9 เคล็ดลับง่ายๆ สลายพุง ให้หายวับในพริบตา

9 เคล็ดลับง่ายๆ สลายพุง ให้หายวับในพริบตา

9 เคล็ดลับง่ายๆ สลายพุง ให้หายวับในพริบตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณมีหน้าท้องที่ห้อยย้อยย้วย นั่นหมายความว่าตอนนี้คุณกำลังขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและกินอาหารที่มีแต่ไขมันสูง ซึ่งถ้าปล่อยไว้นานๆ ไม่ใช่แค่คุณจะมีพุงเป็นห่วงยางรอบเอวเท่านั้นนะครับ แต่ความอ้วนและโรคภัยต่างๆ จะรุ่มเร้าถามหาคุณในที่สุด วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะมาช่วยหนุ่มๆ ลดพุง และกลับมามีหุ่นฟิตเฟิร์มได้อย่างไม่ยาก

1. เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น
กระตุ้นการเผาผลาญไขมันทั้งร่างกาย โดยเพิ่มกิจกรรมเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันแบบง่ายๆ เช่น เดินขึ้นลงบันไดแทนการขึ้นลิฟต์ หรือจอดรถไกลๆ แล้วเดินไปทำงาน ที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที ทำบ่อยๆ สม่ำเสมอแค่นี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้เยอะแล้ว

2. ฟิตกล้ามเนื้อหน้าท้อง
นอกจากการออกกำลังกายด้วยการวิ่งแล้ว ลองจัดโปรแกรมฟิตกล้ามเนื้อหน้าท้องไว้สักสองวันต่อสัปดาห์ สลับกับการฟิตกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ การออกกำลังกายแบบหักโหมค่อยเป็นค่อยไป จะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ผักผ่อนและช่วยลดไขมันได้เร็วกว่าการออกกำลังกายแบบหักโหมซะอีก

3. งดอาบน้ำอุ่น
มีข้อมูลวิจัยยืนยันมาว่า ไขมันจะสลายตัวได้ง่ายหากอยู่ในอุณหภูมิที่เย็น ดังนั้นช่วงคุณลดน้ำหนักหน้าท้อง อาจต้องงดการอบซาวนา หรือสตรีม แล้วหันมาอาบน้ำเย็นหลังการออกกำลังกาย

4. กินปลาทะเล หลีกเลี่ยงของทอด ของมัน
จะว่าไปแล้วอาหารการกินก็มีส่วนช่วยลดหน้าท้องได้นะครับ แนะนำว่าให้เลือกกินปลาทะเลอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และใช้วิธีการนึ่งแทนการทอด ก็จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น

5. ไม่อดอาหาร
หนุ่มๆ หลายคนเข้าใจผิดว่าการงดอาหารเย็น จะทำให้น้ำหนักลดลง แต่ความคิดนั้นผิดถนัด แต่การอดอาหารจะยิ่งทำให้คุณหิวหนักมากขึ้น อยากกินอาหารมากขึ้น คุณควรเลือกกินอาการที่มีประโยชน์และไขมัน ที่สำคัญควรกิน ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้คุณหุ่นดีได้เช่นกัน

6. กินอาหารให้ช้าลง
ทราบหรือไม่ครับ การรับประทานอาหารช้าๆ สามารถช่วยควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละมื้อได้ เพราะการเคี้ยวอาหารนานขึ้น จะทำให้กระเพาะอาหารคุณย่อยได้เร็วขึ้นและช่วยสลายมันในในร่างกายได้ด้วย

7. งดเหล้า น้ำอัดลม
เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ มีผลทำให้คุณพุงยื่นออกมาได้ ฉะนั้นหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มดังกล่าว แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าธรรมดาๆ หรือจะเป็นน้ำผักผลไม้ที่ไม่ผสมน้ำเชื่อม นอกจากจะไม่มีไขมันแล้ว ยังส่งผลให้ผิวพรรณเราเปล่งปลั่งขึ้นด้วย

8. กินอาหารมื้อเย็นอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนนอน
เพราะการรับประทานอาหารดึก นอกจากร่างกายจะไม่สามารถดึงพลังงานออกมาใช้ได้แล้ว ยังมีผลต่อการหลั่งโกรทฮอร์โมน ลองรับประทานอาหารมื้อเย็นของคุณให้ไวขึ้น พร้อมทั้งงดปาร์ตี้และบุฟเฟต์รอบดึก รับรองว่านอกจากพุงจะหายไปแล้ว สุขภาพยังดีขึ้นอีกเท่าตัว

9. อย่ายืนหรือเดินหลังค่อมเป็นอันขาด
การยืนหลังค่อม ทำให้พุงดูเป็นกองไขมัน การยืนและเดิน หลังตรง อกผาย ไหล่ผึ่งจะกระตุ้นกล้ามเนื้อหน้าท้องให้เกร็งตลอดเวลาและกระตุ้นการสลายไขมัน เท่านี้พุงก็จะโบกมือลาจากคุณไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook