ปฏิวัติแห่งกลไกนาฬิกา SWATCH SISTEM51 IRONY

ปฏิวัติแห่งกลไกนาฬิกา SWATCH SISTEM51 IRONY

ปฏิวัติแห่งกลไกนาฬิกา SWATCH SISTEM51 IRONY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงนาฬิกา Swatch เชื่อว่าคงรู้จักกันดี โดยเพื่อนๆ Sanook! Men หลายคนก็เลือกนาฬิกาที่ยี่ห้อนี้ติดตัวเวลาไปออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ ทำให้แบรนด์ Swatch ได้รับความนิยมจากหนุ่มๆ ทั่วโลกเรื่อยมา

สำหรับปี 2556 Swatch ได้ปฏิวัติวงการนาฬิกาอีกครั้ง ด้วยการเข้าสู่วิถีโลหะบนรากฐานแห่งกลไกนาฬิกาอัตโนมัติสำหรับทุกคน “SISTEM51 IRONY” ถูกออกแบบอย่างยอดเยี่ยมบนพื้นฐานของความเรียบง่าย คลาสิค แต่แฝงด้วยความหรูหรา โดยใช้วัสดุที่ทนทานอย่างโลหะ,ยางและหนัง และใช้กลไกแบบอัตโนมัติสุดล้ำจาก Swatch ที่เหมาะสำหรับกิจกรรรมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในวันทำงานหรือวันหยุดพักผ่อนกับกิจกรรมผจญภัย

ในด้านความพิเศษของกลไก SISTEM51 IRONY ออกแบบให้กลไกยึดด้วยหมุดเพียงหนึ่งตัวเท่านั้นภายในตัวเรือน พร้อมพลังงานสำรองกลไก 90 ชั่วโมง และนวัตกรรมการออกแบบที่ได้สิทธิบัตรถึง 17 รายการ ที่ช่วยให้ลดชิ้นส่วนกลไกนาฬิกาเหลือเพียงแค่ 51 ชิ้นเท่านั้น จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่น SISTEM51 ที่แสดงถึงความล้ำหน้าแห่งการพัฒนาทางด้านกลไกนาฬิกาซึ่งยังไม่มีผู้ใดสามารถทำได้

ในด้านการดีไซน์, SISTEM51 IRONY เปรียบดั่งชิ้นงานศิลปะที่บ่งบอกถึงความเรียบง่ายแต่พิเศษสุด มีความลงตัวตั้งแต่หน้าปัดไปจนถึงฝาหลัง ภายใต้ concept “The front tells the time, the back tells the story” นั่นคือ ตัวเรือนด้านหน้าเป็นหน้าปัดนาฬิกาเรียบหรูเพื่อใช้ดูเวลา ส่วนฝาหลังโปร่งใสเผยให้เห็นความงดงามของกลไก เสมือนเป็นหน้าต่างแห่งความลับที่แสดงความพิเศษของกลไกที่ยึดตรึงกึ่งกลางตัวเรือนอันประกอบไปด้วย ชุดโรเตอร์ ชุดจักกรอก รวมถึงชิ้นส่วนของกลไกทั้งหมด 51ชิ้น สะดุดสายตาด้วยชิ้นส่วนขึ้นลานที่ผ่านกรรมวิธีพิมพ์ลวดลายเป็นเอกลักษณ์ และกลไกล้ำยุคเช่นนี้ไม่ต้องการพลังงานจากแบตเตอรี่ใดๆ ซึ่งผ่านการผลิตและการประกอบที่ละเอียดและแม่นยำตามมาตรฐานสวิส

Swatch SISTEM51 IRONY ถือเป็นก้าวย่างอันยิ่งใหญ่ของการผลิตนาฬิกากลไกอัตโนมัติในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้อย่างแท้จริง ตัวเรือนแบบแสตนเลสสตีลถูกประกบด้วยหน้าปัดอันสวยเด่นที่ผ่านขั้นตอนการผลิตชั้นเยี่ยม โดยมีให้เลือกสรรถึง 7 รูปแบบ อันน่าสนใจ ที่ยกระดับการใช้สายนาฬิกาจากซิลิโคนเปลี่ยนมาใช้วัสดุจากยางแทน มาตรบอกเวลาใช้สารเรืองแสงอย่าง Superluminova จากเดิมที่เป็นแค่การพิมพ์ลายเท่านั้น รวมถึงสายหนังและสายโลหะก็มีให้เลือกตามความต้องการเช่นกัน

แรกเห็นอาจจะเหมือนนาฬิกาทั่วไปที่เรียบง่าย แต่แท้จริงแล้วแอบซ่อนความหรู ความร่วมสมัยและงานศิลปะชิ้นพิเศษจากฝาหลังโปร่งใสเปิดโล่งที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์ กล่าวได้ว่า Swatch SISTEM51 Irony เป็นอีกก้าวความสำเร็จของ Swatch ที่เปิดสถานะมุมมองแห่งความหรูหราขึ้นอีกหนึ่งบทบาทได้อย่างลงตัว

SISTEM ARROW YIS403

SISTEM BOREAL YIS401G

SISTEM EARTH YIS400

SISTEM FLY YIS404

SISTEM SOUL YIS402

SISTEM TUX YIS405G

SISTEM STALAC YIS406G (รุ่นนี้ของผู้หญิงครับ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook