สุดยอดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

สุดยอดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

สุดยอดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวหนังของคนเรามีความแตกต่างกันไป บางคนผิวแห้ง บางคนผิวมัน การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า จึงจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะ แต่ทั้งนี้ ผู้ชายหลายคน ไม่ได้ใส่ใจในจุดนี้ ทำให้มีโอกาสที่จะมีปัญหากับผิว ทั้งหน้ามัน หน้าแห้ง หรือแม้กระทั่งมีอาการแพ้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดผิวหน้า มีหลากหลายชนิดให้เลือก ทั้งแบบครีม แบบโฟม แบบน้ำมัน แต่ละชนิด มีความแตกต่างกันอย่างไร รูปแบบไหนจึงจะเหมาะกับผิวของคุณ ลองมาทำความเข้าใจในเบื้องต้นกันก่อน

- ผลิตภัณฑ์ที่ใช้คำว่า Cleanser กับ Wash ต่างกันหรือไม่ ในข้อนี้ แล้วแต่ทางแบรนด์ของผู้ผลิตจะเลือกใช้ ซึ่งในบทความแนะนำ เรามักจะเห็นว่ามีการใช้คำสองคำนี้สลับกันไปมา

- ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบ Oil และ Cream จริง ๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือ Cleanser แบบ Cream นั้น เป็นแบบคลาสสิก และมักจะใช้กันมากกว่าแบบ Oil แต่ทั้งนี้ ทั้งสองชนิดก็มีการทำงานคล้ายกัน แต่ถ้า Oil นั้น เมื่อทาลงบนใบหน้า ทิ้งไว้สองสามนาที แล้วค่อยล้างออก มันจะซึมเข้าไปในผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่า แต่ก็ล้างออกได้ยากกว่า ดังนั้น จึงอยู่ที่ความสะดวกของผู้ที่ใช้ด้วย

- ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบบเฉพาะกลุ่ม เช่น สำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว หรือหน้ามัน เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้ ควรจะรู้สภาพผิวของตนเองให้ดีก่อน จึงจะเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

- ผลิตภัณฑ์จำพวกขจัดเซลผิว หรือมีสครับขัดผิว หลายแบรนด์ ระบุว่า เป็นการทำความสะอาดแบบล้ำลึก สามารถขจัดเซลผิว และมีสครับขัดผิว ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ลง

- ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพง บางครั้งการซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงมาใช้ ก็ไม่มีความจำเป็น บางครั้ง มันอาจจะไม่เหมาะกับผิวของคุณ หลาย ๆ คนสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่แพงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่ขายกันตามร้านขายยา โดยทางเลือกนั้นมีให้เลือกหลากหลายมาก

- เมื่อเจอผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดีแล้ว ก็ให้ใช้ต่อไป ไม่ควรเปลี่ยนไปมา อาจจะมีการเปลี่ยนบ้าง เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยน เช่นจากร้อนเป็นหนาว เพื่อช่วยปรับสภาพผิว แต่ไม่ควรเปลี่ยนเป็นประจำ เพราะการลองของใหม่เรื่อย ๆ อาจจะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อผิวได้

สำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ที่มีการทดสอบกันในปี 2016 และพบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายนั้นAskmen.com ระบุว่า เป็น Wash และ Cleansing ต่อไปนี้


- Lab Series Multi-Action Face Wash สามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวัน ทั้งสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดา และผิวแห้ง เป็น Cream Cleanser ที่ไม่เพียงทำความสะอาดเท่านั้น แต่ยังขจัดเซลผิวเก่าบนใบหน้าให้ด้วย ช่วยขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขน ขจัดผิวหยาบกร้าน และมีวิตามินบำรุงผิว ให้ความชุ่มชื้น ผิวเรียบลื่น สามารถใช้ก่อนผลิตภัณฑ์โกนหนวดได้


- Clinique Charcoal Face Wash เป็นสูตรที่ช่วยขจัดเซลผิวแบบอ่อน ๆ สามารใช้กับผิวทุกประเภท โดย Clinique นั้น เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันในวงการสกินแคร์ทั่วโลกมานานแล้ว แต่คนส่วนมาก ไม่ทราบว่า มีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายด้วย Face Wash รุ่นนี้ ช่วยดีท๊อกซ์ผิว ทำความสะอาดล้ำลึก ช่วยขจัดสิ่งอุดตันและน้ำมันที่รูขุมขน ลักษณะเป็นเจล ไม่ทำให้ผิวแห้งให้ความชุ่มชื้นและรู้สึกสะอาด ควรใช้ก่อนจะลงครีมโกนหนวด เพราะช่วยให้เส้นขนนุ่มขึ้น โกนออกได้ง่ายขึ้น


- Anthony Glycolic Facial Cleanser เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นประจำทุกวันได้ สำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีอย่างหนึ่งอเมซอน ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น มีวิตามินเอ ซี และอี ช่วยบำรุงและปกป้องผิวจากมลพิษ สามารถใช้ได้วันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น หรือหากเป็นคนผิวมัน ก็สามารถใช้ได้มากกว่านั้น


- Ursa Major Fantastic Face Wash สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีกลิ่นหอมอโรม่า ลักษณะเป็นเจล ช่วยป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกอุดตัน และยังช่วยขจัดเซลผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวนุ่มขึ้น


- Kiehl’s เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และผิวมัน ช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกิน เหงื่อ และสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ทำให้หน้าดูใสขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยผลัดเซลผิว และผ่านการทดสอบการแพ้แล้ว


- ManCave Face Wash เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวธรรมดา ถึงผิวมัน นอกจากจะทำให้ผิวสะอาดแล้ว ยังให้ความชุ่มชื้นด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการติดเชื้อ การอักเสบ และช่วยปกป้องเซลผิวได้เป็นอย่างดี


- Baxter of California Daily Face Wash เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่มีว่านหางจระเข้ ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนวัยลง


- eShave Face Wash เหมาะสำหรับผิวทุกสภาพ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนเป็นส่วนผสม ใช้แล้วรู้สึกถึงความละเอียดอ่อน ไม่หนักหน้า สามารถขจัดไขมัน และสิ่งสกปรกได้ล้ำลึก ป้องกันการเกิดการอุดตันของรูขุมขน ทำให้รู้สึกสดชื่นมีพลัง


- Rituals Samurai Cleanse สำหรับผิวธรรมดา และทุกสภาพผิว ใช้เป็นประจำทุกวัน หรือสัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย เป็นเนื้อโฟม ที่ทำให้ผิวนุ่ม มีส่วนผสมของโปตัสเซียม และแคลเซียม รวมทั้งยังมีส่วนผสมของไผ่ ที่ใช้ปรับสภาพผิว


- Brickell Men's Products Purifying Charcoal Face Wash สามารถใช้ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง สำหรับผิวธรรมดา ถึงผิวมัน ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ขจัดสิ่งอุดตัน และยังทำให้ผิวนุ่มลื่น ไม่แห้งตึง และยังมีส่วนผสมของชาเขียว ที่ทำหน้าที่กระชับผิวไปในตัว


- ClarinsMen Exfoliating Cleanser เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และผิวธรรมดา ใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เนื้อครีมช่วยขจัดสิ่งอุดตัน กำจัดเซลที่ตายแล้ว สามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังการโกนหนวด ช่วยป้องกันการอักเสบหลังการโกนหนวดได้ด้วย


- Jack Black Pure Clean Daily Facial Cleanser เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผิวธรรมดา สามารถใช้ได้ทุกวัน เป็นทั้งตัวทำความสะอาด และกระชับผิว สามารถขจัดสิ่งสกปรก และไขมัน ทำให้ผิวเรียบลื่น ช่วยไม่ให้ผิวเกิดความระคายเคือง และยังต้านอนุมูลอิสระ


- Billy Jealousy Adrenaline Junkie Energizing Scrub ใช้ได้กับทุกสภาพผิว สัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ผิวเรียบลื่น มีสครับช่วยขัดผิว และยังไม่น้ำมันเปปเปอร์มินท์ ที่ทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ ยังขจัดเซลผิวเก่า และสิ่งอุดตันในรูขุมขน กระชับผิวให้เต่งตึง และให้ความชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ


- Ports Products Skin Renewing Face Scrub สามารถใช้กับทุกสภาพผิว สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อขจัดเซลผิวเก่า และยังมีคุณสมบัติทำให้ผิวเรียบเนียน ป้องกันการระคายเคือง จากการโกนหนวด สามารถใช้หลังการโกนหนวดได้ นอกจากนี้ ยังช่วยปรับสภาพผิว และขจัดสารพิษตกค้างในผิวด้วย

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.askmen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook