รองเท้าเท่ๆ 8 แบบที่ผู้ชายควรมีไว้

รองเท้าเท่ๆ 8 แบบที่ผู้ชายควรมีไว้

รองเท้าเท่ๆ 8 แบบที่ผู้ชายควรมีไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะผู้ชายมีกิจกรรมแตกต่างกันไปในแต่ละวัน การมีรองเท้าแค่คู่หรือสองคู่จึงไม่สามารถตอบโจทย์ชีวิตได้ในทุกโอกาส ถ้าคุณอยากเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับทุกไลฟ์สไตล์ Sanook! Men ขอแนะนำให้ลองเลือกหารองเท้า 8 ชนิดนี้มาเก็บไว้ที่บ้าน

รับรองว่าต่อไปนี้ไม่ว่าจะไปงานปาร์ตี้ งานบวช งานแต่ง หรือแม้แต่งานเข้า คุณก็จะดูดีในทุก “ก้าว” ของชีวิต

รองเท้าออกซ์ฟอร์ดสีดำ (Black Oxfords)

รองเท้าออกซ์ฟอร์ดสีดำคือไอเท็มชิ้นแรกที่เราอยากแนะนำให้มีติดตู้รองเท้าไว้ เพราะรองเท้าลักษณะนี้สามารถเข้ากับการแต่งตัวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะใส่ไปทำงานกับเสื้อเชิ้ต ใส่ไปมีตติ้งกับกลุ่มเพื่อน หรือจะสวมคู่กับกางเกงสแล็คและสูทก็เสริมความมั่นใจในทุกครั้งที่ใส่ ที่สำคัญ ด้วยวัสดุที่เป็นหนังทำให้ทนต่อการใช้งาน และหากคุณเก็บรักษาอย่างถูกต้อง รองเท้าคู่นี้ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายปี

รองเท้าวิงทิปส์สีน้ำตาล (Brown Wing-tips)

กูรูด้านการแต่งตัวแนะนำไว้ว่า หากคุณจับคู่กางเกงยีนส์ตัวโปรดเข้ากับรองเท้าวิงทิปส์สีน้ำตาล จะถือเป็นการเข้าคู่ที่ดูลงตัวมากๆ เหตุผลส่วนหนึ่งก็ด้วยเสน่ห์จากความเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้าวิงทิปส์ ที่หากมองจากด้านบน หัวรองเท้าจะมีลักษณะคล้ายตัว W ซึ่งบางคนก็บอกว่าดูคล้ายปีกนก เป็นกิมมิกเท่ๆ ในการแต่งตัวที่ทำได้อย่างง่ายดาย

แต่หากคุณแยกประเภทไม่ถูกว่าคู่ไหนเป็นวิงทิปส์หรือไม่ ตอนที่หาซื้อก็ลองสังเกตดูที่หัวรองเท้าเป็นหลัก รับรองว่าแยกได้ไม่ยาก



รองเท้าบัคส์ (Bucks)

หากคุณรู้สึกไม่ค่อยปลื้มกับรองเท้าที่มีฉลุลายเยอะๆ เราขอแนะนำให้คุณลองมองหารองเท้าบัคส์มาเป็นเพื่อนคู่ใจสักคู่ก็ดีเหมือนกัน ด้วยวัสดุที่ทำจากหนังกลับ หากจับคู่กับเสื้อเชิ้ตและกางเกงทรงชิโน รับรองว่าคุณจะโดดเด่นได้แบบไม่ต้องเยอะ เรียกว่าแต่งน้อยแต่เท่มาก

รองเท้าโลฟเฟอร์ (Loafers)

ในวันที่คุณมีกิจกรรมแน่นเอี้ยด ประมาณว่าช่วงเช้าไปทำงาน ช่วยบ่ายมีนัดกับลูกค้า ตกเย็นต้องไปกินข้าวกับเพื่อนเก่า แล้วยิงยาวไปปาร์ตี้ต่อช่วงค่ำ รองเท้าโลฟเฟอร์จะเป็นตัวช่วยในการแต่งตัวที่ดีมาก ยิ่งใส่รองเท้าแบบนี้กับเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายจะยิ่งทำให้คุณดูเท่ระเบิด แต่จุดเด่นของรองเท้าชนิดนี้ก็คือ แม้แต่ในวันว่างๆ คุณก็ยังสามารถหยิบรองเท้าโลฟเฟอร์มาใส่กับกางเกงขาสั้นตัวโปรดได้อีกด้วย



รองเท้าผ้าใบ (Sneakers)

รองเท้าผ้าใบอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรจะมีเก็บไว้ในตู้รองเท้า ยิ่งคุณเป็นหนุ่มที่ชอบอะไรลุยๆ สบายๆ การมีรองเท้าผ้าใบแค่คู่เดียวคงไม่พอ อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้คุณมีรองเท้าผ้าใบสีพื้นเรียบๆ ไว้สักคู่ อย่างเช่น รองเท้าผ้าใบสีขาว เป็นสีที่สื่อถึงความสะอาด ทำให้เข้ากับชุดได้หลากหลาย

คราวนี้หากคิดไม่ออกเวลาแต่งตัวก็ลองหยิบรองเท้าผ้าใบมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อประเภทต่างๆ ดูสิ แค่นี้รับรองว่าหล่อปังแน่นอน

รองเท้าแซนดัล (Sandals)

คงจะต้องมีบ้างบางวันที่คุณนึกอยากสวมรองเท้าแบบเปิดโปร่งให้อากาศถ่ายเทได้บ้าง โดยเฉพาะในวันว่างๆ สบายๆ รองเท้าแซนดัลคือคำตอบสำหรับวันแบบนี้ หากอยากพักผ่อนหรือไม่ได้มีกิจกรรมที่เป็นทางการนัก ลองหยิบแซนดัลคู่นี้มาสวมคู่กับเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รับรองว่าวันสบายๆ ของคุณจะไม่ธรรมดาจนเกินไป และสำหรับคนที่ชอบคีบแตะออกจากบ้าน ลองเปลี่ยนเป็นรองเท้าแซนดัลดูบ้างนะ เรารับรองว่าดูดีกว่ากันเยอะ



รองเท้าบู๊ต (Boots)

ไม่ได้ขี่บิ๊กไบค์ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใส่รองเท้าบู๊ตไม่ได้ หากคุณเป็นหนุ่มรักการแต่งตัว กางเกงยีนส์ฟอกหรือกางเกงชิโนถือเป็นไอเท็มคู่ขวัญที่จับมาใส่รวมกันกับบู๊ตแล้วลงตัวเป็นที่สุด

สำหรับรองเท้าบู๊ตที่มีหนังเป็นส่วนประกอบหลัก ควรเลือกหนังแท้จะดีกว่าหนังสังเคราะห์ เพราะดูแลง่ายแถมไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนและการเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร

รองเท้าสลิปออน (SLIP-ON)

ด้วยความที่รองเท้าสลิปออนมีจุดเด่นตรงความสบาย ใส่ง่าย ถอดง่าย รองเท้าชนิดนี้เลยกลายเป็นไอเท็มโปรดของหนุ่มๆ หลายคน แต่หากจะใส่สลิปออนไปงานที่ดูเป็นทางการคงไม่เหมาะนัก เอาเป็นว่าหนุ่มคนไหนชื่นชอบรองเท้าสลิปออนเป็นพิเศษและหมายจะใส่ไปทำงาน เราแนะนำว่าให้เลือกลายเรียบๆ สีเรียบๆ เป็นดีที่สุด

นอกจากนี้ เราขอทิ้งท้ายไว้อีกนิดว่า แม้เท้าจะเป็นอวัยวะที่อยู่ล่างสุดของร่างกาย แต่ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอวัยวะอื่นๆ ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญกับรองเท้าที่เลือกมาสวมใส่ ไม่เพียงแต่จะเลือกรูปแบบหรือรูปทรงสีสันเท่านั้น คุณภาพของรองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

ถ้าคุณสามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องคุณภาพและภาพลักษณ์ด้วยการเลือกรองเท้าที่เข้ากับทุกจังหวะชีวิต นั่นคือการสื่อสารว่าคุณคือผู้ชายที่มีทั้งความพิถีพิถันและความเท่รวมอยู่ในตัวเองเลยล่ะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.axethailand.com/



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook