ควรหรือไม่กับการมีเซ็กซ์ในเดทแรก

ควรหรือไม่กับการมีเซ็กซ์ในเดทแรก

ควรหรือไม่กับการมีเซ็กซ์ในเดทแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราอาจจะเคยได้รับคำแนะนำกันมานักต่อนักว่า ให้รุกไปข้างหน้า ก้าวไปข้างหน้าเมื่อมีโอกาส แต่คำแนะนำนี้ อาจจะทำให้เราลังเลในเรื่องของเซ็กซ์ ยิ่งถ้าเป็นการมีเซ็กซ์ในการออกเดทด้วยกันครั้งแรก ยิ่งเป็นที่ถกเถียงกัน ในเรื่องของความเหมาะสม ไม่เหมาะสม บางคนอาจจะเหมาเอาว่า เป็นพฤติกรรมสำส่อน คำตอบในเรื่องนี้เป็นอย่างไร ลองมาติดตามจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องเซ็กซ์กัน

คำถามที่ว่า ก็ในเมื่อมีโอกาสที่ดีแล้ว ทำไมจะปล่อยให้มันเป็นไปไม่ได้ล่ะ

Dr. Gloria Brame ผู้ได้รับดีกรีด๊อกเตอร์ทางด้านความสัมพันธ์ทางเพศของมนุษย์ และผู้แต่งหนังสือเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์อีกหลายเล่มบอกว่า แน่นอน เซ็กซ์ เป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องที่สนุก เป็นการใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขของมนุษย์  สมองของเราก็รับรู้ว่า เซ็กซ์นั้นดีต่อสุขภาพ มันเป็นอะไรน่าดึงดูด น่าพึงพอใจระหว่างกันและกัน เมื่อมีเซ็กซ์ คุณจะรู้สึกว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ว่าจะเป็นการผิดคู่ ผิดเวลา หรือผิดต่อสิ่งอื่น ๆ  สำหรับตัวของเธอเองนั้น เธอบอกว่า แน่นอนเธอคิดว่า การมีเซ็กซ์ ในการเดทครั้งแรกนั้น เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล

Tyomi Morgan ผู้ให้คำแนะนำในเรื่องเซ็กซ์ บน Youtube กล่าวว่า สำหรับตัวเองนั้น เขาคิดว่า การมีเซ็กซ์ ในการเดทครั้งแรกนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก ตัวเขาไม่เพียงแค่การมีเซ็กซ์ในเดทแรกเท่านั่น แต่ยังมีเซ็กซ์ หลังจากที่เจอคนถูกใจในเวลาไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่ทั้งนี้ การมีเซ็กซ์นั้น ต้องมีอนามัยที่ดี และมีอย่างปลอดภัย

ทั้ง Morgan และ Brame เชื่ออย่างแรงว่า เซ็กซ์ในการเดทครั้งแรกเป็นเรื่องไม่เสียหาย แถมยังบอกว่า เพื่อน ๆ ของพวกเขาก็ทำกันแถมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่เดทเหล่านั้นเสียด้วย Dr. Brame เล่าว่า เธอกับสามีมีเซ็กซ์ในครั้งแรกที่เดทกัน ซึ่งนั่นก็ผ่านมาเป็นเวลาถึง 28 ปีแล้ว

เซ็กซ์เป็นการสร้างรอยมลทินหรือไม่

ในขณะที่คุณอยู่ในวัย 20  คุณอาจจะรู้สึกผิดที่มีเซ็กซ์ ยิ่งกับคนที่เคยได้รับการสั่งสอนมาว่า เซ็กซ์เป็นเรื่องของคนที่แต่งงานแล้ว ต่อมาเมื่อถึงวัย 30 คนในวัยนี้เป็นวัยผู้ใหญ่ แล้วก็จะรู้สึกยินดี และพึงพอใจ เมื่อได้ถึงจุดสุดยอดกับใครอีกคนหนึ่ง ทำให้รู้สึกดี เมื่อได้มีกิจกรรมบนเตียง

Gigi Engle นักเขียนเรื่องเกี่ยวกับเซ็กซ์ และการออกเดท ของ Thrillist.com บอกว่า เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องซับซ้อน และมีประวัติมายาวนาน แต่ก็ยังมีบ้างที่เรื่องนี้ทำให้คนบางส่วนรู้สึกว่ามีมลทิน ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับว่า คนผู้นั้นถูกสอนมาอย่างไร ผู้หญิงในสมัยโบราณ ถูกสอนให้รักษาความบริสุทธิ์ เธอต้องควบคุมตนเองไม่ให้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย จนกว่าจะถึงเวลาอันควร ส่วนผู้ชายก็ต้องรอได้ ซึ่งเธอเห็นว่า เรื่องนี้ ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย เพราะผู้หญิง ไม่ได้มีความต้องการทางเพศน้อยไปกว่าผู้ชาย พวกเธอต้องการถึงจุดสุดยอดเช่นกัน การมีเซ็กซ์ ไม่ได้ทำให้ผู้หญิงเป็นคนสำส่อน หรือไม่ไว้เนื้อไว้ตัว แต่ผู้หญิงก็คนธรรมดา ซึ่งมีความต้องการเหมือนกัน

เมื่อต้องมีการถกเถียงกันในเรื่องเหล่านี้ Engle แนะนำว่า วิธีที่ดีที่สุดก็อย่าไปแคร์ เราไม่จำเป็นต้องยึดขนบประเพณีอะไรเป็นมาตรฐานมากนัก ทุก ๆ การเดท ทุก ๆ การเริ่มต้น มีความแตกต่างกันไป เราไม่ควรตั้งข้อจำกัดให้กับตัวเอง

Dr. Brame บอกว่า ผู้เชี่ยวชาญแต่ละคน ก็มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ไม่เหมือนกัน เพราะแต่ละคนก็มีความเชื่อในศาสนา และประเพณีที่แตกต่างกันไป หลายแนวคิดทางศาสนา และศีลธรรมในสังคม มีการสอนกันมาตั้งแต่เด็กว่า การมีเซ็กซ์โดยไม่ได้สมรส เป็นสิ่งผิด เป็นการกระทำที่ไร้ศีลธรรม ซึ่งนั่นเป็นการปิดกั้น ปิดหูปิดตา ไม่ให้มีการพูดคุยกับในเรื่องนี้ ซึ่งแม้ปัจจุบัน ดูเหมือนว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะดูดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังมีผู้หญิงอีกจำนวนมาก ที่คิดว่าตนเองไม่ควรเดินเครื่องกับผู้ชายในเรื่องเซ็กซ์เร็วเกินไปนัก

Mogan บอกว่า แม้ว่าในสังคมของเราจะเปิดกว้างสำหรับการเดท แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ ไม่ต้องการให้ผู้ชายรู้สึกว่าเธอง่ายเกินไปเช่นกัน

Engle กล่าวว่า การมีเซ็กซ์นั้น สำคัญมาก ทั้งในเรื่องของความสัมพันธ์ สุขภาพ และการดำเนินชีวิตส่วนตัว หากผู้ชายมีเซ็กซ์กับผู้หญิงในการเดทครั้งแรก และความรู้สึกตอนนั้น มันก็ยอดเยี่ยม แต่หลังจากนั้น เขาไม่โทรหาฝ่ายหญิงอีก ก็ขอให้ผู้หญิงลบชายคนนั้นออกไปจากชีวิตได้เลย และถ้าผู้ชายตัดสินว่าการมีเซ็กซ์ในเดทแรกนั้นว่า เป็นการกระทำของผู้หญิงสำส่อน ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องติดต่อคบหาดูใจกันต่อไปอีก

อย่างไรก็ตาม แนะนำว่า หากคุณเกิดความรู้สึกสับสน ขัดแย้งในตัวเอง เพราะคำแนะนำที่ตกยุคตกสมัยไปแล้วนั้น ก็ให้คิดใหม่ว่า คุณสามารถจะเรียนรู้ทั้งในส่วนของตัวเอง และคู่เดทได้ ด้วยการก้าวไปข้างหน้า โดยไม่ต้องกังวลกับแนวคิดเก่า ๆ ให้มากจนเกินไปนัก

 แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook