แนะนำ 5 วิธีสยบปัญหาเท้าเหม็น

แนะนำ 5 วิธีสยบปัญหาเท้าเหม็น

แนะนำ 5 วิธีสยบปัญหาเท้าเหม็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



"เท้าเหม็น" เป็นปัญหาหนึ่งที่ผู้ชายหลายคนประสบ บางคนไม่ได้เจอปัญหานี้เอง แต่เชื่อว่าคนใกล้ตัวต้องมีปัญหานี้กันบ้างล่ะครับ

สำหรับปัญหากลิ่นเท้าหลายคนอาจจะมองมองว่าเป็นปัญหาเล็กน้อย Sanook! Men อยากจะบอกว่าบางครั้งหากเราไม่มีกลิ่นเท้ามันจะสร้างความมั่นใจได้มากกว่า แถมบ่งบอกถึงบุคลิกภาพที่ดี ที่สำคัญมันเป็นสุขอนามัยเบื้องต้นที่ควรดูแล เพราะบางครั้งเราปฏิเสธไม่ได้ที่ไม่ถอดรองเท้าในที่ส่วนรวม ส่วนการแก้ปัญหาจะแก้ยังไง วันนี้มีวิธีง่ายๆ ลองเอาไปใช้ดูนะครับ

แนะนำให้เปลือยเท้าบ้าง

หากวันไหนที่คุณไม่ต้องออกไปทำงานหรือติดต่อธุระใช้เวลาว่างตรงนี้ให้เท้าของคุณได้พักผ่อนด้วยการเปลือยเท้า โดยเฉพาะเวลาอยู่ในบ้านควรที่จะเปลือยเท้าเดิน เพราะถือเป็นวิธีที่ดีไม่เบาเลยที่จะช่วยให้เท้าของคุณไม่มีกลิ่นอับ ทั้งนี้หากต้องออกไปนอกบ้าน เพื่อเดินไปซื้อของที่หน้าปากซอยหรือออกไปเดินเล่นกับเพื่อน แนะนำให้ใส่รองเท้าแตะที่สามารถทำให้เท้าระบายอากาศได้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เท้าไม่อับชื่น ที่สำคัญวันไหนที่ไม่ได้ออกไปไหนอย่าลืมนำรองเท้าคู่โปรดไปตากแดดบ้างนะครับ

แนะนำเปลี่ยนถุงเท้า

สาเหตุของกลิ่นเหม็นส่วนหนึ่งเกิดมาจากการใส่ถุงเท้าคู่เดิมเป็นเวลานาน เพราะช่วงเวลาที่คุณสวมใส่ถุงเท้า แน่นอนว่าเท้าของคุณไม่มีที่ระบายอากาศ และนั่นก็จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้ ดังนั้นหากคุณจำเป็นต้องใส่ถุงเท้าเป็นประจำ แนะนำให้เตรียมถุงเท้าสะอาดสำหรับเอาไว้เปลี่ยนอีกคู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่นเหม็น และหากเป็นไปได้สำรวจพื้นรองเท้าสักนิด เพราะมีคนจำนวนมากที่ไม่ได้สักเกตว่าแท้จริงแล้วกลิ่นมาจากพื้นรองเท้าที่เสื่อมสภาพ หากเป็นเช่นนั้นก็จัดการเปลี่ยนเสียใหม่นะครับ

แนะนำเช็ดเท้าให้แห้งอยู่เสมอ

เชื่อว่ามีหลายคนเวลาอาบน้ำเสร็จไม่เคยที่จะเช็ดเท้าให้แห้งสนิท ทราบไหมครับว่าการปล่อยให้เท้าเปียกเป็นตัวการทำให้แบคทีเรียเกิดการเติบโตได้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เท้าของคุณเกิดกลิ่นเหม็นได้ ดังนั้นจึงควรเช็คเท้าให้แห้งตลอดเวลา ทุกครั้งที่ทำการล้างเท้าหรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้เท้าเปียก

แนะนำแช่เท้าเพื่อช่วยดับกลิ่น

การดับกลิ่นเท้าเหม็นแรงอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยคุณได้ก็คือการแช่เท้าดับกลิ่น เพราะนอกจากจะช่วยให้เท้าของคุณหายเหม็นได้แล้ว ยังมีวิธีการทำที่ง่ายอีกด้วย โดยคุณสามารถทำได้ด้วยการแช่เท้าลงไปในน้ำอุ่นที่ผสมดีเกลือประมาณ 8 ถ้วย จากนั้นแช่เท้าประมาณ 30 นาที หมั่นทำทุกวัน วันละครั้ง รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยให้เท้าของคุณหายเหม็นไปอย่างธรรมชาติแถมใช้เงินลงทุนไม่มากอีกด้วย

แนะนำสครับเท้า

การสครับเท้านอกจากจะเป็นวิธีที่ช่วยดับกลิ่นเท้าเหม็นได้ดีแล้ว มันยังเป็นการเอาเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วออกไปอีกด้วย ซึ่งการสครับเท้านั้นสามารถทำได้ด้วยการใช้แปรงหรือใช้ผ้าชุบน้ำ จากนั้นนำมาขัดๆ ถูๆ บริเวณเท้าและนิ้วเท้าทั้งหมด หรือหากใครพอจะหากากกาแฟได้สามารถนำมาขัดเท้าได้นะครับ ผมลองแล้วมันเวิร์คมากเลย

ในช่วงอากาศเย็นเล็กๆ และมีฝนบ้างประปรายแบบนี้ ความอับชื้นอาจเกิดขึ้นได้ง่าย สิ่งที่จะตามมาก็คือ กลิ่นไม่พึงประสงค์ ดั้งนั้นอย่าลืมนำวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้มาใช้กันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook