5 อาหารที่ควรเลี่ยงก่อนออกกำลังกาย

5 อาหารที่ควรเลี่ยงก่อนออกกำลังกาย

5 อาหารที่ควรเลี่ยงก่อนออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ หลายคนให้ความสำคัญกับเรื่องออกกำลังกายมาก แต่กลับละเลยเรื่องของอาหารการกินซึ่งมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะร่างกายนอกจากต้องการการออกกำลังกายที่พอเหมาะ ยังต้องการอาหารที่มีประโยชน์และครบทั้ง 5 หมู่ด้วย

วันนี้ Sanook! Men ขอแนะนำมาอาหารที่ควรเลี่ยงออกการออกกำลังกาย จะมีอาหารอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

เครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลม : หนุ่มคนไหนที่ก่อนออกกำลังกายต้องดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลม ลองเปลี่ยนมาเป็นการดื่มน้ำเปล่าจะดีกว่านะครับ เพราะในเครื่องพวกนี้จะมีน้ำตาลเป็นส่วนผสมอยู่ในปริมาณสูง ยังทำให้ท้องอืดอีกด้วย ถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายน้ำเปล่าดีที่สุด

อาหารทอด : อาหารที่ผ่านการทอดเป็นบางครั้งทำให้ย่อยยาก จึงไม่แนะนำให้รับประทานก่อนออกกำลังกาย เพราะเมื่อร่างกายต้องใช้พลังงานอย่างหนักเพื่อย่อยอาหารเหล่านี้ อาจจะส่งผลให้คุณไม่มีแรงออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ และอาจทำให้เกิดอาการปวดท้อง หรือตะคริวที่ท้องได้

โดนัท ขนมปัง : ถ้าจะเลือกกินขนมปังแนะนำให้เลือกที่เป็นโฮลเกรนหรือโฮลวีทจะดีกว่าขนมปังขาว ยิ่งโดนัทนั้นเต็มไปด้วยไขมัน จึงนับเป็นอาหารที่ทานก่อนหลังจากออกกำลังกาย

อาหารหรือขนมรสเค็ม : อาหารที่มีรสเค็ม มีผลต่อการออกกำลังกายของคุณได้เช่นกัน เพราะเกลือจะเข้าไปทำให้สมดุลของเหลวในร่างกายของคุณเสีย ยิ่งโดยเฉพาะเวลาออกกำลังกายที่ร่างกายของคุณจะเสียเหงื่อมาก อาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำได้

อะโวคาโด : ผลไม้ที่ที่อุดมไปด้วยไขมันดี โปรตีน และไฟเบอร์ แต่ไม่เหมาะที่จะรับประทานก่อนการออกกำลังกาย เพราะมีอะโวคาโดมีไขมันสูง ร่างกายต้องนำพลังงานที่มีอยู่ไปเผาผลาญ แต่หากเก็บอะโวคาโดไว้รับประทานหลังออกกำลังกายจะดีมากกว่า

ได้ทราบอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนออกกำลังกายไปแล้ว ยังไงก็เลือกกินอาหารให้เหมาะสมและหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะครับ จะได้สุขภาพดีตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook