SEOUL STREET FASHION

SEOUL STREET FASHION

SEOUL STREET FASHION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้ถือเป็นประเทศน้องใหม่ที่น่าจับตามองอีกประเทศหนึ่งในด้านแฟชั่น โดยเฉพาะช่วง SEOUL FASHION WEEK ซึ่งจะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง คือช่วงเดือนมีนาคม และตุลาคม โดยในแต่ละปีจะมีตัวเลขของผู้ที่สนใจก็มีเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญไม่ได้มีเฉพาะแค่คนเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ FASHION SHOW ที่กรุงโซลยังได้รับความสนใจจากฝั่งตะวันตกอีกด้วย วันนี้เราเลยรวบรวมภาพ SEOUL STREET FASHION ผ่านมุมมองของช่างภาพสมัครเล่น แต่ฝีมือไม่ใช่เล่นๆ อย่าง @BEEVEEB มาให้ได้ชมกัน ว่าทำไมเดี๋ยวนี้แฟชั่นของคนเกาหลีใต้ถึงเป็นที่จับตามองของทั่วโลกยิ่งขึ้น

BLACK STREET BOYS

มาเริ่มกันที่สีดำกันก่อนเลย สำหรับที่ SEOUL สีนี้ถือเป็น BASIC COLOR ที่วัยรุ่นผู้ชายนิยมสวมใส่กัน และส่วนมากจะเป็นแบบ TOTAL LOOK หรือใส่สีดำแบบตั้งแต่หัวหัวจรดปลายเท้า สำหรับคนที่ไม่ต้องการให้ลุคนี้ดูเรียบเกินไป แนะนำให้เล่นเลเยอร์แบบซ้อนทับกันสัก 2 เลเยอร์พอ ไม่งั้นเดี๋ยวจะร้อนเกินไปสำหรับอากาศบ้านเรา

MUST-HAVE

ไอเท็มยอดฮิตของกรุงโซลที่ทุกๆ คนต้องมี เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนคุณก็จะเห็นคนใส่หมวก CAP ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะหมวก BASEBALL CAP ถือเป็น MUST-HAVE ITEM ที่ขาดไม่ได้ ลองหามาใส่กันแดดกันได้ แล้วถ้าเบื่อก็ปรับเปลี่ยนมาห้อยไว้กับหูกางเกงหรือหูกระเป๋าสะพายก็ดูดีได้อีกแบบ

DENIM ON

ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนบนโลกใบนี้ เดนิมยังคงเป็น CLASSIC WEAR ที่ไม่เคยห่างหายไปจากตู้เสื้อผ้าของทุกคน จะแตกต่างกันก็แค่สีและแพทเทิร์นซึ่งจะเปลี่ยนไปตามเทรนด์แฟชั่นในช่วงนั้น สำหรับคนที่ไม่เคยสัมผัสเดนิมเลยสักครั้ง เราแนะนำให้รีบเป็นเจ้าของ CLASSIC ITEM นี้ซะ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ไอเท็มเหล่านี้ก็ไม่มีวันหมดอายุ

HOODIE

จริงๆ ที่มาที่ไปของ HOODIE เริ่มมาจากเสื้อคลุมของเหล่านักบวชในสมัยก่อน แต่ในปัจจุบันทั้ง HOODIE SWEATSHIRT และ HOODIE JACKET กลับกลายเป็นเสื้อผ้าสไตล์ SPORT WEAR ที่หลายๆ คนหยิบมาสวมใส่ในชีวิตประจำวัน

SEMI-FORMAL

BLAZER เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่แนะนำให้หยิบมาเล่น เพราะปัจจุบันเราไม่ได้สวมใส่เบลเซอร์กันเฉพาะเวลาที่ต้องการชุดแบบเป็นทางการ แต่เราสามารถนำมา MIX & MATCH กับกางเกงอะไรก็ได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเนื้อผ้าเดียวกันกับตัวเบลเซอร์ จะ MATCH กับยีนส์ กางเกงหนัง หรือแม้แต่กางเกงทรง OVERSIZE ก็ได้ลุคกึ่งลำรองที่ไม่เหมือนใคร

REBROWN

สีน้ำตาลถือเป็นอีกเฉดสีหนึ่งที่อยู่กลุ่ม EARTH TONE แต่ถ้าเทียบกับสีดำแล้ว รู้สึกว่าสีนี้มีคนสวมใส่น้อยกว่า ทั้งที่สีน้ำตาลเป็นอีกเฉดสีที่มีเสน่ห์ ดูสุภาพ นุ่มนวลน่าสนใจอีกสีหนึ่งเลย แนะนำให้ลอง MATCH สีน้ำตาลคู่กับสีดำหรือจะเป็นสีโทนเข้มๆ จะได้ลุคอบอุ่นแบบน่าค้นหา

***ภาพศิลปินบอยแบนด์และพระเอกซีรีย์จากแดนโสม อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนเมินหน้านี้ แต่เราไม่อยากให้คุณคิดอคติไม่ชอบประเทศนี้ไปซะก่อน อยากให้ลองเปิดใจทำความรู้จักกับเสน่ห์การแต่งตัวของประเทศนี้ดู ไม่แน่ว่าประเทศนี้อาจมีรสจัดจ้านแบบเอเชียที่คุณไม่เคยลอง

PHOTO BY @BEEVEEB

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ SEOUL STREET FASHION

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook