ตำรวจสิงห์บุรีเจ๋ง สร้างห้องฟิตเนสไว้ที่โรงพัก สภ.ท่าช้าง

ตำรวจสิงห์บุรีเจ๋ง สร้างห้องฟิตเนสไว้ที่โรงพัก สภ.ท่าช้าง

ตำรวจสิงห์บุรีเจ๋ง สร้างห้องฟิตเนสไว้ที่โรงพัก สภ.ท่าช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีสุขภาพดีต้องสร้างเอง ทำเอา ผกก.สภ.ท่าช้าง ผุดไอเดียสร้างห้องฟิตเนสในโรงพัก ให้บริการเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนฟรี !

ที่ สภ.ท่าช้าง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี  ผู้กำกับ สภ. สร้างห้องฟิตเนสออกกำลังกายให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง จากความคิดริเริ่มของผู้กำกับเป็นคนชอบออกกำลังกาย เลยอยากให้ตำรวจที่นี่แข็งแรงไปด้วยกัน ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าฟิตเนสแพงๆ และยังสามารถต่อยอดให้บริการประชาชนได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้สร้างลานกีฬาสนามฟุตซอลให้พี่น้องข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไปมาเล่นฟุตซอลกันตอนเย็นๆ หลังเลิกงานอีกด้วย

พ.ต.อ.ณรงค์ ชนะภัยกุล ผกก.สภ.ท่าช้าง เล่าว่า ตนนั้นเป็นคนชอบออกกำลังกาย และมีเครื่องออกกำลังกายส่วนตัว ถ้าเอาไว้ที่บ้านก็จะไม่ค่อยได้ใช้เพราะต้องมาทำงานที่นี่ และอยู่ที่ สภ.เป็นส่วนใหญ่  "คนส่วนใหญ่ที่ซื้อเครื่องออกกำลังกายมา มักจะเห่อแค่ช่วงแรกๆ สักพักจะกลายเป็นราวตากผ้า ก็เลยกลัวว่าเครื่องของเราจะเป็นราวตากผ้าเหมือนกัน เลยมีความคิดว่าเอามาให้ที่สภ.ไว้ใช้ออกกำลังกายกันดีกว่า โดยได้คุยกับเพื่อนๆ ตำรวจ ทุกคนเห็นด้วยพร้อมสนับสนุนให้เครื่องออกกำลังกายบ้าง ร่วมเป็นเงินสดบ้าง และยังมีภาคเอกชนมอบเงินทุนมาให้อีก รวมแล้วก็สามารถสร้างฟิตเนสและสนามฟุตซอลอย่างที่เห็นในภาพ และทั้งหมดนี้เราให้บริการทั้งข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนฟรี"

 

ส.ต.ท.ธีรศักดิ์ ทองโกฎิ ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.ท่าช้าง พูดถึงความรู้สึกว่า ขอบคุณท่านผู้กำกับอย่างมากที่คิดริเริ่มโครงการนี้มา ปกติเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว มีแบบนี้ในที่ทำงานทำให้สะดวกมากขึ้น และยังทำให้พี่น้องตำรวจได้ใช้เวลาว่างออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

 

ด้าน นางสาววรรณี เสือน้อย หนึ่งในผู้ใช้บริการบอกกับทีมข่าวเหตุเกิดที่โรงพักว่า ปกติตนเองจะไปเล่นฟิตเนสในอำเภอเมือง พอทราบข่าวว่าทางสภ.ท่าช้างมีบริการฟิตเนสฟรี เลยเข้ามาใช้บริการ "อุปกรณ์ที่นี่ทันสมัยมากค่ะ ต้องขอบคุณทางสภ.ท่าช้างมากที่ทำโครงการแบบนี้มาให้บริการประชาชน อยากจะเชิญชวนนะคะใครที่อยู่ในละแวกอำเภอท่าช้าง มาออกกำลังกายที่ฟิตเนสที่ สภ.ท่าช้างกัน เปิดให้บริการฟรี ไม่ต้องเสียสตางค์ มากันเยอะๆ นะคะ"

 

สำหรับฟิตเนสและสนามฟุตซอลแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่หลังเวลาราชการ 16.00 น. เป็นต้นไปในวันจันทร์-ศุกร์   ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ก็สามารถมาใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. ที่สำคัญโรงพักนี้ไม่เก็บค่าบริการ จะเล่นก็ฟรี หรือจะจริงจังก็ฟรีทั้งหมด! บอกได้คำเดียวว่าแจ่มมากๆ ขอปรบมือให้อย่างแรงกับไอเดียเพื่อสุขภาพแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook