สอนผู้ชายตัดผมเอง หล่อได้ไม่ต้องง้อช่าง

สอนผู้ชายตัดผมเอง หล่อได้ไม่ต้องง้อช่าง

สอนผู้ชายตัดผมเอง หล่อได้ไม่ต้องง้อช่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมครับบางครั้งเข้าร้านตัดผม พอก้าวเท้าออกจากร้าน รู้สึกผิดว่าเราทำอะไรลงไป เพราะทรงผมที่ตัดออกมาไม่ค่อยถูกใจ แถมราคาก็เสียไปก็ไม่ใช่น้อยๆ คราวนี้กว่าจะยาวใหม่ก็ใช้เวลาหลายเดือน

สำหรับเพื่อนๆ Sanook! Men คนไหน อยากลองตัดผมเอง วันนี้มีคลิปสอนตัดง่ายๆ มาฝาก แต่บอกไว้ก่อนไม่รับประกันความหล่อนะครับ เพราะครั้งแรกอาจจะมีแหว่งบ้าง อะไรบ้าง แต่รับรองว่าฝึกจดชำนาญ คุณอาจจะไม่ต้องเข้าบาร์เบอร์เลยล่ะครับ แถมอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดผมก็ได้มีอะไรมาก มีแค่ บัตตาเลี่ยน, คลิปเปอร์ 1 และ 3 หวี, ไกรกรรตัดผม

 

สำหรับขั้นตอนแรก แบ่งผมออกเป็นข้างๆ จากนั้นก็ใช้บัตตาเลี่ยนที่ครอบคลิปเปอร์เบอร์ 3 ไถด้านซ้ายหรือขาวก่อนก็ได้ เสร็จแล้วก็เก็บรายละเอียด ส่วนข้างหลังก็ไถเหมือนกันโดยใช้มืออีกข้างช่วยเป็นแนวเส้นผมเพื่อให้ไถออกมาแล้วไม่แหว่ง เมื่อเสร็จไปแล้วหนึ่งข้าง ทำตามสเต็ปเดิมอีกครั้ง

ขั้นตอนต่อมาคือเก็บรายละเอียดใช้คลิปเปอร์เบอร์ 1 เก็บความละเอียดในส่วนกกหูอีกครั้ง เพื่อความเนียนและมีมิติ ในส่วนท้ายทอย ก็ใช้คลิปเปอร์เบอร์เดียวกันไถเก็บรายละเอียดอีกครั้ง มาที่ส่วนเนื้อผมด้านบนกันบ้าง ใช้หวีเสยขึ้นมาแบ่งผมเป็นสามส่วน จากนั้นก็เล็มผมส่วนที่เกินออกไป โดยเริ่มจากส่วนกลางก่อนเพื่อให้ผมออกมาเท่ากันนั่นเอง

ปล. ครั้งแรกอาจจะตัดแล้วไม่เป๊ะ ยังไงอาจจะต้องฝึกฝีมือกันไปเรื่อยๆ

ขอขอบคุณคลิปจาก : ณนนท์ อินทนนท์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook