10 พิพิธภัณฑ์แปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่ในโลก

10 พิพิธภัณฑ์แปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่ในโลก

10 พิพิธภัณฑ์แปลกที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่ในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเบื่อดูโมนาลิซ่าในลูฟวร์ หรือเอียนกับแอนดี้ วอร์ฮอล ในโมมา เราขอเชิญคุณไปเยือนพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ดูบ้าง รับรองว่า ‘ไม่ธรรมดา’

10 Sex Museum
เซ็กซ์กับนครอัมสเตอร์ดัมเป็นของคู่กัน นี่คือพิพิธภัณฑ์เซ็กซ์ชื่อดังในเนเธอร์แลนด์ที่จัดแสดงเรื่องราวและสิ่งของใต้สะดือตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อย่าหาว่าลามก เพราะมันคือห้องเรียนเพศศึกษาชั้นดี


9 National Mustard Museum
มัสตาร์ดก็มีพิพิธภัณฑ์ได้ นี่คือพิพิธภัณฑ์มัสตาร์ดแห่งชาติในวิสคอนซิล สหรัฐอเมริกา เปิดมาตั้งแต่ปี 1992 มีมัสตาร์ดให้ดูกว่า 5,000 ชนิดจาก 70 ประเทศ


8 Dog Collar Museum
ที่มณฑลเคนต์ในอังกฤษ มีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงปลอกคอหมากว่า 100 ชิ้น อย่าหัวเราะไป บางชิ้นอยู่มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เชียวนะ


7 Underwater Museum of Art
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีชื่อว่า MUSA ตั้งอยู่ที่แคนคูน เม็กซิโก ผู้เข้าชมต้องสวมชุดประดาน้ำลงไปลึก 8 เมตรเพื่อชมรูปปั้นกว่า 500 ชิ้นที่อยู่ใต้พื้นทะเลจริงๆ ใครดำน้ำไม่เป็นก็สนอร์เกิลบนผิวน้ำได้ แต่จะไม่ฟินเท่า


6 Salt and Pepper Shaker Museum
ขวดใส่เกลือและพริกไทยสารพัดรูปแบบจากทั่วโลกจำนวนกว่า 22,000 เซ็ต ถูกเก็บไว้ที่นี่ ที่น่าทึ่งเพราะเป็นของสะสมส่วนตัวของนายแอนเดรีย ลัดเดน นักมานุษยวิทยาที่เคยศึกษาเรื่องนี้ (มันมีอะไรให้ศึกษา?!) มันอยู่ในรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา

5 Museum of Bad Art
มันมีชื่อย่อสุดกวนว่า MOBA รวบรวมภาพเขียนสุดห่วยแตกกว่า 600 ชิ้น เปิดมาตั้งแต่ปี 1994 ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา หลายภาพในพิพิธภัณฑ์กลายเป็นภาพยอดแย่ที่โด่งดังไปโดยปริยาย


4 Leila’s Hair Museum
คุณอาจไม่รู้ว่าเส้นผมบุคคลสำคัญนั้นมีราคามหาศาล นี่คือพิพิธภัณฑ์เส้นผมที่มิสซูรี สหรัฐอเมริกา รวบรวมเส้นผมจริงๆ ของคนตั้งแต่ยุควิคตอเรีย รวมไปถึงบุคคลสำคัญตั้งแต่มาริลีน มอนโร, ไมเคิล แจ็คสัน จนถึงสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย


3 Sulabh International Museum of Toilets
พิพิธภัณฑ์ส้วมแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงนิวเดลี อินเดีย รวบรวมเรื่องราวของส้วมตั้งแต่ 3,000 ปีก่อนคริสตกาลจวบจนงปัจจุบัน ก่อตั้งในปี 1992 โดย ดร.บินเดชวาร์ ปาธัก นักสังคมวิทยาชื่อดังชาวอินเดีย เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหาด้านสุขาภิบาล


2 Phallological Museum
ตั้งชื่อซะไพเราะ แต่จริงๆ มันคือพิพิธภัณฑ์กระจู๋ ตั้งอยู่ที่เรคยาวิก ไอซ์แลนด์ รวบรวมทุกสิ่งทุกอย่างที่มีรูปทรงกระจู๋ รวมทั้งกระจู๋จริงของสัตว์ชนิดต่างๆ เกือบร้อยชนิด ไฮไลท์คือกระจู๋ของวาฬที่ยาว 67 นิ้ว


1 The Mütter Museum
อันนี้คือพีคสุดแล้ว พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ที่ฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา มีหัวกะโหลก โครงกระดูก และอวัยวะภายในของมนุษย์ให้ดูกันอย่างเพลินตาเพลินใจ มีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนอยู่เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับว่าจะได้กระดูกของใครมา ไฮไลท์คือชิ้นส่วนของหัวสมองอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์! เจ๋งป่ะล่ะ

ณัฐวุฒิ แสงชูวงษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook