หาง่ายใกล้ตัว 8 อาหารแก้เมาค้าง

หาง่ายใกล้ตัว 8 อาหารแก้เมาค้าง

หาง่ายใกล้ตัว 8 อาหารแก้เมาค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่แล้ว สำหรับหนุ่มๆ คนไหนมีคิวออกไปปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ ก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันดีๆ นะครับ ที่สำคัญเมาไม่ขับ พูดถึงเรื่องการเฉลิมฉลอง เพื่อนๆ เคยไหมครับดื่มหนักไปหน่อย พอตื่นเช้ามามึนตึบ วินเวียน บางครั้งหนักกว่านั้นถึงขั้นลุกไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว อาการแบบนี้มาจากการผลของการดื่มแอลกอฮอล์ หรือเรียกว่าอาการ แฮงค์ นั่นเอง

วันนี้สำหรับใครที่แฮงค์บ่อยๆ Sanook! Men มีอาหารที่สามารถบรรเทาอาการเมาค้างได้มาฝาก ลองไปหากินกันดูนะครับ ดื่มครั้งต่อไปจะได้แฮงค์น้อยลง

สตรอเบอร์รี่

ไม่ต้องเป็นสตรอเบอร์รี่ลูกโตๆ นำเข้าจากต่างประเทศก็ได้นะครับ เอาที่หาซื้อง่ายๆ ด้วยรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ และวิตามินซี ที่อยู่ในสตรอเบอร์รี่ จะทำให้อาการเมาค้างของคุณทุเราลงได้ แต่หากไม่อยากกินแบบสดๆ เอาไปปั่นทำเป็นสมูทตี้ก็จะดีไม่น้อย ยิ่งผสมน้ำกีวีเข้าไปด้วย เค้าว่ากันว่าสูตรนี้จะแก้เมาได้ดีมากๆ เลยล่ะครับ

เครื่องดื่มวิตามิน

เครื่องดื่มประเภทนี้เดี๋ยวนี้หาซื้อได้ง่ายมากมีทั้งในร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อ หากคุณรู้ตัวว่าจะต้องออกไปลั่นลาควรหาซื้อมาดื่มไว้ก่อนนะครับครับ เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้จะมีวิตามินบีและวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยลดอาการแฮงก์และอาการปวดหัวได้

ขนมปังโฮลวีต,ซีเรียลธัญญาหาร

ขนมปังโฮลวีต เป็นขนมปังที่อุดมไปด้วยธัญพืชนานาชนิด ถ้ากินยามเช้าหลังจากที่แฮงค์ จะช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่มีขนมปังโฮลวีต ลองมองหาซีเรียลธัญญาหารมากินกับนมไขมันต่ำ ก็ถือเป็นการให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย เพราะบ้างครั้งเรามึนเพราะร่างกายต้องการอาหารนั่นเอง

แตงโม

ผลไม้ที่เหมาะๆ สุดในหน้าร้อนแบบนี้ หาซื้อก็ง่ายมีทั้งที่ตลาด และซุปเปอร์มาเก็ต ใครรู้ตัวว่ายังไงก็ต้องไปปลดปล่อยนอกบ้าน (ก็มันห้ามไม่ได้จริงๆ) ซื้อมาติดตู้เย็นไว้เลยนะครับ เพราะแตงโม มีสารสำคัญที่ชื่อ CITRULLINE ในเนื้อ และในเม็ด มีสรรพคุณ ช่วยแก้กระหายน้ำและ ถอนพิษสุรา ร้อนๆ มึนๆ ดับด้วย แตงโมแช่เย็นครับ

นม
นมไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับเด็กๆ หรือวัยรุ่นดื่มเท่านั้นนะครับ แต่นมยังเป็นอาหารที่เหมาะจะดื่มได้ทุกเพศทุกวัย ยิ่งหากคุญมีแผนว่าจะต้องออกไปปาร์ตี้ ลองดื่มนมเข้าไปก่อนสัก 1 ชั่วโมงนะครับ ด้วยประโยชน์ที่สามารถช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ได้ ทำให้สามารถดูดแอลกอฮอล์ออกจากกระแสเลือดได้ ลดอาการเมาค้างได้เร็ว วิธีนี้เป็นการกันไว้ซึ่งดีดว่ามานั่งแก้แน่นอน

ช็อคโกแลต

ถ้าที่บ้านบังเอิญไม่มีผลไม้ติดไว้เลย แต่มีช็อกโกแลต คุณสามารถแก้แฮงค์ ได้ด้วยช็อกโกแลตนี่ล่ะครับ เพราะด้วยคุณสมบัติทำให้สมองตื่นตัว กระฉับกระเฉง เมื่อกินเข้าไปก็เลยฟินเบาๆ อ๋อ เกือบลืมบอกไป ถ้าไม่อยากมานั่งแก้แฮงค์หลังปาร์ตี้หนักๆ ลองทาน ช็อกโกแลตปิดท้ายดูสิครับ เค้าว่ามันช่วยให้ไม่แฮงค์ได้นะเออ

น้ำสมุนไพรไทย

ถ้าเกิดอาการคลื่นเหียนอยากอาเจียน ลองชงน้ำขิงดื่มดู เดี๋ยวนี้เขามีขิงผงสำเร็จรูปขายกัยเยอะแยะ นอกจากนี้น้ำกระเจี๊ยบ สมุนไพรของไทยเรานี่ก็ช่วยได้ ดื่มน้ำกระเจี๊ยบเย็นๆ รสเปรี้ยวชุ่มฉ่ำ ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้ไม่ยาก หรือถ้ายังไม่หายล่ะก็แนะนำ น้ำเก็กฮวย ถ้าโลกหมุน ปวดและวิงเวียนศีรษะ เพราะเก็กฮวยมีสรรพคุณช่วยลด อาการปวดเวียนได้

ข้าวสวย

นอกจากจะเอามากินให้อิ่มท้อง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นจากอาการแฮงค์ หากบริเวณใต้ตาดูเหนื่อยล้า ลองใช้วิธีนี้ดู นำช้อนที่เราใช้กินข้าวนี่แหละ 2 อันไปแช่ไว้ใน ช่องแช่แข็งของตู้เย็นสักพัก จากนั้นก็นำมาวาง ทาบไว้ตรงบริเวณตาทั้ง 2 ข้างประมาณ 5 นาที จะทาบที่ใบหน้าด้วยก็ได้ นอกจากตื่นจากอาการแฮงค์แล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าสดชื่น และดวงตาสดใส ลดอาการบวมใต้ตาได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook