ปลุกผิวของคุณให้หล่อด้วย 3 วิธีง่ายๆ ในช่วงเช้า

ปลุกผิวของคุณให้หล่อด้วย 3 วิธีง่ายๆ ในช่วงเช้า

ปลุกผิวของคุณให้หล่อด้วย 3 วิธีง่ายๆ ในช่วงเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะทุกวันนี้สิ่งที่อยู่รอบตัวเรานั้นค่อยๆ ทำลายผิวหน้าและร่างกายโดยที่ไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝุ่น ไปจนถึงปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อน สิ่งที่คุณต้องทำคือการปลุกผิวของคุณให้กลับมามีสุขภาพดี และหล่อพร้อมเริ่มวันใหม่

 The Beginning

ความสะอาดของผิวหน้านับเป็นขั้นตอนแรกและขั้นตอนสำคัญมากในการดูแลผิวหน้า เพราะไม่ว่าสิวจะขึ้นหรือผิวหน้าแห้งนั้นก็มีที่มาจากการดูแลเรื่องความสะอาดของผิวหน้าคุณในขั้นตอนนี้ทั้งนั้น

1 Charcoalogy Bamboo Charcoal Detoxifying Face Wash 100 มล. 129 บาท

โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของถ่านไม้ไผ่ ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้าและปรับสมดุลให้แก่ผิว เหมาะสำหรับผู้ชายที่มักมีสิวอุดตัน

2 Garnier Men Power White 2 in1 Shaving + Cleansing Brightening Foam 100 มล. 125 บาท

นี่คือผลิตภัณฑ์สำหรับการโกนหนวดและล้างหน้าในตัวเดียวกัน ด้วยโฟมหน้านุ่มที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดและยังโกนหนวดต่อได้จนเกลี้ยงเกลา แล้วค่อยล้างน้ำเปล่าออกทีเดียว

3 SK-II Men Moisturizing Cleanser 120 กรัม 2,260 บาท

อีกหนึ่งตัวช่วยเด็ดในการทำความสะอาดผิวหน้า เพราะนี่คือโฟมล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดและทำให้ผิวชุ่มชื่น ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง สิ่งสำคัญคือคุณต้องล้างหน้าทั้งเช้าและเย็นทุกวัน เท่านี้ก็สะอาดหมดห่วง

 After a Night Out

การสนุกสุดเหวี่ยงกับปาร์ตี้ยันเช้านั้นทำให้ใบหน้าหล่อๆ ของคุณพังได้โดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำใต้ตา ริ้วรอยจากการนอนดึก สิ่งที่คุณต้องทำคือบำรุงผิวบริเวณเหล่านั้นโดยด่วน

1 Kiehl’s Age Defender Eye Repair 14 มล. 1,450 บาท

ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาที่สกัดจากเมล็ดข้าวไรย์ (Rye Seed Extract) ช่วยเติมความชุ่มชื่นและลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาและรอยคล้ำจากการปาร์ตี้ดึกให้ดูจางลง  

2 Lab Series MAX LS Power V Lifting Lotion 50 มล. 3,000 บาท

โลชั่นสำหรับผิวหน้าที่ช่วยปรับสภาพผิวให้กระชับขึ้นและมอบความชุ่มชื่น สำหรับผู้ชายที่รู้สึกว่าหน้าหย่อนคล้อยจากการใช้ชีวิตหักโหม ด้วยเนื้อโลชั่นบางเบาจึงซึมเข้าผิวง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะแน่นอน

3 Biotherm Homme Force Supreme Life Essence 100 มล. 2,500 บาท

เอสเซนส์สูตรใหม่จากไบโอเธิร์ม ออมม์ ที่ต่อยอดความหน้าเด้งจากสูตรเดิม ช่วยให้ผิวที่ร่วงโรยของคุณกลับมาสดชื่นขึ้น เพราะมีไลฟ์แพลงก์ตอน (Life Plankton) ส่วนผสมที่ทำให้รูขุมขนดูกระชับขึ้นและริ้วรอยดูจางลง

 

Before a Day Out

นอกจากบำรุงผิวหน้าแล้ว สิ่งที่คุณไม่ควรลืมในตอนเช้าคือการทาครีมกันแดด เพราะนี่คือเกราะป้องกันไม่ให้แสงแดดทำร้ายผิวหน้าของคุณได้

1 NIVEA Sun Protect & Refresh Body Lotion SPF50 PA++++ 200 มล. 419 บาท

โลชั่นกันแดดสำหรับทาตัวที่จัดเต็มเรื่องการปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2 และ UVB แต่ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นอีกด้วย เหมือนกดปุ่มรีเฟรชให้ผิวกายได้กลับมามีสุขภาพดี

2 Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Sunscreen SPF 50 PA++++ 30 มล. 1,450 บาท

ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่เหมาะเป็นตัวเลือกในการทากันแดดทุกวัน เพราะมีเนื้อครีมบางเบาซึมเข้าสู่ผิวหน้าง่าย ไม่ขาววอกอย่างที่เคยกลัว

3 Thann Oil-Free Facial Sunscreen SPF 30 PA+++ 40 กรัม 1,000 บาท

นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังมีส่วนผสมของใบชิโซะที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าและใบชาขาวที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

เรื่อง: นิพิฐพนธ์ รุ่งเรือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook