5 เคล็ดลับกำจัดสิวที่หลัง

5 เคล็ดลับกำจัดสิวที่หลัง

5 เคล็ดลับกำจัดสิวที่หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว แค่ได้ยินคำนี้ชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนก็ขยาดแล้ว หากสิวที่ใบหน้าไม่มากวนใจก็ถึงเป็นเรื่องที่ดี แต่จะดีกว่านั้น ถ้าไม่มีสิวมาบุกที่แผ่นหลังด้วย สำหรับสิวที่หลังคงเป็นปัญหากวนใจของผู้ชายหลายคน ยิ่งบางคนขึ้นเยอะมากจนสร้างความรำคาญใจและทำให้ไม่กล้าที่จะถอดเสื้อเลยครับ

วันนี้หนุ่มคนนี้ที่กำลังเผชิญปัญหาที่ว่านี้ Sanook! Men มีเคล็ดลับดีๆ มาช่วยคุณจัดการกับปัญหาสิวที่แผ่นหลัง เพื่อเรียกว่าความมั่นใจและสุขภาพผิวที่สดใสกลับมา

1. เปลี่ยนมาใช้ครีมอาบน้ำแทนสบู่
เชื่อไหมครับ การอาบน้ำและถูตัวด้วยสบู่บ่อยๆ มีส่วนทำให้ผิวหนังแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้ร่างกายต้องผลิตน้ำมันขึ้นมาทดแทนปริมาณน้ำมันที่สูญเสียไป ยิ่งผิวผลิตน้ำมันออกมามาก ก็ยิ่งมีส่วนทำให้เกิดปัญหารูขุมขนอุดตันได้ง่ายมาก ฉะนั้นหากคุณมีปัญหาเรื่องสิวที่หลัง ปรับมาใช้ ครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยนเป็นประจำจะดีกว่าครับ

2. ทำความสะอาด เส้นผม ให้ดีกว่าเดิม
สำหรับหนุ่มผมยาวทั้งหลายอาจจะต้องใส่ใจกับความสะอาดของเส้นผมกันมากหน่อย เพราะคราบเหงื่อไคลที่ไหลย้อยลงมาจากเส้นผม ก็อาจเป็นต้นเหตุของเกิดการสิวที่หลัง หรือ บริเวณท้ายทอยได้เช่นเดียวกัน ยิ่งบางคนใส่น้ำมัน เจลแต่งผม ยิ่งต้องระวัง

3. อาบน้ำหลังออกกำลังกาย
เคยไหมครับออกกำลังกายกับเพื่อนแล้วไม่อาบน้ำรอกลับไปอาบน้ำที่เดียวที่บ้าน หากคุณเป็นแบบนี้ พยายามเปลี่ยนตัวเองนะครับ เพราะเมื่อใดก็ตามที่เหงื่อออกมาก ไม่ว่าจะจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว หรือหลังการออกกำลังกาย คุณควรรีบอาบน้ำ และเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกครั้ง เพราะการที่คุณใส่เสื้อผ้าที่อมเหงื่อไว้นานๆ ก็จะเกิดการหมักหมมของแบคทีเรีย และก่อให้เกิดปัญหาสิวที่หลังได้นั่นเอง

4. ใช้ยารักษาสิวที่มีตัวยา Benzoyl peroxide
หากใครทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้วยังไม่หาย อาจจะต้องใช้ Benzoyl peroxide เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิว อย่างไรก็ตามควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนนะครับ จะได้รู้ข้อดีข้อเสีย

6. เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี
บ้านเราเป็นเมืองร้อน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในแต่ละวันจึงมีความสำคัญลำดับต้นๆ หากเป็นไปได้พยายามเลือกใส่เสื้อผ้าที่โปร่งสบาย เลือกที่มีคุณสมบัติระบายเหงื่อได้ดี เพื่อป้องกันการก่อตัวของแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุหลักของสิวที่หลังนั่นเอง

ได้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาสิวกันแล้วยังไงก็นำไปใช้ดูนะครับ แต่ถ้ายังไม่หาย อาจจะต้องปรึกษาแพทย์ผิวหนังดูครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook