5 เหตุผลที่ผู้ชายขอ “หย่า” ภรรยา

5 เหตุผลที่ผู้ชายขอ “หย่า” ภรรยา

5 เหตุผลที่ผู้ชายขอ “หย่า” ภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัว ประกอบด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง การที่ผู้หญิงและผู้ชายมาอยู่ร่วมกัน แน่นอนว่ามันต้องมีปัญหามาให้แก้และฝ่าฟัน ซึ่งหากทั้งคู่จับมือกันแน่น ความครัวก็จะแข็งแรงสมบูรณ์ แต่หากระหว่างทางฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีข้อผิดพลาดเหล่านี้ก็อาจเป็นเหตุให้ชีวิตคู่จบลงด้วย ใบหย่า

1. มีคนใหม่
ข้อแรกเป็นเหตุผลยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีคนใหม่ แน่นอนว่าเส้นทางรักเก่าก็อาจจะต้องจบ ส่วนจะจบลงด้วยการปรับความเข้าใจ หรือจะจบลงด้วยการแยกย้ายแล้วเริ่มใหม่ก็คงต้องคุยกัน

2. ขาดการดูแลเอาใจใส่
ผู้ชายก็คล้ายผู้หญิง คือ ต้องการการดูแลเอาใจใส่เหมือนกัน ไม่ใช่ทิ้งๆ ขว้างๆ บางครั้งเรื่องเล็กน้อย แต่สะสมมาแรมปีก็มีสิทธิ์ทำให้ความรู้สึกรักค่อยๆ ลดลง จนกลายเป็นความรู้สึกเฉยชา คราวนี้หากจะกลับมาดูแลอีกครั้ง ก็คงจะสายไปแล้ว

3. มองเป้าหมายอนาคตไม่ตรงกัน
บางครั้งความรักอย่าเดียวก็นำพาชีวิตคู่ให้ยาวนานตลอดรอดฝั่งไม่ได้ เพราะหากเป้าหมายที่มองไว้สวนทางกัน ก็อาจเป็นเหตุให้ต้องจบความสัมพันธ์ตั้งแต่ตอนนี้ อย่างเช่น ฝ่ายชายอยากมีทายาท ฝ่ายหญิงไม่อยากมี ฝ่ายหญิงอยากให้ฝ่ายชายช่วยงานบ้าน แต่ฝ่ายชายมองว่าไม่ใช่หน้าที่ เป็นต้น

4. ปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ
การเงินที่ฝืดเคืองบางครั้งหากไม่จับมือกันให้แน่นและค่อยๆ ฝ่าฟันอุปสรรค์ไปด้วยกัน ความสัมพันธ์ที่รายล้อมไปด้วยหนี้สินก็มีส่วนทำให้หลายคู่จบปัญหาด้วยใบหย่า เพราะหากจะใช้ใจอยากเดียว ภายใต้รายจ่ายที่มากมายคงจะเป็นเรื่องที่ยากยิ่งในปัจจุบัน

5. ติดการพนัน
ปัญหาหนึ่งของชีวิตคู่คือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหลงไปกับอบายมุข โดยเฉพาะการพนัน เคยได้ยินไหมว่าไฟไหม้ 10 ครั้งยังไม่เท่าติดการพนัน ดังนั้นหากคู่ของคุณมีปัญหาเรื่องนี้ การจบปัญหาด้วยการย่าร้างอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ต้องบอกว่าเรื่องความรักเป็นอะไรที่ซับซ้อนมาก บางครั้งนอกจากใช้สมองคิดแล้วอย่าลืมใช้หัวใจผสมเข้าไปด้วย เพราะบางปัญหาอาจจะไม่ต้องจบลงที่ใบหย่า แต่อาจจะช่วยกันปรับเพื่อให้ชีวิตคู่มีความสุข และผ่านพ้นปัญหาไปได้ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook