย" ต้องการให้มีกฎหมายลงโทษผู้ก่อเหตุให้สาสมกับสิ่งที่กระทำ

หลายคดีที่ผ่านมา บทลงโทษที่ดูเหมือน"รุนแรงไม่พอ"ต่อการกระทำของผู้ก่อเหตุในความรู้สึกของประชาชน ทำให้สังคมลุกฮือ ต้องการแก้ไขกฎหมาย "ข่มขืน = ประหาร"

มาดูกันว่าที่ต่างประเทศ 12 ประเทศ ใดบ้าง ที่มี บทลงโทษ "คดีข่มขืน" รุนแรงที่สุด !!!

อันดับที่ 1 อิหร่าน

อิหร่านเชื่อในการลงโทษตัวต้นเหตุให้ตาย โดยการแขวนคอผู้ข่มขืน หรือใช้หินปาจนตาย

อันดับที่ 2 ซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎหมายเข้มงวดมาก นักโทษคดีข่มขืนไม่มีทางได้ออกไปลอยนวลในสังคมเป็นครั้งที่สอง จุดจบเดียวที่จะได้พบคือความตาย อีกทั้งยังไม่ได้ตายอย่างง่ายดาย แต่ต้องเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ

อันดับที่ 3 อัฟกานิสถาน

ถ้าคุณอยู่ในอัฟกานิสถาน คุณจะไม่กล้าก่อคดีข่มขืนแน่ๆ เพราะโทษของการข่มขืนในอัฟกานิสถานคือ การยิงหัวผู้ที่ข่มขืนภายในสี่วัน หรือแขวนคอ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคำสั่งของศาล

อันดับที่ 4 อียิปต์

โทษของการข่มขืนกระทำชำเราในอียิปต์คือ ตายสถานเดียว โดยการแขวนคอ

อันดับที่ 5 เกาหลีเหนือ

บทลงโทษของผู้ก่อคดีข่มขืนในประเทศเกาหลีเหนือคือประหารชีวิตโดยทีมยิงเป้า

อันดับที่ 6 จีน

จีนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการพิพากษาโทษผู้กระทำความผิดด้วยการประหารชีวิตสูงมาก โดยมีนักโทษคดีข่มขืนเป็นหนึ่งในนั้นด้วย แต่ก็มีกรณีตัวอย่างความผิดพลาดของกระบวนการยุติธรรมที่เคยเกิดขึ้น เมื่อนักโทษชาย 4 รายถูกประหารชีวิตด้วยคดีข่มขืน แต่ในอีก 2 ปีให้หลังจึงได้ค้นพบหลักฐานยืนยันว่าพวกเขาทั้งหมดเป็นผู้บริสุทธิ์

อันดับที่ 7 อินเดีย

การป้องกันการข่มขืนในปี 2013 สำหรับประเทศอินเดียได้เปลี่ยนวิธีเป็นการลงโทษผู้ข่มขืนอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น จำคุก 14 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต รวมถึงการประหารชีวิต

อันดับที่ 8 สหรัฐอเมริกา

โทษของนักโทษคดีข่มขืนในสหรัฐอเมริกาคือ จำคุกตลอดชีวิต

อันดับที่ 9 ฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ไม่ยอมรับการก่ออาชญากรรมอย่างการข่มขืนกระทำชำเรา โดยโทษคดีข่มขืนในฝรั่งเศสจะเป็นการจำคุกทั้งหมด แบ่งออกได้หลายระดับ หากเป็นคดีข่มขืนทั่วไปจะถูกจำคุก 15 ปี หากผู้ถูกกระทำเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 20 ปี หากผู้ถูกกระทำเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยพิสูจน์แล้วว่าถูกกระทำจากการข่มขืน ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 30 ปี และสุดท้าย หากผู้ถูกกระทำไม่เสียชีวิต แต่ต้องทุกข์ทรมานทางร่างกายหรือได้รับบาดเจ็บรุนแรง ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกตลอดชีวิต

อันดับที่ 10 รัสเซีย

ทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศในรัสเซียจะมีบทลงโทษเดียวกันคือ จำคุกเป็นเวลา 3-6 ปี หากเหยื่ออายุต่ำกว่า 18 ปีหรือได้รับบาดเจ็บจากการล่วงละเมิดทางเพศ จะมีโทษจำคุก 4-10 ปี หากเหยื่อเสียชีวิตจากผลพวงของการล่วงละเมิดทางเพศ จะมีโทษจำคุก 8-15 ปีและห้ามประกอบอาชีพเป็นเวลา 20 ปี หากเหยื่อมีอายุต่ำกว่า 14 ปี และเสียชีวิต จะมีโทษจำคุก 12-20 ปี ถูกจำกัดเสรีภาพ 2 ปี และห้ามประกอบอาชีพ 20 ปี

อันดับที่ 11 อิสราเอล

สำหรับอิสราเอล นักโทษคดีข่มขืนจะถูกจำคุกเป็นเวลา 16 ปี ถึงแม้ว่าตามคำภีร์โทราห์จะบัญญัติไว้ว่า ผู้ที่ข่มขืนจะต้องแต่งงานกับหญิงผู้เป็นเหยื่อ แต่กฎนี้ก็ไม่ได้ถูกใช้ตามกฎหมาย เพราะถ้าจะให้แต่งงานกับนักโทษข่มขืนคงไม่มีใครยอมแน่ๆ

อันดับที่ 12 นอร์เวย์

โทษของการข่มขืนในประเทศนอร์เวย์คือ จำคุก 4-15 ปี ขึ้นอยู่กับขอบเขตของความเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook