7 วิธีสร้างรูปร่างดีแบบ นิว วงศกร

7 วิธีสร้างรูปร่างดีแบบ นิว วงศกร

7 วิธีสร้างรูปร่างดีแบบ นิว วงศกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิว-วงศกร ปรมัตถากร พระเอกหนุ่ม ที่รูปร่างดีมากๆ อีกคนหนึ่ง เปิดใจเล่าถึง วิธีดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีด้วยสไตล์ของเขา แต่มีสิ่งหนึ่งที่นิวบอกว่า ทุกคนทาได้ง่ายๆ แค่ควบคุมเรื่องกิน... เท่านั้นเอง

7 วิธีในแบบ นิว

1. ผมดูแลสุขภาพโดยควบคุมอาหารครับ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกายให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะอาชีพนักแสดงเวลา จะไม่แน่นอน แต่ถ้าว่างก็ไปออกกำลังกายและใช้เวลาตรงนั้นให้นานที่สุด โดยเข้ายิมครับ เพื่อชดเชยให้กับร่างกายที่เราใช้มันอย่างหนัก โดยเฉพาะ เมื่อวัยที่เพิ่มขึ้น ร่างกายเราไม่เหมือนตอนหนุ่มๆ ก็ต้องเสริมสร้างร่างกายด้วยการออกกำลังกาย นอกจากนั้นถ้ามีเวลาก็ต้องชาร์จแบตด้วยการพักผ่อนครับ

2. ผมได้เคล็ดลับจากรุ่นพี่ที่ดูแลตัวเองดีอย่าง ‘พี่เจ-จินตัย อันติมานนท์’ และ ‘พี่เต้-นันทศัย พิศัลยบุตร’ ทำให้รู้เทคนิคว่า การดูแลรูปร่างนั้น เรื่องการออกกำลังกายแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ แปลว่าระหว่างที่เราไม่ได้เข้ายิม ถ้าคุมอาหารได้ดีรูปร่างก็จะดีได้ เช่น ไม่กินมัน ไม่กินแป้ง ไม่กินเค็ม

3. ผมพยายามกินคลีน เช่น อกไก่ต้ม ไข่ต้ม ไข่ลวก ฯ ข้อมูลพวกนี้ มีอยู่ในอินเทอร์เน็ต เราเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าเป็นที่กองถ่าย เราก็เตรียมอาหารไปเองบ้าง หรือกินที่กองถ่ายบ้าง ต้องปรับตัว ยอมรับว่าบางวันเรามีหลุดบ้าง แต่เราจะชดเชยในวันถัดไป

4. พี่เจ-จินตัย อันติมานนท์ เป็นไอดอลในการออกกาลังกายของผม เมื่อก่อนพี่เขาไม่ได้รูปร่างแบบนี้ แต่เขาเป็นอย่างทุกวันนี้ได้เพราะ มีวินัย เอาจริงเอาจัง มุ่งมั่นมาก ท้ังเล่น ทั้งควบคุมอาหาร ท้ังเรื่อง การพักผ่อน มันเป็นกีฬาที่ต้องใช้ใจจริงๆ

เป้าหมายสร้างพลัง

5. วิธีออกกำลังกายให้ได้ผลคือให้คุณหาแรงบันดาลใจในการ ออกกำลังกาย เช่น คุณอยากมีร่างกายแบบไหน พอมีเป้าหมาย มันจะมีพลังในการทำ ผมเห็นตัวอย่างจากพี่ๆ หลายคนว่าไม่ใช่แค่ เข้ายิมยกเวท แต่ต้องควบคุมอาหาร ต้องมีวินัย นอนวันละ 8 ช่ัวโมง และกินอาหาร 6 มื้อ ต้องกินโปรตีนม้ือละ 250 กรัม มันเป็นส่ิงท่ี คุณต้องทำตลอด 24 ชั่วโมงครับ

6. การที่เรามีเพื่อนออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราขยัน เพราะถ้าไปยิมด้วยกันก็สนุก หรือพอคุยกันในไลน์กรุ๊ปก็บ้ิวกัน ให้ออกกำลังกาย ด้วยการส่งรูป ส่งข้อความชวนกันออกกำลังกาย

7. สำหรับคนที่ไม่ออกกำลังกายสักที แนะนำให้หาแรงบันดาลใจครับ มันเหมือนถ้าเราเจอผู้หญิงที่ถูกใจ เราก็อยากเจอ อยากรู้จัก ต้องพยายามหาแรงบันดาลใจให้เจอแล้วตั้งใจทำให้ได้ตามเป้า ส่วนใครที่คิดว่าไม่มีเวลา จริงๆ เริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการคุมอาหาร ก่อนก็ได้ เรื่องแบบนี้ทำได้ทุกคนครับ สุดท้ายแล้วถ้าเราทำได้ ก็จะมีสุขภาพดี รูปร่างดี แม้ต้องแลกมาด้วยความเหน่ือย แต่มัน ให้ผลคุ้มค่าและเราจะภูมิใจครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook