รักษาสิวผู้ชาย ด้วย 5 สมุนไพรไทย

รักษาสิวผู้ชาย ด้วย 5 สมุนไพรไทย

รักษาสิวผู้ชาย ด้วย 5 สมุนไพรไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เมื่อไรที่สิวบุกหน้า หนุ่มๆ ร้อยทั้งร้อยต้องมองหาวิธีรักษาสิว บางคนซื้อยามาทาเองบ้าง หรือหนุ่มๆ หลายคนก็เลือกเข้าคลินิกรักษาสิว สำหรับหนุ่มคนไหนอยากลองรักษาด้วยสมุนไพร วันนี้ Sanook! Men มีสมุนไพรรักษาสิวมาแนะนำ มาดูกันดีกว่าว่าปัญหาสิวใช้อะไรเยี่ยวยาได้บ้าง

มะนาว


น้ำมะนาวสามารถรักษาสิวได้โดยหลังจากล้างหน้าให้นำคอตตอลบัตจุ่มในน้ำมะนาวอาจจะผสมน้ำเล็กน้อยเพื่อไม่ให้กรดจากน้ำมะนาวกัดผิวจนแสบเกินไป จากนั้นนำมาแต้มสิวก่อนเข้านอนทุกคืน ทำแบบนี้เป็นประจำอย่างน้อยสัก 2 สัปดาห์รับรองสิวยุบและรอยสิวหายเร็วแน่นอน อย่างไรก็ตามหากแพ้ต้องหยุดใช้นะครับ

ว่านหางจระเข้


นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้ที่ล้างสะอาดแล้วมาทาจุดที่เป็นสิววันละ 2 ครั้งเช้า-เย็น จากนั้นปล่อยให้แห้งแบบไม่ต้องล้างออก ทำเป็นประจำสารอาหารจากว่านหางจระเข้จะทำหน้าที่บำรุงผิวไปในตัว ทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ได้ด้วย แต่ก่อนใช้สำหรับหนุ่มๆ ผิวแพ้ง่าย อย่าลืมทดสอบทาท้องแขนกันดูก่อนนะครับ หากแพ้ก็ไม่ต้องใช้สูตรนี้กับผิวหน้า

หอมแดง


ในหอมแดงมีน้ำมันหอมระเหยที่มีคุณสมบัติดีรักษาสิวได้ เพียงฝานหอมแดงให้เป็นแว่นบางหรือทุบเบาๆ ให้มีน้ำออกจากนั้นนำมาทาจุดที่เป็นสิวรวมถึงรอยสิวที่ยังไม่หายจางไป หมั่นทำบ่อยๆ หอมแดงสดนี่แหละจะทำหน้าที่สมานผิว รักษาแผลจากรอยสิวและช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียของสิว ทำให้สิวหายเร็วและไม่มีสิวย้อนกลับมาเยือนให้กลุ้มใจกันอีกต่อไป

ขมิ้น


รู้หรือไม่ครับ ว่าขมิ้นสามารถช่วยให้สิวยุบได้ด้วย โดยสำหรับสูตรนี้แนะนำให้ใช้ขมิ้นสดเล็กน้อย ดินสอพอง และมะนาว 1 ลูก เริ่มหั่นขมิ้นสดออกเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นก็นำไปปั่นรวมกับดินสอพอง และน้ำมะนาวจนเข้าไปที่ได้เป็นเนื้อครีมเหนียวๆ หนืดๆ เมื่อเสร็จแล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วล้างออก สิวและจุดด่างดำก็จะค่อยๆ ยุบและเลือนหายไป อีกทั้งยังเป็นการบำรุงผิวของเราไปด้วย ส่วนใครที่ต้องการเพียงแค่แต้มไว้ยังจุดที่เป็นสิวก็สามารถทำได้ แต้มแล้วทิ้งไว้ทั้งคืนค่อยล้างออก ทำเป็นประจำ 3 - 4 สัปดาห์

กระเทียม


กระเทียมสามารถนำมารักษาสิวได้ เนื่องจาก กระเทียม มีส่วนประกอบของซัลเฟอร์ ที่มีฤทธิ์สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราหรือไวรัส และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย สำหรับวิธีรักษาสิวให้นำกระเทียมมาบดหรือทุบให้ละเอียด จากนั้นนำมาคั้นให้ได้น้ำกระเทียม และกรองเอากากออก นำน้ำกระเทียมที่ได้ มาทาบริเวณที่เป็นสิวและบริเวณรอบๆ ที่เป็นสิว โดยกระเทียมจะสามารถป้องกันไม่ให้สิวเกิดเพิ่มขึ้นได้อีก เมื่อทาน้ำกระเทียมทั่วบริเวณที่ต้องการแล้ว ให้ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก อย่าทิ้งไว้นานเกินไปหรือทิ้งไว้ค้างคืน เนื่องจากกระเทียมมีสารบางอย่างที่มีฤทธิ์ทำให้ผิวหนังไหม้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook