4 ทรงผมเรียบง่าย แต่สไตล์ความเท่ชัด!

4 ทรงผมเรียบง่าย แต่สไตล์ความเท่ชัด!

4 ทรงผมเรียบง่าย แต่สไตล์ความเท่ชัด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ผู้ชายสมัยนี้หันมาใส่ใจตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งตัวและการจัดแต่งทรงผมเพื่อให้เข้ากับเทรนด์และยุคสมัย ซึ่งการแต่งตัวและดูแลตัวเองในแบบ Understated Style ก็เป็นสไตล์ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะสามารถนำมาปรับเข้ากับสไตล์ของตัวเองได้ไม่ยาก ถ้าจะนิยามให้เข้าใจง่ายขึ้นของคำว่า Understated Style ก็คือรูปแบบ มินิมัล ซึ่งเป็นสไตล์เท่ได้ไม่ต้องเยอะ เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี

     ดังนั้น Sanook! Men จึงขอนำเสนอทรงผมแนวเรียบง่าย 4 สไตล์จาก Axe Black Book คู่มือความเท่สำหรับผู้ชาย ที่มีเรื่องการดูแลทรงผม เป็น 1 ใน 5 เรื่องที่ผู้ชายควรรู้ หากอยากเท่แบบไม่ต้องเยอะ ซึ่งทั้ง 4 ทรงนี้ นอกจากจะสามารถจัดแต่งทรงได้ง่ายๆด้วยตนเองแล้ว ทั้งยังบ่งบอกความเป็นคุณในแบบมินิมัล

     Bed Look



     สำหรับหนุ่มเซอร์นั้น Bed Look น่าจะเป็นทรงที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างหนึ่ง เพราะนี่คือทรงผมที่ดูเหมือนไม่ตั้งใจแต่ก็เท่ได้ไม่แพ้สไตล์อื่นๆ หรือสำหรับหนุ่มสุดเนี้ยบก็สามารถนำมาใช้ในวันสบายๆ ของคุณได้ เพราะผมทรงนี้สามารถจัดทรงได้แบบง่ายๆ เพียงแค่มีสเปรย์น้ำเกลือเท่านั้น



     โดยเริ่มจากเป่าผมให้แห้งพอหมาด แล้วฉีดสเปรย์น้ำเกลือให้ทั่วศีรษะ ใช้มือขยำให้น้ำเกลือเข้าทั่วถึง จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมพร้อมกับจัดทรงไปในตัวให้ดูยุ่งนิดๆ แค่นี้คุณก็ได้ลุคเซอร์แบบเป็นธรรมชาติแล้ว

     Curly Look



     สังเกตได้ว่าผู้ชายไทยส่วนใหญ่จะมีผมหยักศกเล็กน้อย แต่จะปล่อยให้ลอนดูยุ่งเหยิงก็คงจะดูเหมือนไม่ดูแลตัวเองเกินไป ดังนั้น ลอง Curly Look ที่จัดทรงให้ผมของคุณดูมีลอนที่เป็นธรรมชาติและมีวอลลุ่มขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่ทำได้ หากคุณอยากให้ทรงผมของคุณดูมีสไตล์และลูกเล่นมากกว่าเดิมต้องทรงนี้ ลองไปหยิบแว็กซ์แล้วมาลงมือกันเลย



     เริ่มจากใช้แว็กซ์พอประมาณละเลงให้ทั่วฝ่ามือ แล้วขยุ้มผมให้ทั่วศีรษะ พอเริ่มเป็นทรงอย่าลืมใช้มือบิดให้ผมดูเป็นลอนและมีเท็กซ์เจอร์มากขึ้น เท่านี้ก็เท่ได้แบบสตรีทที่ไม่ธรรมดาจนเกินไป

      James Dean Look



     นี่คือทรงผมของสไตล์ไอคอนอย่าง เจมส์ ดีน นักแสดงที่มีสไตล์สุดคลาสสิค และแม้ว่าดีนนั้นจะลาโลกไปด้วยอุบัติเหตุตั้งแต่ปี 1955 แต่สไตล์ของเขาก็ยังเป็นต้นแบบให้กับผู้ชายทั่วโลก และอาจด้วยความคลาสสิคของดีนนี่เอง ผมสไตล์เขาใครทำก็เท่ เนี้ยบแบบวินเทจและมีสไตล์อย่างแท้จริง ดังนั้นถ้าคุณอยากดูหล่อเนี้ยบ ดีนสไตล์นี่ล่ะคือสิ่งที่เหมาะที่สุด และเพียงแค่มีแว็กซ์ Pomade เท่านั้นก็จะทำให้ผมเรียบแต่ไม่แข็ง และสามารถเปลี่ยนทรงได้ตลอดวัน



     เริ่มต้นโดยใช้ Pomade ปาดไปที่ผมพอประมาณ แต่อย่าให้เยอะไปจนหัวมัน จากนั้นใช้หวีปาดผมไปด้านหลังโดยไม่ต้องแสกข้าง (เลือกข้างซ้ายขวาตามถนัด) พอเริ่มเป็นทรงก็ใช้ Pomade ป้ายเก็บรายละเอียดทีละนิด ทีนี้ก็ได้ทรงผมที่เนี้ยบและเท่พร้อมออกไปเจอสาวๆ แล้ว

     Sleek Look



     สำหรับหนุ่มๆ ชาว Preppy หรือ Dandy แล้ว Sleek Look คืออีกทรงผมที่ทำให้คุณดูหล่อเท่แบบอินเทรนด์ โดยไม่ทิ้งความเรียบง่าย และไม่ว่าจะออกไปเที่ยวแบบลำลองหรือไปงานแบบเป็นทางการ ก็มั่นใจได้เลยว่าทรงนี้ยังไงก็เอาอยู่ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดทรงนั้นก็หาง่ายสุดๆ เพียงแค่มีเจลกับหวีซี่เล็กอยู่ในมือ คุณก็สามารถจัดทรงนี้ได้อย่างง่ายดาย



     ขั้นตอนแรกแบ่งผมโดยแสกเป็น 2 ข้างก่อน มากน้อยตามที่ต้องการ ใช้หวีตักเจลพอประมาณ เสยไปด้านข้างให้แนบศีรษะ ส่วนด้านที่ผมมากกว่าใช้หวีเสยให้ข้างหน้ายกสูงขึ้น ถ้าเป็นทรงแล้วใช้เจลเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย ใช้ไดร์เป่าให้เจลแห้งอยู่ทรง เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับ Sleek Look สุดคูลนี้

     อยากเป็นผู้ชายที่เท่ดูดีมีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำก็ต้องดูแลตัวเองกัน โดยเฉพาะถ้าตัวตนของคุณคือความเรียบง่าย อย่างที่บอกว่า เรื่องทรงผมเป็นเพียงแค่ 1 ใน 5 บทจาก Axe Black Book เท่านั้น ถ้าอยากอ่านคู่มือที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ง่ายๆ ให้เท่ได้แบบไม่ต้องเยอะเล่มนี้แล้วล่ะก็ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.axethailand.com






[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook