อาหาร 6 อย่างที่ช่วยลดไขมันหน้าท้อง

อาหาร 6 อย่างที่ช่วยลดไขมันหน้าท้อง

อาหาร 6 อย่างที่ช่วยลดไขมันหน้าท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเปลี่ยนไขมันหน้าท้อง ให้กลายเป็น 6 pack ลดอาหารขยะ ขอหวาน ของขบเคี้ยวก็แล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว แต่ไขมันหน้าท้องก็ยังไม่หมดไปเสียที นั่นคงจะถึงเวลาแล้ว ที่คุณจะต้องมาใส่ใจ เลือกรับประทานอาหาร มีคำแนะนำว่า การรับประทานมื้อเล็ก ร่วมกับการดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต แต่นั่น ก็จะส่งผลกระทบกับกล้ามเนื้อไปด้วย พวกของว่าง เราสามารถรับประทานก่อนออกกำลังกายได้ แต่ไม่ควรรับประทานเป็นมื้อดึกก่อนนอน และยังมีอาหารอีก 6 อย่าง ที่คุณควรจะรับประทานเข้าไป เพื่อเร่งให้มี 6 pack

1. บร็อคโคลี่ ถ้าคุณต้องการกำจัดพุง การเลือกรับประทานผักที่มีสีเขียวเข้ม อย่างเช่น บร็อคโคลี่ เป็นสิ่งที่จำเป็น แม้มันจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับว่าพุงป่อง ในตอนแรกๆ แต่หลังจากนั้น พุงของคุณจะค่อยๆ ลดลง ผักที่มีแคลอรี่สูงก็จะมีไฟเบอร์ และมีคุณค่าทางอาหารสูง จากการวิจัยพบว่า บร็อคโคลี่ สามารถช่วยให้น้ำหนักลดลงได้จริง นอกจากบร็อคโคลี่แล้ว ก็ยังมีผักสีเขียวเข้มชนิดอื่น ที่ให้ผลเช่นเดียวกันคือ ผักเคล และผักโขม

2. ไข่ นับว่าเป็นอาหารที่สำคัญสำหรับผู้ที่รักการออกกำลังกายมานานแล้ว เพราะในไข่ มีโปรตีน การรับประทานไข่ในตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นออมเล็ท หรือไข่คน ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนออกกำลังกายทั้งนั้น ในไข่ ยังมีโคลีน ที่ช่วยระบบการย่อยอาหาร มีการวิจัยพบด้วยว่า การรับประทานไข่เป็นอาหารเช้า ทำให้ลดน้ำหนักได้ง่าย กล้ามท้องพัฒนาเร็ว

3. ชาเขียว แทนที่จะรีบรับประทานโปรตีนทันทีหลังออกกำลังกาย ลองเปลี่ยนมาเป็นการจิบชาร้อน มีการศึกษาพบว่า คนที่ดื่มชาเขียว วันละ 4 – 5 ครั้ง จะลดไขมันหน้าท้องได้ดีกว่าคนที่ไม่ดื่มเลย ในชาเขียว มีสารเคมีชนิดหนึ่ง ที่จะทำให้ร่างกายของเราเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงาน และชาเขียวยังเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแคโลรี่ สามารถดื่มได้เท่าที่ต้องการโดยไม่ต้องห่วงว่าจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น

4. โยเกิร์ต อาหารจำพวกนมเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นแหล่งโปรตีน และแคลเซี่ยมที่สำคัญ และมีการศึกษาพบด้วยว่า ผู้ที่ดื่มนมหรือผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันต่ำ จะมีหน้าท้องน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่ม อาหารพวกนี้ จึงสำคัญสำหรับคนที่ต้องการกำจัดไขมันหน้าท้อง แต่ทั้งนี้ ให้ระมัดระวังเรื่องการเติมน้ำตาลหรือการปรุงแต่งเพื่อเพิ่มรสชาติด้วย

5. เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เมื่อคิดจะรับประทานเนื้อสัตว์ ให้คิดไว้เสมอว่า เลือกส่วนที่ไม่ติดมันจะดีกว่า ร่างกายของเราต้องการโปรตีน เป็นประจำทุกวัน โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง การรับประทานอย่างเพียงพอ จะทำให้คุณได้กล้ามท้องที่พึงประสงค์ในเวลาไม่นาน สำหรับเนื้อสัตว์ที่เหมาะ ได้แก่ เนื้อไก่งวง อกไก่ แซลมอน

6. กล้วย เป็นที่ถกเถียงกันมาก เรื่องของการรับประทานกล้วย ว่าเหมาะสำหรับการออกำลังกายหรือไม่ เพราะบางความเห็นก็บอกว่า กล้วยมีน้ำตาลมากเกินไป แต่เมื่อศึกษาดูองค์ประกอบอื่น ๆ แล้ว จะเห็นว่ามีผลดีมากกว่า เพราะกล้วยช่วยลดแก็สในท้อง และมีโปรตัสเซียม ที่ช่วยลดการบวมน้ำ คุณสามารถใส่กล้วยลงไปในข้าวโอ๊ต รับประทานตอนเช้าได้ หรืออาจจะนำไปรับประทานเป็นของว่าง ทั้งก่อนและหลังเข้ายิมก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook