อาหาร 10 อย่างที่ช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัย

อาหาร 10 อย่างที่ช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัย

อาหาร 10 อย่างที่ช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินมาว่า การรับประทานอาหารที่เหมาะสมบางอย่าง สามารถช่วยให้คุณดูเด็ก หรือดูอ่อนกว่าวัยได้ นั่นเป็นจริง การรับประทานอาหารที่ดี นอกจากจะทำให้ไม่อ้วนลงพุงแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และยังช่วยให้ดูอ่อนวัยลง ลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ผมเงางาม และทำให้เล็บแข็งแรง ดังนั้น การได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นประจำทุกวัน จึงมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ดูเด็ก

Dr.Joshua Zeichner ผู้เชี่ยวชาญด้านการเลือกบริโภคอาหาร บอกว่า อาหารที่มีประโยชน์ แร่ธาตุ กรดไขมัน และการต่อต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยป้องกันไม่ให้เราดูแก่ เพราะช่วยชะลอการเสื่อมของร่างกาย ทั้งจากความเครียดและสภาพแวดล้อม และอาหาร 10 อย่างต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณดูอ่อนกว่าวัยได้

1. กาแฟ : หลาย ๆ คนดื่มกาแฟตอนเช้า เพื่อกระตุ้นให้หายง่วงและพร้อมที่จะเริ่มกิจกรรมในวันใหม่ แต่ประโยชน์ของกาแฟ มีมากกว่านั้น มีรายงานจากวารสาร National Cancer Institute ว่า กาแฟช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนัง และนักวิจัยยังพบว่า การดื่มกาแฟวันละ 4 แก้ว เป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดเนื้องอกได้ 20 เปอร์เซนต์

2. แตงโม : Keri Glassman ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ NutritiousLife.com บอกว่า สีแดงในแตงโม และมะเขือเทศ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และนักวิจัย ยังเชื่อว่า แตงโม มีส่วนประกอบของ Phytochemical สารเคมีตามธรรมชาติที่พบในพืช มากกว่าในมะเขือเทศถึง 40 เปอร์เซนต์ การรับประทานแตงโม ควบคู่ไปกับการใช้ยากันแดดเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวี

3. ทับทิม : เป็นผลไม้ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างน่าทึ่ง และยังมีวิตามินซี ที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ป้องกันผิวแห้ง จากสภาพอากาศและสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมี Anthocyanin ช่วยเพิ่มคอลลาเจน ให้ผิวกระชับ รวมทั้งยังมีกรด Ellagic ซึ่งเป็นสารเคมีธรรมชาติที่ช่วยลดการอักเสบ จากการถูกรังสียูวี

4. บลูเบอรี่ : เป็นแหล่งสำคัญของวิตามินซี และอี ซึ่งทั้งสองอย่างช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวใสขึ้น และไม่ถูกทำลายจากความร้อนของรังสียูวี

5. ร๊อบส์เตอร์ : มีธาตุซิงค์สูง ช่วยต่อต้านการอักเสบของผิว ลดสิว ซิงค์ช่วยสร้างเซลผิวใหม่ Dr. Whitney Bowe ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังของโรงเรียนแพทย์ที่ Mount Sinai บอกว่า จริง ๆ แล้ว มีอาหารตามธรรมชาติหลายอย่าง ที่ช่วยรักษาสิวได้ และเคยมีการวิจัยพบว่า คนที่เป็นสิว มักจะมีระดับซิงค์ในร่างกายต่ำกว่าคนที่ไม่เป็นสิว

6. ผักเคล : เป็นผักใบเขียว ที่มีคุณค่าอาหารสูง มีวิตามินเค ที่ช่วยระบบการไหลเวียนโลหิต รวมทั้งเส้นเลือดในบริเวณรอบดวงตา ทำให้ใต้ตาไม่ดำคล้ำ นอกจากนี้ ยังมีธาตุเหล็ก หากขาดธาตุเหล็ก ผิวหนังจะซีดเซียว ทำให้มองเห็นเส้นเลือกใต้ผิว และผิวดูกระดำกระด่างได้

7. ไข่ : เล็กของเรา ทั้งเล็บมือและเล็บเท้านั้น ทำมาจากโปรตีน และไข่ ก็เป็นแหล่งสำคัญของโปรตีน ไบโอติน มีวิตามินเอและบี ช่วยการดูดซึมของกรดอะมิโน

8. วอลนัท : มีโอเมก้า 3 และวิตามินอี โดยไขมันธรรมชาติ จะทำให้ผมไม่แห้ง ดูเงางามสุขภาพดี ส่วนวิตามินอี ก็ช่วยซ่อมแซมผิวหนังและรูขุมขน นอกจากนี้ ในวอลนัท ยังมีคอปเปอร์ ซึ่งช่วยบำรุงเม็ดสีในร่างกาย ทำให้ผมไม่หงอกก่อนวัย

9. อโวคาโด : เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าอาหารสูง รวมทั้งกรดโอเลอิค โอเมก้า 9 ทำให้ผิวมีความนุ่ม ชุ่มชื้น เต่งตึง

10. แคนตาลูป : เป็นผลไม้ตระกูลเมลล่อน ที่มีเบต้า แคโรทีน หรือวิตามินเอ ซึ่งเชื่อว่า ช่วยพื้นฟูเซลผิว ป้องกันไม่ให้รูขุมขนอุดตัน

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.foxnews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook