จริงหรือไม่ หอยนางรมช่วยเพิ่มพลังทางเพศ

จริงหรือไม่ หอยนางรมช่วยเพิ่มพลังทางเพศ

จริงหรือไม่ หอยนางรมช่วยเพิ่มพลังทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“หอยนางรม” อาหารที่กินกันมาต่อเนื่องตั้งแต่หนุ่มน้อยจนเป็นหนุ่มใหญ่ โดยมีความเชื่อว่ากินอาหารชนิดนี้แล้วจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หอยนางรม จึงเป็นอาหารที่ถูกพูดถึงในแง่ของประโยชน์ด้านนี้เรื่อยมา

วันนี้ Sanook! Men มีข้อมูลเกี่ยวกับหอยนางรมมาฝากว่าแท้จริงแล้วอาหารชนิดนี้มีประโยชน์ในเรื่องเพศจริงหรือเปล่า

ข้อมูลจากบทความที่ลงในเว็บไซต์ สสส. ระบุว่า หอยนางรมช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้ เพราะในหอยนางรมอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีสูง ซึ่งช่วยทำให้สเปิร์มเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น ตามทฤษฎีจะช่วยเพิ่มโอกาสการมีลูกนั่นเอง

นอกจากนี้สังกะสียังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดต่อมลูกหมากบวมอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งในหอยนางรมและในอาหารทะเลยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอีกชนิดหนึ่งที่สร้างสารคล้ายฮอร์โมนชื่อ พลอสตาแกลนดิน ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทในด้านการตอบสนองทางเซ็กซ์ และเคยใช้เป็นสารที่ใช้ฉีดเฉพาะที่ในชายที่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ช่วยให้ผนังเส้นเลือดคลายตัว ทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศได้ดีขึ้น

แต่ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าน้ำมันปลาแคปซูลจะให้ผลเหมือนอาหารธรรมชาติ ฉะนั้นคุณผู้ชายไม่ต้องวิ่งไปซื้อน้ำมันปลามารับประทานให้สิ้นเปลือง แนะนำว่าอาหารทะเลสดๆตามธรรมชาติ ทั้งอร่อย ทั้งอิ่มท้องและอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

แต่ยังไงก็อย่าลืมว่า คอลเลสเตอรอลในหอยนางรมนั้นสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน จึงขอแนะนำให้รับประทานหอยนางรมในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง

งานนี้ต้องบอกว่าคลายความสงสัยของหนุ่มๆ หลายคนได้เลยนะครับเนี่ย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :talkaboutsex.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook