10 จุดสุดเจ็บ รู้ไว้ก่อนคิดจะไปสัก

10 จุดสุดเจ็บ รู้ไว้ก่อนคิดจะไปสัก

10 จุดสุดเจ็บ รู้ไว้ก่อนคิดจะไปสัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่คิดจะไปสัก ก็คงต้องเตรียมใจรับความเจ็บกันไว้บ้าง บางคนไปสักมาแล้วก็บอกว่าสบายมาก เจ็บนิด ๆ หน่อย ๆ แต่บางคนก็กลับมาบอกว่า เจ็บมาก เข็ดเลยไม่เอาอีกแล้ว จริง ๆ แล้วความเจ็บไม่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลแค่เพียงอย่างเดียว แต่จุดที่เราเลือกที่จะสัก บนร่างกายของเรานั้น มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากทีเดียว Andy Eschenbach ศิลปินผู้เชี่ยวชาญการสักจาก Cincinnati บอกว่า จุดที่เจ็บไม่มาก ก็จะเป็นจุดที่เราเห็นคนทั่ว ๆ ไปเขาสักกัน เช่น แขน ท่อนขาล่าง ไหล่ แต่จะมี 10 จุด ที่อยากจะเตือนไว้ว่าเป็นจุดที่เจ็บสุด ๆ นั่นก็คือ

1. ศีรษะ : การสักที่ศีรษะนั้น ไม่ใช่แค่เจ็บมากอย่างเดียว แต่มันถึงขั้นเจ็บสะท้าน เพราะคุณจะได้ยินทุกกระบวนการสักอย่างชัดเจน และบางทีเสียงที่ได้ยินนั้นมันน่าหวาดเสียวมากกว่าความรู้สึกเจ็บจริง ๆ เสียอีก

2. ใบหน้า : จุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญบอกคำเดียวเลยว่า ถ้าไม่อึดจริง ๆ อย่าทำ


3. มือ : น่าแปลกทั้ง ๆ ที่การสักที่มือนั้นดูตลก แต่กลับกลายเป็นที่นิยมขึ้นมา การจะทำลวดลายบนมือให้ดูสวยงามนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังเจ็บมากด้วยยิ่งถ้าใครคิดจะไปสักตรงฝ่ามือด้วยแล้วล่ะก็ บอกเลย เจ็บมาก

4. สันอก : หรือบริเวณกระดูกสันอก คนที่เคยสักบริเวณนี้บอกว่า มันเจ็บเหมือนเอามีดกรีดเลยทีเดียว


5. ข้อศอก : ผู้มีประสบการณ์หลาย ๆ คนบอกตรงกันว่า จุดนี้ เจ็บมาก แต่ก็มีส่วนน้อยเหมือนกันที่บอกว่า ทนได้ ไม่ถือว่าหนักเท่าไหร่

6. ชายโครงและท้อง : ทั้งสองจุดนั้นเป็นจุดที่เจ็บ แถมยังเจ็บนานอีกด้วย

7. แก้มก้น : ใครคิดจะสักบริเวณนี้ควรคิดให้รอบคอบ คุณต้องรู้สึกเจ็บแน่นอน แถมยังนั่งไม่ได้ไปอีกนาน เอาเบาะมารองนั่งก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเสียด้วย

8. ต้นขาด้านในและเข่า : สองจุดนี้ นอกจากจะสร้างความเจ็บปวดในขณะที่สักแล้ว บางครั้งยังทำให้รู้สึกไม่สบาย เมื่อทำไปแล้วเวลาโดนสัมผัส หรือจับต้อง ก็รู้สึกไม่สบายนัก

9. ข้อเท้า : ถ้าจะเทียบกับการสักในจุดอื่น ๆ ที่จัดว่าเจ็บมาก ข้อเท้าก็ดูไม่แย่มากนัก แต่จากประสบการณ์ของผู้สักหลาย ๆ คนบอกว่า ไม่เอาอีกแล้ว

10. เท้า : เป็นจุดที่เจ็บมาก แต่บางคนก็บอกว่า ไม่แย่เท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ เท้าเป็นจุดที่ต้องระวัง เพราะเราใช้เดิน สัมผัสพื้นดิน การสักที่เท้านี้ ทั้งก่อนและหลัง ผู้สัก ต้องใส่ใจในเรื่องการรักษาความสะอาด

แปลและเรียบเรียงข้อมูลโดย : mashable.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook